คุณเง็ก – นิศารัตน์ ปริยาภัสร์สกุล ผู้บริหารบริษัท AN.Princess จำกัด ผลิตภัณฑ์บำรุงผมคุณภาพจากคนไทย ส่งต่อสู่ตลาดออนไลน์ระดับโลก

คุณเง็ก – นิศารัตน์ ปริยาภัสร์สกุล
ผู้บริหารบริษัท AN.Princess จำกัด ผลิตภัณฑ์บำรุงผมคุณภาพ
จากคนไทย ส่งต่อสู่ตลาดออนไลน์ระดับโลก

“How to…ครูผู้สร้างแบรนด์ สูตรความสำเร็จเปลี่ยน NEW Year ให้เป็น NEW You”

           5 กลยุทธ์ แบรนด์นางฟ้า สร้างความสำเร็จจากธุรกิจขนาดใหญ่ จากศูนย์สู่ล้าน ในสนามธุรกิจ แน่นอนว่าต้องมีคู่แข่งขันทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการจะรู้สึกกลัว หากต้องเผชิญหรือร่วมแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยเหตุผลคือ รู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่า เล็กกว่า หลายคนรู้สึกกลัวและคิดว่า สู้ไปหรือแข่งไปยังไงก็ไม่ชนะ ขอเพียงเปิดใจยอมรับและนำตัวอย่างการดำเนินธุรกิจของธุรกิจขนาดใหญ่มาปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ SME ยืนหยัดได้อย่างมั่นคงท่ามกลางธุรกิจขนาดใหญ่ได้แล้ว สำหรับแบรนด์นางฟ้าใช้ 5 กลยุทธ์ ดังนี้

1. ต้องมองว่าธุรกิจขนาดใหญ่ไม่ใช่คู่แข่ง SME อย่ามองว่าธุรกิจขนาดใหญ่เป็นคู่แข่ง แต่ให้มองว่าธุรกิจขนาดใหญ่เป็นเหมือนพี่ชาย เพื่อนำวิธีคิดและเทคนิคในการบริหารธุรกิจมาใช้เป็นตัวอย่างในการพัฒนาปรับปรุงธุรกิจของตัวเอง เพราะวิธีคิดของธุรกิจขนาดใหญ่ จะช่วยให้ SME มีแนวทางในการบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตต่อไป
2. ต้องทำการตลาด การตลาดสำคัญมากสำหรับทุกธุรกิจ ผู้ประกอบการ SME หลายท่านคิดว่า ธุรกิจเล็กๆ ไม่อยากเสียค่าการตลาดเพราะคิดว่าสิ้นเปลือง ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก ยิ่งธุรกิจเล็กยิ่งต้องทำการตลาดให้เป็นที่รู้จัก และเมื่อธุรกิจเริ่มเป็นที่รู้จักแล้ว การตลาดที่ผู้ประกอบการ SME พลาดไม่ได้คือ การทำโปรโมชั่นควบคู่ไปด้วย
3. ต้องสร้างแบรนด์ โลกธุรกิจในยุคปัจจุบัน แทบจะหาความแตกต่างของสินค้าและบริการไม่เจอ ดังนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเราได้คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เมื่อใดที่แบรนด์แข็งแกร่งและดี ลูกค้าจะจดจำและใช้บริการไป
4. ต้องมีเครือข่ายพันธมิตรที่ดี SME ที่แข็งแกร่งไม่สามารถดำเนินธุรกิจเพียงลำพังได้ การมีเครือข่ายที่ดีหรือเพื่อนร่วมทางที่ดี ย่อมทำให้ SME เติบโตอย่างมั่นคง
5. ต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ ธุรกิจ SME ส่วนใหญ่ ยังใช้ระบบหน้าบ้านและหลังบ้านแบบจดลงสมุดบัญชี ซึ่งอาจเกิดข้อผิดพลาดสูง การนำระบบไอทีหรือเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วย จะทำให้การบริหารจัดการธุรกิจเกิดประสิทธิภาพและช่วยลดข้อผิดพลาดได้มากขึ้น

“ลูกค้าและตัวแทนทุกคน
คือแรงบรรดาลใจให้เง็กทำธุรกิจ
เพื่อพลิกชีวิตให้เค้าเหล่านั่นได้มีชีวิตที่ดีขึ้น
คือแรงขับเคลื่อนหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทค่ะ”


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อกิจการ : Angel Hair Set by Nisa (แชมพูนางฟ้า)
ประเภทกิจการ : รับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ
โทร : 098-129-2055
ไลน์ : angelnisarat