‘บอสบริ๊งค์ – สาลินี บุญเมือง’ Platform Of Success โฟกัสเส้นทางแม่ค้าออนไลน์ เดินทางไหนต้องไปไกลให้สุดๆ

‘บอสบริ๊งค์ – สาลินี บุญเมือง’ Platform Of Successโฟกัสเส้นทางแม่ค้าออนไลน์ เดินทางไหนต้องไปไกลให้สุดๆ

หญิงสาวผู้พลิกแนวคิดที่ความใฝ่ฝันอยากเป็นครูกลายมาเป็น CEO เจ้าของธุรกิจส่วนตัวในนาม ‘บอสบริ๊งค์ – สาลินี บุญเมือง’ ด้วยแรงบันดาลใจอันแรงกล้าที่สุดจากบุพการีอันเป็นที่รักยิ่ง บุคคลตัวอย่างแห่งความสำเร็จในชีวิตที่เห็นมาตั้งแต่เด็กจนโตเสมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ที่ส่องนำทางให้ไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ

     เป้าหมายของชีวิต ณ เวลานั้น เป็นประโยคเบสิกมากแค่อยากรวย ใช้จ่ายเงินแบบไม่ขาดมือ มีบ้าน มีรถ มีครอบครัวที่อบอุ่น ที่สำคัญมีธุรกิจส่วนตัวที่มั่นคงโดยไม่ต้องเป็นลูกจ้างใคร แรงบันดาลใจเหล่านั้นเพิ่งเริ่มต้นขึ้นในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีครอบครัวอันแสนอบอุ่นและมีโอกาสทางด้านการศึกษา เธอเรียนจบ ม.6 ที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช จบปริญญาตรีสาขารัฐประศาสนศาตร์ ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช หลังจากเรียนจบเธอตั้งเป้าหมายในชีวิตพร้อมลุยกับทุกอุปสรรคด้วยกำลังใจที่ดีจากคุณพ่อคุณแม่เป็นแบบอย่างที่ดีเยี่ยม

     “เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เริ่มเล่นเฟสบุ๊คเห็นเพื่อนขายของออนไลน์เห็นแล้วสนุกไปด้วย อยากทำ อยากขาย จึงสั่งมาใช้ เริ่มแนะนำสินค้า ทำคลิป ถ่ายภาพ เป็นคนที่ชอบแสดงออก เลยค่อนข้างไปไว มีลูกค้า และมีตัวแทนตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ขาย ขายแบรนด์ต่างๆ มา 3 ปีกว่าเป็นดีลเลอร์รายใหญ่หลายแบรนด์ กำไรตอนนั้นอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาทต่อเดือน มีตัวแทนจำนวนมาก ดูแลตัวแทนดีมากรักแบบครอบครัวเลย”

     “พอมาวันหนึ่งกลับมาคิดถึงคำว่า ‘ครอบครัว’ จุดเริ่มต้นทำแบรนด์สปาร์คขึ้นในความคิดปรึกษาพี่สาวเพราะมีประสบการณ์ เรื่องการทำแบรนด์ จากนั้นก็เริ่มลุยสั่งสินค้าเทสมาแจกปรากฎว่าผลตอบรับดีมากใช้เห็นผล ตัวแทนที่มีอยู่ขอให้ผลิตมาขาย ผลิตภัณฑ์แรกของเราจึงเป็นสบู่ในนามแบรนด์ ‘บริ๊งค์’ โดยสั่งมาทดลองตลาดเพียง 1,000 ก้อน เรามองว่าธุรกิจในเส้นทางของเราทำให้เรามั่นใจที่จะออกผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่าง ลิปบริ๊งค์, เซรั่มบริ๊งค์ และไนท์ครีมบริ๊งค์ มาวางตลาดควบคู่กันไป ฝนกล้าการันตี ถ้าสินค้าไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ไม่เห็นผลดีจริง เราไม่ขายแน่นอน”

 

“ฝนไม่เน้นระบบโยนออเดอร์ เพราะเคยผิดพลาดกับระบบนี้ ทำให้ตัวแทนขายเองไม่เป็น มันเหมือนเรามีลูกแล้วนั่งป้อนข้าวให้ลูกตลอดลูกไม่สามารถดูแลตัวเองได้ จากประสบการณ์ เลยมาวางระบบแบบการสอนให้ตัวแทนขายเองเป็น ขายดีได้ด้วยตัวของตัวแทนเอง ซึ่งตัวแทนส่วนใหญ่ขายดีได้ด้วยตัวเองเพราะสินค้าดีอยู่แล้ว จะมีกลุ่มตัวแทน มีการเทรนการขายด้วยตัวฝนเอง ฝนพยายามมองถึงทุกคน ไม่ว่าจะตัวแทนรายเล็ก หรือรายใหญ่ เพราะฝนถือว่า ถ้าไม่มีรายย่อย ก็ไม่ทำให้รายใหญ่อยู่ต่อได้ระยะยาว

“ฝนจะสร้างแรงจูงใจทุกวันให้กับตัวแทน พูดคุยในกลุ่มทุกวัน แนะนำรายบุคคลมีเยอะค่ะ พยายามพูดคุยกับตัวแทนแบบเพื่อนให้เขาขายแบบสบายใจ ไม่ต้องเครียดในการขาย ฝนถือว่าการอยู่ด้วยใจจะอยู่ได้นานกว่าการเข้ามาเพียงแค่หวังเงินกำไรจากการสต๊อกรอ ฝนเปลี่ยนระบบการตลาดรูปแบบใหม่ได้ 1 เดือน คือ เปลี่ยนแพคเกจจากเมื่อก่อนขายหลักร้อยมาเปลี่ยนเป็นขายหลักสิบ ซึ่งตอบโจทย์กับเศรษฐกิจได้เร็วกว่ามาก”

     “การทำธุรกิจเราจะต้องเร็วกว่าสถานการณ์ที่จะมาถึง ฝนวางระบบให้เข้าถึงนักเรียนนักศึกษาซึ่งเป็นวัยที่สามารถขายสินค้าได้ดี คนที่อยากมีรายได้เสริมก็สามารถลงทุนได้ และมีการตลาดให้ตลอด มีภาพโฆษณาฟรี รูปตัวแทนทุกคน ซึ่งช่วยให้อธิบายในการขายหน้าเฟสได้ง่ายและน่าติดตาม การขายสินค้าออนไลน์เป็นการลงทุนที่ความเสี่ยงน้อยมาก เริ่มต้นแค่เงินหลักร้อย เน้นใช้ได้ผลก่อนจะมาขาย ไม่ใช่สินค้ากระแส เป็นสินค้าคุณภาพ ใช้ได้ยาว ขายได้ตลอดด้วย”

“ทุกคนล้วนมีเป้าหมาย แต่กว่าจะไปถึงเป้าหมายนั้น เป้าหมายฝนตั้งไว้ค่อนข้างสูงมีการขยายตลาดไปประเทศเพื่อนบ้าน แบบทุ่มสุดตัวเลย ทุกธุรกิจย่อมมีสิ่งกีดขวางบ้าง ขอแค่เรามองข้ามสิ่งที่ทำให้จิตใจเราแย่ แล้วลุกขึ้นสู้ ลุยให้เต็มที่ รักในงานที่ทำ แล้วพยายามให้ถึงที่สุดที่จะไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ยิ่งตั้งเป้าไว้สูง ยิ่งต้องลุยให้สุด ไม่ใจอ่อน ไม่ใจดีจนเกินไป ระบบคือระบบ ถูกก็ถูก ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด นี่คือ KEY SUCCESS ในการทำธุรกิจของเราค่ะ”

 

8 Questions Answered by CEO

  1. สิ่งแรกที่คุณทำเมื่อถึงโต๊ะทำงาน : ปกติไม่มีโต๊ะทำงาน มีแค่มือถือ ตื่นปั๊บ เข้ากลุ่มตัวแทนปุ๊บ และโพสขายของทุกวัน
  2. แหล่งพลังงานของคุณ : ลูกๆ ครอบครัว และตัวแทน
  3. หนังสือเล่มล่าสุดที่คุณอ่าน :
  4. ทริปการเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตคุณ : ทริปส่งท้ายปี 2560 ทริปนี้ทำให้ฝนเปลี่ยนความคิดได้เยอะมาก จากช่วงกลางปีที่งานมีปัญหา ทุกๆ อย่างเจ้ามาแบบตั้งตัวไม่ทัน ไม่คาดคิด ไปพักผ่อนทริปส่งท้ายปี มันเหมือน ส่งท้ายความเศร้า ความคิดแย่ๆ ส่งท้ายความผิดพลาด และกลับมาปีใหม่ที่สดใส และพร้อมลุยเต็มที่
  5. กิจกรรมนอกเวลางานที่ไม่ว่าคุณจะยุ่งแค่ไหนคุณก็จะหาเวลาไปทำให้ได้คือ : การดูแลลูกๆและครอบครัว
  6. ธุรกิจในฝันกับโลกแห่งความเป็นจริงแตกต่างกันแค่ไหน : ไม่ค่อยแตกต่างกันค่ะ ค่อนข้างที่จะประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งไว้
  7. คิดว่าการสร้างรายได้ของตัวเองคิดว่าพีคสุดๆ ยอดเท่าไหร่ที่คุณต้องทำได้เท่านั้น : เดือนละไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน
  8. เส้นทางแห่งความสำเร็จ ณ วันนี้เดินทางไปยังจุดใด : ถ้าตีเป็น 100% ฝนให้ 70% ค่ะ ปี 2562 คิดว่า เกิน 100%

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริ๊งค์ บาย อรอนงค์สกินแคร์
ประเภทธุรกิจ : สินค้าความงาม
โทร : 099-407-6709
ไลน์ : fon8588
เฟสบุค : สาลินี บุญเมือง บอสบริ๊งค์