Start Up สร้างแบรนด์ จากร้อยสู่ล้าน เป็นเจ้าของแบรนด์ดัง โอกาสที่ทุกคนก็มีได้ คุณน้ำเพชร – พชรมน CEO ร้อยล้าน โรงงานรับผลิตสบู่

 

Start Up สร้างแบรนด์ จากร้อยสู่ล้าน เป็นเจ้าของแบรนด์ดัง โอกาสที่ทุกคนก็มีได้
คุณน้ำเพชร – พชรมน CEO ร้อยล้าน
โรงงานรับผลิตสบู่House Of Soap Thailand OEM One Stop Service

     ความจำเป็นในชีวิตประจำวันสำหรับการอุปโภคสินค้าประเภทสบู่ถือว่าเป็นปัจจัยที่ 5 จัดว่าอยู่ในกลุ่มสินค้าสิ้นเปลืองที่มนุษย์หลายๆ คนปฏิเสธไม่ได้ ตั้งแต่เด็กเล็กมาจนถึงวัยของผู้สูงวัย ล้วนแล้วแต่ต้องใช้สบู่เพื่อชำระล้างร่างกายให้สะอาดกันทุกคน สบู่จึงถูกใช้และหมดไป

 

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลายคนเปิดมุมมองในการสร้างธุรกิจด้วย ‘สบู่’ ผันตนเองสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก เพื่อหวังแชร์ก้อนเค้กในตลาดนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าส่วนแบ่งทางการตลาดในส่วนของสบู่นั้นมีจำนวนมากถึง 10,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียว (Marketeer Online) ในส่วนของการลงทุนทำธุรกิจในกลุ่มสินค้านี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นสินค้าที่มีความมั่นคงในระยะยาว

 

ทั้งนี้การสร้างแบรนด์สินค้าด้วยตนเอง จึงต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการเข้ามาเป็นที่ปรึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลลัพธ์ของการทำธุรกิจปังแบบสุดๆ ต้องยกให้ CEO สาวสวยเจ้าของโรงงาน OEM รับผลิตสบู่ House of Soap Thailand คุณน้ำเพชร พชรมน วงษ์ศรี ผู้มีประสบการณ์และศึกษาจริงในอุตสาหกรรมนี้มาเป็นอย่างดี เข้ามาเป็นที่ปรึกษาและตอบโจทย์กลุ่มนักธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการผลิตสบู่แบบStartUp ลงทุนเริ่มต้นเพียงหลักพันบาท รวมถึงการการทำการตลาดแบบ One Stop Service อีกด้วย

ก้าวแรกจากความสนใจเป็นเจ้าของกิจการความงามสู่การเป็นนักธุรกิจเงินล้าน 

การชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่สร้างความแตกต่าง ทำให้เราหลงใหล เห็นคุณค่า และจุดเปลี่ยน รวมถึงโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตในสิ่งที่ชอบ และทำมันอย่างจดจ่อจริงๆ ทำให้เราอยากจะชัดเจนกับสิ่งที่เรารักให้มากขึ้น ผนวกกับอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามสูงขึ้นเรื่อยๆ เราจึงมองเห็นโอกาส ในการเข้ามาทำธุรกิจนี้ เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่อยากมีแบรนด์สินค้าความงามค่ะ เพื่อเป็นคำตอบของเจ้าของกิจการที่อยากสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง

เปิดปูมการเรียนรู้ก่อนสู่ธุรกิจ OEM อย่างเต็มภาคภูมิ

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณโอกาสต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตค่ะ ที่ทำให้เข้าถึงข้อมูล ที่เปลี่ยนจากคนที่สนใจให้ได้ศึกษาจากคนที่รู้จริง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และมหาวิทยาลัยที่คอยสนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจให้เติบโตจนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยปัจจุบัน นอกจากสบู่แล้ว ทางเราได้รับผลิตสินค้าที่หลายหลายมากขึ้น เช่น  ครีมกันแดด เซรั่มบำรุงผิวหน้า โลชั่นบำรุงผิวกาย ฯลฯ และลูกค้าได้ให้การตอบรับกว่า 1,000 แบรนด์ จนถึงปัจจุบัน

 

สร้างแบรนด์ให้ดัง โอกาสที่ทุกคนก็มีได้

น้ำเพชรเชื่อว่าโอกาสเป็นของทุกคนค่ะ ที่สนใจในธุรกิจความงาม และอยากเริ่มต้นในธุรกิจนี้ ส่วนตัวน้ำเพชรเองเคยเป็นคนนึงที่ไม่ได้มีเงินทุนมากมายมาก่อนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ โดยเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ก็นำมาซึ่งยอดธุรกิจ จากยอดการผลิตหลักร้อยก้อน มาสู่ยอดการผลิตหลักแสน หลักล้านก้อนได้ค่ะ ตามคำกล่าวที่ว่า “Think Global Act Local” ดังนั้นน้ำเพชรจะไม่ทิ้งลูกค้าที่สั่งผลิตจำนวนน้อย เพราะน้ำเพชรมองว่ามันคือโอกาสที่จะเติบโตของแบรนด์ลูกค้า และเราได้เดินควบคู่ไปด้วยกัน

ส่วนในเรื่องของการตลาดถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์สินค้า ทางเรามีให้คำปรึกษาและส่งต่อความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ที่เริ่มต้นในธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออฟไลน์และช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook /
Line@ / instagram เป็นต้น หรือช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ รวมถึงการมีคอนเนคชั่นด้านการตลาดให้ลูกค้าได้ต่อยอดด้วยค่ะ

 

การเป็น OEM ไลน์สบู่หลากหลาย เปิดมุมมองใหม่ของนักลงทุน

เพื่อนำเสนอความต้องการของลูกค้าให้ตรงใจมากที่สุด ทางเราจะมีการวิจัย และพัฒนาสูตรร่วมกันกับลูกค้าอยู่เสมอ รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ โดยลูกค้าสามารถเลือกรูปทรง และรูปแบบได้ตามความต้องการและทางโรงงานมีการอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ตลอด เพราะว่าน้ำเพชรเองมีโอกาสไปดูงานต่างประเทศค่อนข้างบ่อย แล้วก็จะนำนวัตกรรมของต่างประเทศ ทั้งในเรื่องของการบรรจุภัณฑ์ สารสกัดต่างๆ เราก็จะนำมาอัพเดทให้ลูกค้าอยู่เสมอ อย่างล่าสุดเทรนด์จากเกาหลีกับญี่ปุ่นก็มาแรงค่ะ และผลตอบรับจากทางลูกค้าค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว ทั้งนี้ทางเรามีสูตรที่ได้มาตรฐานให้ลูกค้าเลือกผลิตตอนนี้กว่า 70 สูตร ที่ลูกค้าสามารถเลือกทำแบรนด์ได้เลย

สำหรับเทรนด์ในช่วงนี้ สบู่ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคตอนนี้ ก็จะเป็นสบู่ผิวหน้าที่เน้นเห็นผลลัพธ์และปลอดภัย ไม่มีสารเคมี ซึ่งตอนนี้ลูกค้าที่เข้ามาทำแบรนด์จะเป็นสบู่ผิวหน้า 80% ค่ะ แล้วสัดส่วนอีก 20% ก็จะเป็นสบู่ทั่วไป เช่น สบู่ถูตัว สบู่ระงับกลิ่นกาย สบู่ทำความสะอาด สบู่แฟนซี

นอกจากนี้ทางเรายังมีการแนะนำลูกค้าในเรื่องของเทคนิคการตั้งราคาขาย โดยปัจจุบันในตลาดความงามมีการแข่งขันด้านราคากันค่อนข้างมาก  เพราะมีลูกค้าหลายท่านที่มีความเข้าใจว่าต้องตั้งราคาถูกไว้ก่อนถึงจะขายได้ แต่สำหรับน้ำเพชรมีมุมมองว่า ไม่เกี่ยวว่าเราจะขายถูกหรือแพง แต่ขึ้นอยู่กับว่า เราต้องการขายให้ใครมากกว่าค่ะ เพราะถ้าขายถูกเกินไป ผู้บริโภคบางกลุ่มก็ไม่กล้าซื้อ เพราะไม่มั่นใจในคุณภาพ ถ้าหากเราตั้งโจทย์ว่า เราขายสินค้าคุณภาพ เราตอบโจทย์ผู้บริโภค มันไม่มีคำว่าถูกหรือแพง แต่มันคือความคุ้มค่าต่อคุณภาพที่ลูกค้าได้รับค่ะ

 

 

Online การตลาดโซเซียลมีเดียในวงกลว้างและเข้าถึงได้เร็วที่สุด

“ปัจจุบันนี้เรามีช่องทางที่ตอบรับกับลูกค้าโดยตรง จะมีช่องทางออนไลน์ เช่น Inbox Facebook กับ Line@ รวมถึงการโทรเข้ามาขอคำปรึกษา จะมีแอดมินคอยสแตนบายตลอด ตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืนเลย ทางเรามีทีมงานที่คอยให้ข้อมูลรายละเอียด และคำปรึกษาต่างๆ ลูกค้าอย่างครบถ้วนค่ะ

Start Up ธุรกิจ One Stop Service ที่ House Of Soap 

จุดแข็งของธุรกิจเราคือให้คำปรึกษา และการดูแลลูกค้าเสมือนเพื่อน แนะนำในสิ่งที่ดีและถูกต้อง คอยอยู่เคียงข้างลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงวันที่เขาเติบโต หรือกระทั่งตอนมีปัญหา ซึ่งเราก็จะคอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ support ลูกค้าอยู่ตลอด เราจะคิดเสมอว่า…เรามีวันนี้ได้เพราะเราได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากลูกค้า ดังนั้นความจริงใจต่อกันจึงเป็นสิ่งที่น้ำเพชรให้ความสำคัญมากค่ะ “เราเดินมาด้วยกันก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กันค่ะ”

 

ตลาดสบู่โกอินเตอร์แผนพัฒนาของ House of Soap

“ตอนนี้ที่น้ำเพชรตั้งใจทำให้ธุรกิจ house of soap เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่เป็นมาตรฐานของเมืองไทยอยู่ได้อย่างยั่งยืน และก็ตั้งใจประมาณสัก 5 ปีต่อจากนี้ จะดันธุรกิจให้เข้าถึงตลาดหลักทรัพย์ เพราะส่วนตัวคิดว่า ธุรกิจความงามยังไงก็เป็นธุรกิจที่สามารถเจริญเติบโตได้เพราะศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ไร้ขีดจำกัดซึ่งตอนนี้ประเทศเราก็ยอมรับธุรกิจกลุ่มนี้มาได้สักระยะแล้วหรือแม้แต่กระทั่งประเทศเพื่อนบ้านของเราเองทั้งประเทศลาว ประเทศกัมพูชา หรือแม้แต่ประเทศพม่าที่เพิ่งจะเปิดประเทศได้ไม่นาน ก็ตอบรับสินค้าของเรามากขึ้นซึ่งตอนนี้สินค้าของทางเราได้รับความไว้วางใจจาก อเมริกา พม่า กัมพูชา และประเทศลาว ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีมากๆ ก็ดีใจที่ว่า สินค้าของเราเป็นที่ยอมรับในประเทศของกลุ่มนี้ด้วย”

 

เทรนด์การตลาดวิสัยทัศน์ระยะยาวของ CEO

“เทรนด์ของตลาดหรือยุคเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือว่าเป็นโอกาสสำหรับใครหลายๆ คนที่กำลังอยากจะเริ่มต้นธุรกิจในกลุ่มความสวยความงาม อยากให้ลองเข้ามาศึกษาเกี่ยวกับกลุ่มตลาดนี้ว่ามีโอกาสเติบโตมากน้อยแค่ไหน หรือมีความน่าสนใจอย่างไร เพราะไม่ว่าจะทศวรรษไหน หรือเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร กลุ่มเครื่องสำอางก็ยังเป็นกลุ่มแรกๆที่อยู่รอดและมีการเติบโตต่อได้ ตราบใดที่ผู้คนยังคงดูแลตัวเองอยู่ และอยากดูดีเสมอ ถ้าคุณอยากจะทำธุรกิจอะไรบางอย่าง อยากให้ลองเปิดใจเกี่ยวกับตลาดความงามดูค่ะ เพราะมันคือหนึ่งโอกาสที่จะทำให้คุณมีธุรกิจของตัวเองและประสบความสำเร็จได้”

“สบู่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่คนทั่วไปใช้ซ้ำ ถ้าคุณภาพตอบโจทย์ เพราะสบู่หรือสินค้าประเภทความสวยความงามเปรียบเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับมนุษย์ ที่ใช้ ก็อยากจะดูดีมากขึ้น อยากจะดูพิเศษมากขึ้น เลยทำให้แนวโน้มตลาดยังเติบโตได้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถ้าเทียบสถิติเมื่อ 2-3 ปีก่อน สบู่ก้อนก็มีอัตราการเติบโตมากขึ้น น้ำเพชรเลยมองว่าทั้งผู้บริโภคเองหรือคนที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ยังมีช่องทางหรือพื้นที่ให้เติบโตไปได้อีกมากเลยค่ะ”

 House Of Soap เพราะเราเป็นมากกว่าคุณภาพที่จะเคียงข้างแบรนด์คุณ

คุณน้ำเพชรพูดทิ้งท้ายว่า “เราจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และศึกษาหาความรู้ใหม่อยู่เสมอ เรียนรู้ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และลงมือทำ เพื่อที่จะนำประสบการณ์ต่างๆต่อยอดพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ ตามสโลแกนของเราที่ว่า ‘เพราะเราเป็นมากกว่าคุณภาพที่จะเคียงข้างแบรนด์คุณ’ เรามีมากกว่าคุณภาพของสินค้าที่ได้มาตรฐาน เราเป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ เป็นเพื่อนเขาได้ และเราเป็นมืออาชีพ คอยรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกๆ ก้าวที่เขาเลือกเดินในตลาดนี้ เราพร้อมที่จะเป็นเบื้องหลังแห่งความสำเร็จในทุกแบรนด์ค่ะ”


 

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : House of Soap Thailand
ประเภทธุรกิจ : โรงงาน OEM รับผลิตสบู่ สร้างแบรนด์ครบวงจร
ที่อยู่ : 601/30-31 ถนนเพชรเกษม65/1 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
โทร : 092-698-9958, 063-932-2220
ไลน์ : @houseofsoap.th
fb : House of Soap Thailand โรงงานผลิตสบู่ สร้างแบรนด์ครบวงจร
website : www.houseofsoapthailand.com