เรื่องหินๆ (ที่ไม่หิน) เนรมิตบ้านสวยด้วยความต่างความเป็นมืออาชีพการันตีโดย Siam Sila by มาดามอุ๊ย

 

      เรื่องหินๆ (ที่ไม่หิน) เนรมิตบ้านสวยด้วยความต่าง
ความเป็นมืออาชีพการันตีโดย Siam Sila by มาดามอุ๊ย

  “สยามศิลา แกรนิต” 1 ในบริษัทชั้นนำของเมืองไทยในวงการผู้นำเข้าหินจากต่างประเทศ หลังจากเปิดตัวได้ไม่ถึง 2 ปี กลับมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการหินด้วยประสบการณ์นานกว่า 10 ปีของ มาดามอุ๊ย หรือ คุณสุทธิวรรณ อิ่มอุดม CEO คนเก่งแห่งสยามศิลา แกรนิต หญิงแกร่งที่ลงมือบริหารงานเองทุกขั้นตอนทำให้เรียกความประทับใจจากลูกค้าด้วยงานดีมีคุณภาพทุกชิ้น เพราะความใส่ใจในการทำงานทุกขั้นตอน มีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง และทีมงานมืออาชีพ

   มาดามอุ๊ย เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า “หลังจากที่แต่งงาน มีลูก 2 คน อุ๊ยก็ช่วยขายและดูแลลูกค้ากิจการทางบ้านสามีมาตลอดกว่า 9 ปี ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับหิน ขายหินอ่อนแกรนิต จนกระทั่งมีปัญหากันและแยกทางกัน อุ๊ยออกมาจากบ้านหลังนั้นแบบไม่มีทุนติดตัวมาเลยเรียกว่าติดลบก็ว่าได้ แต่อุ๊ยได้ประสบการณ์และมีความรู้เรื่องหินพอสมควร อุ๊ยจึงนำเอาทองคำ ที่มีติดตัวมานิดหน่อยไปขาย เพื่อนำเงินมาต่อยอดธุรกิจซึ่งคิดว่าก็ควรจะทำธุรกิจที่เกี่ยวกับหินนี่แหละ จึงนำหาเงินมาเช่าตึกทำเป็นออฟฟิศ และสร้างต่อเติมมาเป็นเพิงหมาแหงน วิ่งหาลูกค้าเก่าๆ ลงมือเอง ทำเอง ทุกอย่างทุกขั้นตอน”

“เราเริ่มจากการเป็นตัวกลางหรือเป็นคนขายหน้างานในการติดต่อซื้อขาย ประสานงานให้แก่ลูกค้า และโรงงานหินแกรนิต ซึ่งไม่ได้มีการสต๊อกหินไว้ การที่จะโน้มน้าวใจให้ลูกค้าซื้อหินให้ได้นั้น หัวใจสำคัญหลักๆ ของ “สยามศิลา” ก็คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เวลาตอบคำถามหรือแนะนำสินค้าให้ลูกค้าจะทำอย่างเต็มที่จนลูกค้าเชื่อมั่นในบริษัท จนทำให้สามารถหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้”

        “โดยสินค้าของสยามศิลา แกรนิต เรามีโรงงานผลิตเอง ตัดเอง ตามความต้องการของลูกค้า เวลาที่ลูกค้ามาซื้อเราก็จะแนะนำหินประเภทต่างๆ ให้ โดยดูจากเนื้อหินจริงทั้งสิ้น เพราะหินในสต๊อกของเราจะเป็นหินจริงที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ลวดลายธรรมชาติ หรือลูกค้าอยากจะได้หินสังเคราะห์ เราก็มีหินหลากหลายประเภทให้ลูกค้าเลือกใช้งานตามความเหมาะสม เช่น หินอ่อนติดผนังบ้าน หินอ่อนทำหิ้งพระ หินแกรนิตทำฐานตั้งเจ้าที่ เป็นต้น นอกจากนี้เรายังต่อยอดธุรกิจโดยการนำเอาหินมาเจียให้เป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ จานเปล จานอาหาร จานรองแก้ว เป็นต้น ซึ่งหินเหล่านี้จะมีความเย็นทำให้รสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ”

“ตลอดจนการให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมจนจบงาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม สิ่งเหล่านี้เลยทำให้ลูกค้าชื่นชมบริษัทและกลับมาใช้บริการกับตนเองอีก อีกทั้งลูกค้าบางคนเมื่อเห็นว่าบริษัทเราบริการดีก็จะไปบอกต่อเรื่อยๆ จนคนอื่นเกิดความสนใจหันมาใช้บริการกับเรา โดยลูกค้าที่รู้จักบริษัทส่วนหนึ่งมาจากการบอกต่อ และเป็นคนรู้จัก หรืออีกส่วนหนึ่งมาจากการโฆษณาเชิญชวนต่างๆ โดยใช้โปรโมชั่น หรือการแจกรางวัล รวมไปถึงการเจาะตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้หลากหลายมากขึ้น”

        “ในส่วนของโปรโมชั่นก็ได้มีการแจกลูกค้าเป็นจี้เพชรรูปหัวใจ เป็นต้น ซึ่งของบริษัทสยามศิลานั้นจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี แก้ปัญหาให้ลูกค้าจนถึงขั้นขาดทุนก็มี ขอแค่ไม่ให้เสียชื่อเสียงที่สั่งสมมา เลยทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริษัทของเรา หลังจากจบงานแล้วก็จะขอให้ลูกค้าที่มาใช้บริการกับบริษัทแนะนำ หรือบอกต่อแก่คนอื่นที่สนใจอยากติดตั้งหินอ่อนว่าบริษัทของเรานั้นบริการดี ใส่ใจลูกค้า กล้าทุ่มเท สิ่งเหล่านี้จะเป็นผลดีแก่บริษัทเรา จึงทำให้ฐานลูกค้าส่วนมากเป็นลูกค้ารายใหญ่ เพราะการบอกต่อของลูกค้าให้แก่คนในสังคมเดียวกัน ทำให้เราได้ลูกค้าระดับเจ้าของบ้าน หรือบริษัทใหญ่ๆ ตามมา”

   “สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของตัวเองนั้น เริ่มจากการที่บริษัทเป็นเพิงหมาแหงนเล็กๆ มีพนักงานแค่ 5 คน ซึ่งปัญหาเกิดจากการนั่งตัดหินแล้วหลังคารั่ว ไฟฟ้ารั่ว ตั้งแต่นั้นมาเลยคิดว่าต้องขยายพื้นที่จากเพิงหมาแหงนเล็กๆ มาเปิดร้านที่ใหญ่กว่าเดิมให้ได้ ซึ่งในปัจจุบันตั้งแต่ออกจากบ้านอดีตสามีมาจนมาถึงวันนี้ รวมระยะเวลาก็เกือบปีครึ่งแล้ว ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ถึงจุดที่ต้องการที่สุดสำหรับตนเอง แต่อย่างน้อยถือได้ว่าใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ในการตั้งตัวจนมีทุกวันนี้ได้”

“หากพูดถึงเรื่องประสบความสำเร็จ ในมุมมองของคนอื่นอาจจะบอกว่าเราเก่งมากที่มาถึงได้ขนาดนี้ จากเดิมที่ไม่มีอะไรเลย แต่สำหรับเราคิดว่ายังไม่ถึง 50% เพราะบริษัทเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน อุ๊ยคิดว่าก็ไม่ยากเกินไปเพราะเรายังสู้มาได้ถึง 1 ส่วน 3 ของชีวิตแล้ว เพื่อลูก ครอบครัว และลูกน้องเราทุกคนๆ เป็นกำลังใจให้เรามาโดยตลอด เราก็จะทำทุกอย่างให้ก้าวหน้าต่อไปเช่นกันค่ะ” มาดามอุ๊ย กล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : บริษัท สยามศิลา แกรนิต จำกัด
ประเภทธุรกิจ : จำหน่ายและติดตั้ง หินอ่อน หินแกรนิต กระเบื้องแกรนิตโต้ นำเข้าราคาโรงงาน
โทร: 092-749-5333
facebook : www.facebook.com/siamsila