‘บายเริง’ ชู 2 ผลิตภัณฑ์ ‘รังไหมเคลือบสบู่ + ครีมรกแกะ’ ลงทุนเพียงหลักพัน แต่ยอดขายปังมาก

‘บายเริง’ ชู 2 ผลิตภัณฑ์ ‘รังไหมเคลือบสบู่ + ครีมรกแกะ’

ลงทุนเพียงหลักพัน แต่ยอดขายปังมาก

          จากเงินลงทุนเพียงหลักพันที่เป็นแรงบันดาลใจ ในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นมาภายใต้แบรนด์ของตนเองอย่าง “สบู่สครับกาแฟบายเริง” ทำให้เป็นที่รู้จักกันไปในวงกว้าง ขายดิบขายดี จนกระทั่งมีผู้มาสมัครเป็นลูกทีมเยอะมาก จากยอดขายที่ปกติเดือนละไม่กี่หมื่นต่อเดือน เพิ่มขึ้นทะลุ “หนึ่งล้านบาท” ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือนลูกค้ากลายมาเป็นตัวแทนจำนวนมากเป็นเพราะคุณภาพของสินค้าและคุณสมบัติที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ทำให้ ณ วันนี้ แบรนด์ “บายเริง” เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับแนวหน้าที่ลูกค้าไว้วางใจมากที่สุด

ซึ่งตราบใดที่ยังมีผู้หญิงและผู้ชายที่รักสวยรักงามบนโลกใบนี้ บอกได้เลยว่าธุรกิจเครื่องสำอางไม่มีวันตาย ถึงขั้นกลายมาเป็น 1 ในปัจจัยที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันแบบที่ขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว คุณมิญชกาญจน์ มติกรกุล หรือ คุณแอม เจ้าของแบรนด์ “บายเริง” เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า “บายเริงดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 เราเริ่มจากแนวคิดที่เราอยากจะมีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง จึงได้ทำสบู่สครับกาแฟบายเริงขึ้นมา พอลองวางตลาดปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีตัวแทนเมื่อลูกค้าได้ซื้อสินค้าของเราไปใช้แล้วใช้ดีก็กลับมาซื้อซ้ำ จนกระทั่งมาขอสมัครเป็นตัวแทนเยอะมาก”

“ในทางกลับกันในท้องตลาดหากจะพูดถึงสบู่เรียกได้ว่ามีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกเยอะมากมาย คู่แข่งก็มีจำนวนมาก จากนั้นเราก็ลองมาคิดว่าน่าจะมีสินค้าอื่นๆ ให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มเติม ก็เลยลองศึกษาเกี่ยวกับรังไหมซึ่งก็มีผู้ประกอบการน้อยราย ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เราก็เลยลองหันมาทำรังไหมสูตรว่านหางจระเข้ด้วยเงินลงทุนเพียง 1,000 บาท ก็สั่งผลิตไป เปิดตัวช่วงตุลาคม 2559 ทำควบคู่กันมา จำหน่ายในราคาซองละ 25 บาท ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดี ขายดีมาก ตัวแทนเดิมก็มาขอเปิดบิล ตัวแทนใหม่ก็เข้ามาสมัครอย่างต่อเนื่อง”

“และล่าสุด…เรามี 2 ผลิตภัณฑ์ที่เรียกยอดขายได้ปังมาก คือ รังไหมเคลือบสบู่บายเริง ราคาซองละ 25 บาท ช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอักเสบ และครีมรกแกะบายเริง กระปุกละ 129 บาท ช่วยให้หน้ากระจ่างใส อ่อนเยาว์ ดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้กับทุกเพศ ทุกวัยที่รักสวยรักงาม ดูแลตัวเอง ธุรกิจของเราคู่แข่งถือว่ามีน้อย เราแตกต่างจากในเรื่องของราคาและรีวิว เรามีรีวิวจากผู้ใช้จริงให้ตัวแทนเยอะมาก  ตัวแทนขายดีขายง่ายอยู่ด้วยกันนาน”

“ส่วนจุดแข็งของเรา คือ สินค้าใช้ดี เป็นสูตรเฉพาะของเราเอง  สรรพคุณคือลดการอักเสบของผิว เป็นสูตรที่ผสมผสานได้ลงตัวและทำให้ผิวดูดีขึ้นได้อย่างเห็นผล ลูกค้าจึงเกิดการซื้อซ้ำ และที่สำคัญระบบการทำงานเป็นทีมทำให้สร้างยอดขายได้มากจึงทำให้สินค้าขายดี ขายตัวของมันเอง ได้เปรียบทางด้าน economy of scale เราจึงสามารถขายได้ราคานี้โดยเพิ่มคุณภาพให้ลูกค้าในราคาที่่น่าสนใจทำให้ขายดีและยอดขายโตต่อเนื่องในราคาที่ลูกค้าพอใจและทีมงานทุกคนก็ทำงานกันอย่างมีความสุขเพราะเราปลูกฝังทัศนคติที่ดีภายในองค์กรว่าเราไม่ใช่เพียงเป็นแค่นักขายแต่เราได้ช่วยเหลือสังคมโดยการส่งผ่านผลิตภัณฑ์ ที่ดีและมีคุณภาพ ให้ทุกๆ คนได้ใช้”

“ผลิตภัณฑ์รังไหมบายเริง Cocoon facial scrub soap by Roeng ประกอบด้วย ซิริซิน (Siricin) ซึ่งมีมอยส์เจอไรเซอร์สูง ให้ความชุ่มชื้นถึง 300 เท่า และไฟโบรอิน (Fibroin) ในผงไหมนี้เองมีกรดอะมิโน 18 ชนิด คล้ายกับที่พบในร่างกายมนุษย์

นอกจากนี้ยังพบว่า มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดจุลินทรีย์บางชนิด จึงช่วยลดอาการอักเสบ และปัญหาผิวหนังต่างๆ มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ที่ซึมซาบสู่ผิวมนุษย์ ช่วยบำรุงรักษา และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น โดย “ซิริซิน” Sirisin เป็นโปรตีนธรรมชาติที่ได้จากรังไหมที่ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์บางชนิดและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งกรดอะมิโน 18 ชนิด ซึ่งละลายน้ำได้ดี และมีคุณสมบัติพิเศษสามารถกักเก็บน้ำได้ ทำให้ผิวชุ่มชื่น มีสรรพคุณหลัก ดังนี้

1. ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวที่ไม่แข็งแรง ลดการเกิดเซลล์สีผิวที่ผิดปกติที่เป็นสาเหตุของรอยด่างดำบนใบหน้า ทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม กระชับ เปล่งปลั่ง

2. มีกรดอะมิโน 18 ชนิดที่ตรงกับ Natural Moisturizing Factor ที่พบตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงสารประกอบของคอลลาเจน จึงเป็นการให้ความชุ่มชื้นตามกลไกธรรมชาติโดยการเติมกรดอะมิโนที่สูญเสียไป

3. มีสารช่วยดูดซับความชื้นในอากาศ สามารถซึมเข้าไปในผิวพรรณของเราได้ทันที

4. มีสารต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคผิวหนัง และช่วยลดการอักเสบของผิวพรรณ

5. มีคุณสมบัติปกป้องตามธรรมชาติ เพิ่มความสามารถเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนขึ้น ลดริ้วรอยและไม่เกิดความหยาบกร้าน

“ธุรกิจความงามในประเทศไทยถือว่าโตไวมากมีแนวโน้มว่าจะโตขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เรามีตัวแทนที่ลาวและมาเลเซีย และคาดว่าในอนาคตข้างหน้าก็จะขยายไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน ซึ่งเรามั่นใจในสินค้าและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา อย่าหยุด ตั้งใจ มีไฟ ทำในสิ่งที่เรารักสิ่งดีๆ จะตามมาภายหลังเอง ฝันให้ไกลไปให้ถึงฝันนั้นจึงมีความหมาย Attitude + passion = success เรียนรู้และลองผิดลองถูกด้วยตัวของคุณเอง อย่าท้อ สำเร็จแน่นอนค่ะ” คุณแอม กล่าวทิ้งท้าย

 


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : รังไหมบายเริง และ ครีมรกแกะบายเริง
ประเภทธุรกิจ : รับสมัครตัวแทนจำหน่าย
Tel : 091-753-7738
Line : @byroeng
facebook : เลลาโรส เลลาโรส
facebook : https://www.facebook.com/byroeng1/