โอ้โห!! “ข้าวหมกไก่คุณชาย” ร้านดังศูนย์อาหาร The Crystal Park ที่อร่อยจนต้องบอกต่อ

โอ้โห!! “ข้าวหมกไก่คุณชาย” ร้านดังศูนย์อาหาร

The Crystal Park ที่อร่อยจนต้องบอกต่

          “คุณตาล อชิรญาณ์ แสงพงษ์พิทยา” สาวสวยเจ้าของร้าน “ข้าวหมกไก่คุณชาย” ร้านข้าวหมกไก่ดังในศูนย์การค้า “The Crystal Park” ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าร้านนี้อร่อย การันตีโดยบรรดาห้างน้อยใหญ่ ต่างจองคิวแย่งตัวกันไปออกบูธของตัวเองไม่ขาดสาย ทุกครั้งที่เดินผ่านหน้าร้านแล้วได้กลิ่นข้าวหมกไก่ ทำให้นึกถึงข้าวหมกร้อนๆ ที่ใส่ผงขมิ้นสีเหลืองสุก เสิร์ฟบนจานพร้อมด้วยน่องไก่ชิ้นโต เนื้อนุ่มๆ จนอดใจไม่ไหวเป็นอันต้องแวะทานตลอด บอกเลยพอได้กินแล้ว ฟินอย่าบอกใครเชียว

จับ 4 ธุรกิจ 4 สไตล์  ไม่ง้องานประจำ

“ก่อนหน้าที่ตาลจะมาทำร้านข้าวหมกไก่ในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้า The Crystal Park ตาลเคยเป็นพนักงานประจำของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งมาก่อน โดยเปิดร้านกาแฟทำเป็นอาชีพเสริมไปด้วยค่ะ แล้วทีนี้ทางห้างสรรพสินค้าคริสตัลปาร์คได้ติดต่อเข้ามาให้ไปเปิดร้านกาแฟสดชื่อร้าน Healthy Drink ในโซนศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้า ตาลเลยออกจากงานประจำมาลุยงานตรงนี้อย่างเต็มตัวนอกจากจะมีกาแฟแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ อีก ซึ่งทั้งหมดเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเอง แล้วก็ปรับเปลี่ยนสูตรมาเรื่อยจนกลายเป็นสูตรที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และทีนี้พอทำร้านกาแฟมาเรื่อยๆ จนมีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่งก็เลยตัดสินใจเปิดเป็นร้าน ‘ข้าวหมกไก่คุณชาย’ ในศูนย์อาหารโซนเดียวกันเลยคะซึ่งตอนนี้ก็ทำมาได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว นอกจากจะมีร้านกาแฟ และร้านข้าวหมกไก่คุณชายแล้ว ตาลยังต่อยอดทางธุรกิจโดยการทำร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง และร้านเตี๋ยวดีกว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำอยู่ในโซนศูนย์อาหารใกล้ๆ กันด้วยค่ะ”

ข้าวหมกปลาแซลมอน&ข้าวหมกปลาดอลลี่ ทางเลือกใหม่ๆ ที่หาทานที่ไหนไม่ได้

“นอกจากในร้านจะมีข้าวหมกไก่แล้ว ตาลยังทำข้าวมันไก่ด้วย ลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารที่ร้านของตาลถ้าสั่งเป็นข้าวหมกไก่ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเลือกทานเป็นข้าวหมกหรือข้าวมันซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเลย ส่วนเครื่องเทศ หรือผงปรุงรสต่างๆ ที่เราใช้ทำข้าวหมกไก่เป็นสูตรของอิสลามแท้ๆ มีเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงว่าส่วนผสมทั้งหมดนี้ปราศจากสิ่งต้องห้ามตามที่ศาสนาอิสลามได้บัญญัติไว้ซึ่งเป็นอาหารที่คนอิสลาม หรือแม้กระทั่งคนพุทธเองก็สามารถทานได้ เพราะเราใช้เครื่องเทศค่อนข้างเยอะทำให้ได้กลิ่นและรสชาติที่เฉพาะตัวจนทุกคนที่ได้มากินต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย พอเริ่มมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ตาลก็เลยคิดว่าควรจะหาเมนูมาเพิ่มในร้านเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้นจนสุดท้ายก็เลยออกมาเป็น “ข้าวหมกปลาดอลลี่” กับ “ข้าวหมกปลาแซลมอน” ซึ่งทั้งสองเมนูนี้ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเหมือนกัน ขายดิบขายดีจนของหมดทุกวันตลอด เพราะว่ามันเป็นเมนูที่แปลกใหม่หาทานได้ยาก”

เพราะความสดใหม่ ทำให้ลูกค้ากลับมาทานอาหารที่ร้านอยู่เสมอ

“วัตถุดิบของร้านเราจะทำแค่พอใช้ เราจะไม่ทำค้างคืน ใช้วันต่อวันหมดแล้วคือหมดเลย เพื่อรักษาคุณภาพความสดใหม่ของอาหารอยู่เสมอ พวกเครื่องเทศที่ใช้เราก็จะไม่ทำเยอะ เราจะทำแค่พอใช้ เก็บไว้ไม่กี่วันเราก็ต้องเปลี่ยนใหม่ เพราะถ้าเก็บไว้นานอาจจะทำให้เครื่องเทศมันเสียรสชาติค่ะส่วนเนื้อไก่เราจะเน้นเป็นเนื้อน่องสะโพก ซึ่งจะอร่อยกว่าเนื้อส่วนอื่นๆ เพราะว่าตรงเนื้อส่วนนี้จะมีมันติดอยู่หน่อยๆ เวลากิน และเนื้อปลาแซลมอนที่เป็นเมนูยอดฮิตของร้านเราก็จะใช้ในส่วน เนื้อติดท้อง เพราะตรงช่วงท้องมันจะมีไขมันอยู่หน่อยๆ มันจะนิ่ม อร่อย หวาน และเนื้อแซลมอนเราจะเลือกเนื้อที่มีสีส้มสด ถ้าเป็นเนื้อที่เริ่มรุ่ยแล้วเราจะไม่เอา เราจะเลือกเนื้อที่มีสีส้มสดอย่างเดียว ซึ่งเนื้อปลาดอลลี่เราก็ใช้เกณฑ์ในการเลือกเนื้อที่สดใหม่เหมือนกันเพื่อคงคุณภาพรสชาติอาหารของร้านเราอยู่เสมอ ส่วนน้ำจิ้มข้าวหมกไก่ก็เป็นสูตรลับของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง กว่าที่เราจะได้สูตรนี้มาก็มีการปรับเปลี่ยนเยอะพอสมควร จนมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานกำลังพอดี พอทานไปแล้วจะเข้ากันกับเครื่องเทศข้าวหมกไก่ นี่ก็เป็นเอกลักษณ์ของร้านเราที่ลูกค้าเมื่อได้มาทานร้านเราก็ต่างติดใจไปตามๆ กัน”

เพิ่มเมนูอาหาร เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง

“ในอนาคตตาลอาจจะนำเมนูใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มในร้านเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานมากขึ้นคะ ซึ่งตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะมีอะไรที่มาทานกับข้าวหมกไก่ได้บ้าง เพราะตอนนี้ก็มีข้าวหมกปลาแซลมอล กับข้าวหมกปลาดอลลี่แล้ว ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเพิ่มเมนูอะไรเข้ามาในร้านดี เพราะเราอยากให้ร้านข้าวหมกไก่คุณชาย แตกต่างจากร้านข้าวหมกไก่ทั่วไปคะ และนอกจากนี้ตาลตั้งเป้าที่จะขยายสาขาไปเรื่อยๆ ตามห้างสรรพสินค้าเพื่อเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าได้เข้าถึงร้านข้าวหมกไก่ของตาลมากขึ้นถ้าถามว่าตอนนี้ธุรกิจร้านข้าวหมกไก่คุณชายมาไกลแค่ไหน ตาลบอกเลยว่า ตอนนี้มาได้แค่ครึ่งทาง”

นำข้อติชมจากลูกค้ามาพัฒนารสชาติอาหารจนลูกค้าติดอกติดใจไปตามๆ กัน

“ในบางครั้งเวลาที่ลูกค้าติหรือชมเราก็นำมาปรับปรุง และพัฒนามาเรื่อยๆ นอกจากนี้เราต้องตั้งใจทำ เน้นความจริงใจ ยืดหยุ่นกับลูกค้า และที่สำคัญวัตถุดิบร้านเราเน้นความสดใหม่แบบวันต่อวัน หมดแล้วหมดเลย แต่ถ้าหากมีออเดอร์เข้ามาเราถึงจะทำเพิ่มนอกเหนือจากที่เราทำอยู่ในทุกๆ วัน เร้าเน้นคุณภาพของอาหารจะต้องสดใหม่อยู่เสมอ เพราะเราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าเรา ที่ต้องการความสดใหม่ และรสชาติอาหารอร่อยถูกหลักอนามัย จึงเป็นเหตุผลสำคัญทำให้ลูกค้าติดอกติดใจร้านเรา และกลับมาทานอาหารที่ร้านเราอยู่บ่อยๆ ”


          สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปลองชิมรสชาติอาหารของร้าน “ข้าวหมกไก่คุณชาย” ที่มีเมนูหลายอย่างให้เลือกสรร สามารถเดินทางมาลิ้มลองกันได้ที่ ศูนย์อาหาร The Crystal Park เรียบทางด่วนรามอินทรา หรือโทรสอบถามเส้นทาง สั่งล่วงหน้า  084-695-9888