‘ธัญญลักษณ์ ประไชโย’ CEO หญิงเทรนดี้ กับมุมมองในแง่ธุรกิจความงาม PD.Perfect-Deluxe และผู้หญิงในโลกแห่งการ Start Up ในประเทศไทย

‘ธัญญลักษณ์ ประไชโย’ CEO หญิงเทรนดี้ กับมุมมองในแง่ธุรกิจความงาม PD.Perfect-Deluxe

และผู้หญิงในโลกแห่งการ Start Up ในประเทศไทย

          “ผู้หญิงเก่งใน พ.ศ. 2560 สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านอีกแล้ว ผู้หญิงกับผู้ชายมีความทัดเทียม ถ้าเราก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กันเแล้วธุรกิจที่เราทำจะถึงฝั่งฝันได้ด้วยสองมือสองเท้าของเรา พี่แป๋วเองไม่ใช่คนที่มาจากพื้นฐานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นฐานะและโอกาสในการเรียนหนังสือ ทุกอย่างที่ได้มาสำหรับเราไม่เคยมีเรื่องง่ายๆต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราแข็งแกร่งและเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ จนทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้ในที่สุด เพราะเราใช้ใจนำทาง เชื่อมั่น และศรัทธา จ้องตาไปที่เป้าหมายโดยไม่ละสายตา ปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาจึงดูเล็กน้อยเกินจะใส่ใจ ถ้าคนที่ไม่มีความพร้อมอย่างพี่แป๋วทำได้คุณก็ทำได้ ถ้ามีคนบนโลกนี้ทำได้ คุณก็ทำได้ จงขยายใจให้ใหญ่กว่าตัวเพราะถ้าใจคุณไปถึงไม่มีเหตุผลที่ตัวคุณจะไปไม่ถึง”

 

นักธุรกิจที่มีความมาดมั่นและความคิดที่เฉียบคมของผู้หญิงวัย 47 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน ล้มบ้างเจ็บบ้างแต่เธอก็มักจะพยุงตัวเองลุกขึ้นยืนได้ทุกครั้ง ด้วยพลังใจที่เต็มเปี่ยมของอีกหนึ่ง Working Women ลูกอีสานคนนี้ คุณธัญญลักษณ์  ประไชโยหรือคุณแป๋ว เธอผู้สร้างพลังความสำเร็จจากพลังกายและใจ อีกทั้งยังเป็นผู้มากความสามารถและเคยมีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่อีกหลายบริษัทมาแล้ว และปัจจุบันเธอถือไพ่โพธิ์ดำในวงการความสวยความงามจนมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ เริ่มจากการออกมา Start Up ของตัวเองมีชื่อว่า PD.Perfect-Deluxe

“พี่แป๋วเป็นเด็กจากชนบทในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เป็นลูกคนสุดท้องจากพี่น้อง 7 คน ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจนเพราะคุณพ่อเสียจากอุบัติเหตุตั้งแต่อยู่มัธยมต้นคุณแม่จึงรับภาระเลี้ยงลูกคนเดียว โดยอาชีพที่คุณแม่หาเลี้ยงลูกๆ คือ การขายของเล็กๆ น้อยๆ ทั้งทำขนมขายตามงานวัด ทำกับข้าวเร่ขายตามบ้าน รวมถึงรับซื้อของเก่า เป็นต้น เพื่อนำเงินมาส่งเสียค่าเล่าเรียนในลูกทุกคนอย่างเต็มความสามารถ จนกระทั่งพี่ได้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวช. ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ปวส.โรงเรียนพาณิชยการ และปริญญาตรี วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) สาขาการบัญชี”

“พี่เริ่มทำงานบริษัทตั้งแต่เรียนจบปวช. จนถึงปี 2544 บริษัทมีการยุบสาขาจึงโดนเลิกจ้างงาน โดยได้เงินชดเชยมาจำนวนหนึ่งจึงตัดสินใจมาทำธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่ประสบความสำเร็จขาดทุน และมีหนี้สินมาจำนวนเกือบล้านบาท จึงเริ่มเข้ามาทำธุรกิจ MLM กับบริษัทขายตรงแห่งหนึ่ง ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วใช้เวลา 2 ปีสามารถมีรายได้ติด 1 ใน 5 ของบริษัท

 

“จุดพลิกผันของชีวิตเริ่มขึ้นในปี 2554 พี่แป๋วโดนฟ้องล้มละลายจากการค้ำประกัน โดยไม่รู้ตัว เงินในบัญชีถูกอายัติ จนหมด บริษัทที่ทำ MLM ก็มีปัญหาภายใน ตอนนั้นถือเป็นช่วงวิกฤติครั้งใหญ่ของชีวิตพี่ ยังดีที่พี่พอมีฐานลูกค้าที่เป็นร้านค้าส่งเสนอให้พี่ลองรับสินค้าไปส่งตามร้านเสริมสวยและร้านค้าปลีกทำให้เรามีรายได้และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนพี่ตัดสินใจทำเครื่องสำอางแบรนด์ PD Perfect Deluxe จดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดในปี 2557 ทำธุรกิจปีแรกมียอดขาย 10 ล้านบาท สามารถซื้อบ้านด้วยเงินสดนั่นคือจุดเริ่มต้นหรือเส้นทางปูพรมแดงให้เราเดินไปถึงฝั่งฝัน”

“ไอเดียในการทำธุรกิจของพี่แป๋วไม่ว่าจะ Start Up อย่างไร มันต้องไม่มีข้อจำกัดในการทำธุรกิจ ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอหากเรารักศรัทธามันมากพอ พี่ทำทุกอย่างด้วยความรักและความทุ่มเททุกอย่างที่ออกมามันจึงดีที่สุดเพราะเราเอาใจของเราใส่ไปในทุกรายละเอียด ไม่ว่ายังไงทุกอย่างต้องดีที่สุดเสมอ นั่นคือปณิธานที่เราตั้งใจทำ พี่ทำธุรกิจมาได้ประมาณ 4 ปี ยอดขายปีละเกือบ 100 ล้านบาท จากครีมเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย Melanice Nano By PD และPD Perfect Beluxe สำหรับพี่ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งเราน่าจะสามารถทำได้ดีกว่านี้”

 

“วันนี้พี่แป๋วจึงตัดสินใจทำแบรนด์ PEAL อาหารเสริมลดน้ำหนัก ครีมกันแดด PD C Plus White UV SPF50+++ และดีท็อกซ์ PD Slend DETOX ขึ้นมา แล้ววางรูปแบบการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่กันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาธุรกิจเรายอดเติบโตจากการตลาดออฟไลน์มากกว่า เราจึงมุ่งเน้นและพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป ซึ่งการทำธุรกิจหัวใจหลัก คือ คุณภาพสินค้าและแผนการตลาด ส่วนตัวพี่คิดว่าถ้าสินค้าตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้ผู้คนส่วนใหญ่ได้จริง จะทำให้ธุรกิจขยายตัวได้เองตามธรรมชาติเพราะลูกค้าใช้ดีบอกต่อ และพัฒนามาเป็นตัวแทนเกือบ100% ที่สำคัญคือพอเขาก้าวเข้ามาเป็นตัวแทนเราแล้วผลตอบแทนที่ได้ต้องคุ้มค่าและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเค้าด้วย ธุรกิจของพี่แป๋วจึงดูแลตัวแทนเหมือนคนในครอบครัวค่ะ”

“ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากที่สุดตอนที่เราล้มละลาย ทุกอย่างมันดูแย่ไปหมด ไข้หวัดสายพันธุ์ H1N1 กำลังระบาด ลูกชายไม่สบายมาก ตัวร้อนจัด แต่เราไม่มีเงินมากพอที่จะพาเขาไปรพ.เอกชนจึงพาลูกไปรพ. ของรัฐและคนเยอะมาก วินาทีนั้นพี่แป๋วตระหนักรู้ทันทีว่าเงินสำคัญกับชีวิตคนขนาดไหน ลูกเรานอนหลับอยู่บนตักเราอาการสะลึมสะลือไม่รู้สึกตัวแต่เราทำอะไรไม่ได้หัวอกคนเป็นแม่ใจแทบจะขาด พี่บอกกับตัวเองในวินาทีนั้นเลย พี่จะดูแลคนที่พี่รักให้ดีได้ยังไงถ้าเราไม่มีเงิน เราจะแบ่งปันให้กับผู้คนได้ยังไงถ้าเรายังขาดแคลน พี่แป๋วโฟกัสทันทีเลยว่าจะต้องมีเหลือเฟือเพื่อแบ่งปันให้ได้และธุรกิจของพี่ช่วยเหลือและแบ่งปันให้แก่สังคมทุกปี บริจาคตามมูลนิธิบ้าง มอบทุนการศึกษาบ้าง บริจาคเสื้อกันหนาวบ้าง ปีนี้เรามอบรองเท้านักเรียนให้เด็กทั้งโรงเรียนในชนบท นี่แหละคือชีวิตที่มีความสุขที่สุดของ CEO คนเก่งที่ชื่อว่า “ธัญญลักษณ์  ประไชโย”


ข้อมูธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท พีดี ไทยแลนด์ จำกัด

ประเภทธุรกิจ : ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย Melanice By PD และPD Perfect Beluxe, PE AL อาหารเสริมลดน้ำหนัก, ครีมกันแดด PD C Plus White UV SPF50+++, ดีท็อกซ์ PD Slend DETOX

ที่อยู่ : 444/103 หมู่ที่ 6 ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000

Tel : 084-653-2235, 095-659-6993

Line : @pdthailand (มี@ด้านหน้า)

FB : PD.Perfect-Deluxe

Website : www.perfect-deluxe.com