‘คุณแคนดี้ – ปริญดา’ CEO เต็งหนึ่งผู้ปฏิวัติวงการเส้นผมรายแรกของเมืองไทย ด้วย CHARCOAL Serum By PARIN หญิงเก่งผู้สร้างแรงบันดาลใจ

‘คุณแคนดี้ – ปริญดา’
CEO เต็งหนึ่งผู้ปฏิวัติวงการเส้นผมรายแรกของเมืองไทย
ด้วย CHARCOAL Serum By PARIN หญิงเก่งผู้สร้างแรงบันดาลใจจากพรแสวง
สู่การเดินบนเส้นทางธุรกิจแบรนด์ไทยด้วยพรสวรรค์

มรสุมชีวิตที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เธอแข็งแกร่งบนเส้นทางธุรกิจ อาจจะเป็นพรสวรรค์ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจสำคัญ ทุกขณะจิตในการทำงาน เธอคิดว่า ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หากเรื่องแค่นี้เรายังทำมันไม่ได้และไม่ดีพอ ก็ไม่มีทางที่เราจะไปได้ไกลกว่านี้ได้  เธอบอกและย้ำเตือนตัวเองในทุกๆวันของการทำงาน ว่าเมื่อไหร่ที่ก้าวขาออกจากบ้าน พลังบวกจะต้องเกิดขึ้นในสมองอย่างเต็มเปี่ยม จนทำให้ลืมชีวิตลำบากในวัยเด็กนั้นไปได้เลย เธอมองอนาคตข้างหน้าทุกวันเสมอ จนกระทั่ง ณ วันนี้ ความภาคภูมิใจของครอบครัวมากที่สุด คือ เธอได้เป็นนักธุรกิจ เป็น CEO ธุรกิจความสวยความงาม โดยที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องของเส้นผมที่เธอสามารถปฏิวัติวงการเส้นผมรายแรกของเมืองไทยด้วยผลิตภัณฑ์ชาร์โคลเซรั่ม ” CHARCOAL SERUM ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า “PARIN” เธอสามารถทำยอดขาย 100 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลาที่ไม่ถึงปี โดยที่ 6 เดือนแรกไม่ได้ทำการตลาดเลย เธอขายสินค้าจากรีวิวของลูกค้าที่เธอมี จากลูกค้าเก่าที่มาบอกเล่าความประทับใจและความเปลี่ยนแปลงจากการที่ใช้สินค้า  แค่รีวิวเพียงอย่างเดียว แต่ทำให้ยอดขายของเธอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เธอมองว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นนับ 1 เท่านั้น ธุรกิจของเธอยังเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่องแบบโนลิมิต

คุณแคนดี้ – ปริญดา สุดยอด CEO อายุน้อยร้อยล้านวัย 28 ปี

100 ล้านบาท ที่แลกมาด้วยความขยันและอดทนของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ไม่มีใครเคยรู้จัก แต่ ณ วันนี้เธอสร้างโมเดลธุรกิจได้อย่างมือฉมังด้วยการก้าวเข้าสู่การเป็นอินเตอร์แบรนด์ด้วยผลิตภัณฑ์เพียงชิ้นเดียว นั่นคือ ‘ชาร์โคลเซรั่ม’  CHARCOAL Serum ภายใต้แบรนด์ ‘PARIN’ ที่เธอภาคภูมิใจจากการสร้างผลงานจากหนึ่งสมองกับสองมือ การก้าวสู่ธุรกิจความงามของเธอดูเหมือนจะเป็นเวทีแห่ง Red Ocean แต่เธอก็พลิกเกมการตลาดได้อย่างมีชั้นเชิงจากสตรอรี่ของชาร์โคลเซรั่มพร้อมรีวิวแน่น ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเธอเป็นที่ยอมรับและสร้างรายได้อย่างถล่มถลายภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

CEO อายุน้อยร้อยล้านอายุเพียง 28 ปี ‘คุณแคนดี้ – ปริญดา ตั้งสุภวงษ์’ เธอก้าวสู่การเป็นสุดยอดนักธุรกิจจากแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่นำเอานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านเส้นผมเข้ามาแชร์ก้อนเค้กในตลาดเรดโอเชี่ยนนี้เธอสามารถทำยอดขาย 100 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลาที่ไม่ถึงปี โดยที่ 6 เดือนแรกไม่ได้ทำการตลาดเลย เธอขายสินค้าจากรีวิวของลูกค้าที่เธอมี จากลูกค้าเก่าที่มาบอกเล่าความประทับใจและความเปลี่ยนแปลงจากการที่ใช้สินค้า แค่รีวิวเพียงอย่างเดียว แต่ทำให้ยอดขายของเธอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เธอเพิ่งเริ่มทำการตลาดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วเอง และจนถึงตอนนี้เธอก็เพิ่งทำการตลาดไปแค่ 30% อยู่เลย การเติบโตของแบรนด์ถึงแม้ว่าหลายๆ คนอาจจะมองดูว่า เติบโตมากและรวดเร็วมาก แต่เธอบอกว่า แผนและเป้าหมายที่วางไว้เธอเพิ่งออกเดินทาง ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกาเธอเพิ่งออกสตาร์ทตอน 6 โมงเช้า เธอก็เพิ่งเดินมาถึง 8 โมงเช้าเอง ยังไม่ถึงเลข 9 เลย เธอบอกว่า ยังมีอะไรให้เธอต้องทำอีกมากมาย สินค้าเพิ่งออกมาเพียง 1 ผลิตภัณฑ์ 1 ปีกว่ากับสินค้าตัวนี้เมื่อเทียบกับมูลค่าในท้องตลาดยอดการเติบโตยังสามารถก้าวไปในระดับนานาชาติได้

ปณิธานแห่งความสำเร็จของชีวิต

แคนเป็นคนโคราชโดยกำเนิดค่ะ เรียนจบการศึกษาระดับชั้น ปวช. หรือเทียบเท่า ม.6 ฐานะครอบครัวปานกลาง อดีตป๊าทำงานธนาคาร ม๊าทำงานที่ SCG แคนเติบโตมาด้วยวิธีการสอนแบบครอบครัวคนจีน ก๋งอพยพมาจากเมืองจีนและมาตั้งรกรากที่เมืองไทย ก๋งขายกาแฟส่งลูกๆ ทั้ง 8 คนเรียนหนังสือ ส่วนม๊าเป็นลูกชาวนาจนๆ คนหนึ่งทำงานส่งตัวเองเรียนตั้งแต่อายุ 17-18 ปี ทั้งป๊ากับม๊าต้องดูแลน้องๆ และส่งน้องเรียน หลังจากป๊ากับม๊าลาออกจากงานสถานะการเงินของที่บ้านเปลี่ยนไป เริ่มมีปัญหาครอบครัวจนกระทั่งหย่าร้างตอนแคนอายุ 17 ปี แคนคิดว่าชีวิตแคนตอนนั้นเปลี่ยนแปลงและพลิกพลันมากที่สุด แคนมีความรู้สึกบางอย่างที่ก็ไม่สามารถอธิบายได้ รู้สึกเกลียดสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นและรู้สึกมีพลังอย่างบอกไม่ถูก แคนเองก็เป็นคนที่ไม่ได้มีเป้าหมายชีวิตอะไร ไม่รู้ว่าอนาคตจะอยากเป็นอะไรและอาชีพที่เราใฝ่ฝันคืออาชีพอะไร เราก็เลยไม่ค่อยได้ตั้งใจเรียนอยู่แล้ว และถือว่าเป็นเด็กที่เกเรพอสมควร ไม่ค่อยเชื่อฟังใคร ตอนนั้นเป้าหมายแคนก็แค่ แคนอยากมีเงินเยอะๆ อยากเป็นความโชคดีที่เป็นเพียงสิ่งเดียวในชีวิตม๊า เพื่อให้ม๊าสุขสบาย อยากให้ม๊าลืมความทุกข์ทั้งหมดในชีวิต นี่คือเป้าหมายในชีวิตแคนที่เป็นแรงผลักดันให้แคนทำทุกๆ อย่างในวันนี้

ชีวิตต้องดิ้นรนความสบายอยู่ที่แสงสว่างปลายอุโมงค์

แคนยอมรับว่าเป็นเด็กที่คิดทำธุรกิจอยู่ตลอดเวลา หาเงินวิธีที่สุจริตช่องทางไหนทำได้แคนทำหมด ธุรกิจของแคนเริ่มต้นตั้งแต่อายุ 18 ปี ทำแซนด์วิชขายในร้านเกม ด้วยเงินลงทุน 450 บาท กำไรชิ้นละ 5 บาท ขายได้ประมาณ 4-5 ชิ้น ตกกำไรวันละ 20-25 บาท ก็ดีใจมากแล้ว ขายน้ำผลไม้ปั่น ขายผลไม้สด ขายตุ๊กตาแฮนด์เมด (แคนเย็บเอง)กำไลแฮนด์เมด กิ๊ฟแฮน์เมด ขายกิ๊ฟช็อปหน้าโรงเรียนมัธยม ขายผัดมาม่า ขายยากิโซบะ(กำไรวันละ 300-500 บาท) ขายเสื้อผ้าใน Hi5 จนมีเฟสบุ๊คเกิดขึ้น แคนโพสขายของตลอดจนมีคนเริ่มสนใจ ขายผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก เข้ามหาลัยเริ่มหยุดขาย ช่วงนั้นบ้าทำเล็บ ถึงขั้นไปเรียนทำเล็บ หอบของอุปกรณ์ทำเล็บไปที่มหาลัย นั่งติดเล็บปลอมเพ้นท์เองคิดตังค์เพื่อนด้วย (หัวเราะ)

พอกำลังจะขึ้นปี 2 ก็ไม่ได้เรียนต่อ เพราะป๊าไม่ให้เรียน ให้อยู่บ้านเฉยๆ แคนก็ถูกลดเงินค่าขนมรายเดือนจาก 6 พันเหลือ 3,500 บาท เดือนถัดมาเหลือ 1,500 บาทแคนก็เริ่มหาของมาขาย ริชแบรนด์ ชื่อว่า Power Balance (พาวเวอร์บาลานซ์)  นำเข้ามาจากอเมริกา ขายได้ประมาณเดือนละ 70,000-90,000 กว่าบาท กำไรประมาณ 30,000 กว่าบาทต่อเดือน แคนขายอยู่ 2-3 เดือน แล้วก็ต้องหยุดขาย ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดก็ขายทาโกะยากิ สุดท้ายแคนมาขายเคสไอโฟน ไอแพด และ Gadget ต่างๆ พรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ ปี 2558 เริ่มคิดอยากทำผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของตัวเองเริ่มศึกษามาเรื่อยๆ จนเดือนมิถุนายน 2558 ดีลโรงงาน หาส่วนผสม รวมถึงทดลองใช้ด้วยตัวเองอยู่ 6 เดือน และเปิดตัว  ‘ชาร์โคลเซรั่ม’  CHARCOAL Serum ภายใต้แบรนด์ ‘PARIN’ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2559

มุมมองและวิสัยทัศน์ผู้บริหารหญิง CEO สาวแกร่งไฮเปอร์ใจเกินร้อย

การทำธุรกิจอะไรสักอย่าง สิ่งที่ต้องมีมากที่สุด คือ ความจริงใจ ความซื่อสัตย์ ที่มีต่อผู้บริโภค ว่าผู้บริโภคจะต้องได้รับความคุ้มค่ามากที่สุดกับเงินที่จ่าย ได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้า นอกจากนี้การตลาดก็สำคัญมาก แคนเชื่อว่า สินค้าที่ดีมีคุณภาพ + การตลาดที่ดี = มันก็จะอยู่ได้นานและไปได้ไกล นี่คือสิ่งที่สำคัญสำหรับแคนในการทำธุรกิจ  และแบรนด์ PARIN ของแคน จะต้องมีครบทั้ง 2 อย่าง แคนรับผิดชอบหลายหน้าที่ อะไรที่แคนถนัด แคนชอบ แคนจะอยากทำเอง คิดเอง เช่น โปรดักส์ แคนคิดเองทั้งหมดจะต้องทำตัวไหนบ้าง ทำอะไรออกมาบ้าง อันไหนควรออกเมื่อไหร่ แพคเกจจิ้งแคนก็จะคิดและออกแบบเอง รวมถึงเรื่องวิเคราะห์ธุรกิจ  วางแผน การขาย การตลาดและกลยุทธ์ต่างๆ ตรงนี้แคนก็ทำเองทั้งหมด รวมถึงการดูแลตัวแทนจำหน่ายด้วย ส่วนเรื่องในบริษัท การดูแลพนักงาน บริหารพนักงาน พี่ชายแคนเป็นผู้ดูแลค่ะ ทุกอย่างที่แคนทำ แคนตั้งใจทำและแอคทีฟอยู่เสมอ

 

ใส่ใจลงไปเกินร้อย คนที่แพ้ เป็นคนที่ไม่พัฒนาตัวเอง

เเคนเชื่อว่าทุกคนที่ทำธุรกิจหรือคิดการณ์ใหญ่มักจะมีการวางแผนในการทำธุรกิจ รวมถึงมีเป้าหมายในการทำธุรกิจกันอยู่แล้ว แคนอยากจะบอกว่าขอแค่เราอย่าละสายตาจากเป้าหมายก็พอ ถ้าเมื่อไหร่ละสายตาจากเป้าหมายมันจะทำให้เราไปถึงช้าลงไปเรื่อยๆ ทุกคนที่ไปถึงเส้นชัยล้วนแล้วแต่ออกสตาร์ทจากจุดเริ่มต้นเหมือนกันมาทั้งนั้น ถ้าคนอื่นๆ เขาไปถึงได้เราก็ไปถึงได้ ถึงแม้แคนจะมีการศึกษาที่ไม่ได้สูงเหมือนคนอื่นๆ แถมยังเป็นคนธรรมดา ที่มาจากครอบครัวไม่ได้เพียบพร้อม แถมยังมาจากครอบครัวไม่ได้สมบูรณ์แบบอีก แต่แคนก็พยายามศึกษา และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านของธุรกิจ และในด้านที่เกี่ยวข้องกับงานที่แคนทำ เพราะแคนบอกกับตัวเองเสมอว่า “คนที่แพ้ คือ คนที่ไม่พัฒนาตัวเอง” เพราะฉะนั้นไม่มีวันไหนเลยที่แคนไม่พัฒนาตัวเอง และไม่เพิ่มความรู้ให้ตัวเอง ถ้าแคนทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะ

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท ปริญ คอสเมติก จำกัด
ชื่อแบรนด์ : PARIN ผลิตภัณฑ์บำรุงผม
ประเภทธุรกิจ : รับสมัครตัวแทนจำหน่าย
Line : @PARINTHAILAND
fb : PARIN THAILAND
ig : PARINTHAILAND
web : www.parincosmetics.co.th