ฉบับที่27 เดือนสิงหาคม 2557

27

ปีที่ 2 ฉบับที่27 เดือนสิงหาคม 2557   

     ก่อนพูดถึงเนื้อหาในฉบับนี้ ดิฉันขอแชร์ประสบการณ์ที่ทางนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ได้เข้าไปร่วมออกบูธในงานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติ อันดับ 1 ของอาเซียน ที่เพิ่งจัดไปเมื่อช่วงปลายเดือน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตลอด 4 วันของการจัดงาน ทำให้ดิฉันเชื่อมั่นเหลือเกินคะ ว่าเศรษฐกิจไทยจากนี้ไปจะสดใส เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ที่ไปร่วมออกงานในครั้งนี้ ต่างได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีนักลงทุนเข้าไปเยี่ยมชม สอบถามถึงข้อมูลทางธุรกิจกันอย่างไม่ขาดสาย ภาพของการตื่นตัวทางด้านการลงทุนเช่นนี้ สะท้อนให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของเหล่าบรรดานักลงทุนเริ่มกลับมา ในมุมของผู้บริโภคเราก็เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีกำลังซื้อก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

และในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่จดจำแบรนด์สร้างอาชีพได้ โดยเข้ามาร่วมพูดคุยทักทายกับทางทีมงานอย่างอบอุ่นคะ ทุกเสียง ทุกคำแนะนำ ติชม เราขอน้อมรับและพร้อมนำมาพัฒนานิตยสารให้ดีขึ้น เพื่อให้สมกับความตั้งใจที่อยากให้นิตยสารฯ ฉบับนี้เป็นสื่อกลางระหว่างธุรกิจแฟรนไชส์และคนที่ต้องการสร้างธุรกิจของตัวเอง รวมถึงที่กำลังหาอาชีพเสริมคะ

ส่วนเนื้อหาปกในฉบับนี้ ขอนำเสนอ “MyPay” ตู้ชำระเงิน และเติมเงินออนไลน์ ซึ่งถือเป็นธุรกิจยุคใหม่ที่น่าสนใจ เพราะเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคโซเชียลที่ต้องการการบริการที่รวดเร็วทันใจ และที่สำคัญโมเดลการทำธุรกิจ “MyPay” มีความหลากหลายถึง 5 รูปแบบเลยทีเดียวคะ

ถัดมาที่ต้องบอกว่าห้ามพลาด คือเรื่องของธุรกิจ “ตำถาด” กระแสความฮอตฮิตของอาหารอีสานนี้ทำให้ หลายคนสนใจ แต่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องของโชคช่วย แต่ต้องมีฝีมือในการบริหารจัดการด้วย อยากรู้เคล็ดลับการเปิดร้านอาหารอีสาน ตำถาด ให้รุ่งโรจน์ สิ่งที่ควรรู้และต้องทำ มีอะไรบ้าง เรามีแนวคิดการทำธุรกิจจาก 2 ร้านดัง “แซ่บแน่” และ “ตำมั่ว” มาฝากกัน ลองปรับ ลองประยุกต์นำไปใช้ แล้วคุณอาจขึ้นแท่นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จคนต่อไป