‘วิภาวดี ฮามาด’ ผู้นำหญิงด้านการเป็น Leadership Mindset แห่ง Travel Friend ปลุกพลัง Franchise Business Development เน้นนวัตกรรมแห่งการทำวีซ่ารูปแบบใหม่ 5.0 ครอบคลุมทุกตลาดโมเดิร์นเทรด

‘วิภาวดี ฮามาด’ผู้นำหญิงด้านการเป็น Leadership Mindsetแห่ง Travel Friend ปลุกพลัง Franchise Business Development เน้นนวัตกรรมแห่งการทำวีซ่ารูปแบบใหม่ 5.0ครอบคลุมทุกตลาดโมเดิร์นเทรด

 

เชื่อมั่นในตัวเอคิดแล้วทำ สนุกกับมัน มองอุปสรรค ปัญหา ให้เป็นโอกาส

          ในยุคที่ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็วและทั่วถึงมีทางเลือกมากมายให้ตัดสินใจ ทำให้การแข่งขันของทุกธุรกิจรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อเอาชนะใจลูกค้าที่นับวันจะขายของยากขึ้นเรื่อยๆ และวิธีการเดิมก็ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป นี่คือยุคของผู้บริโภคโดยแท้จริง ผู้เล่นรายเล็กจึงสามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วในพื้นที่ของตนเอง นำเสนอสินค้าและบริการได้ตรงใจจนแซงหน้ารายใหญ่ได้มากขึ้น

ธุรกิจการทำวีซ่าก็เช่นเดียวกันทุกสายตาขณะนี้จับจ้องไปที่ บริษัท วีซ่าแอนด์ทรานสเลชั่น เซอร์วิส จำกัดในนาม Travel Friend ผู้เชี่ยวชาญการทำวีซ่าอย่างมืออาชีพ ด้วยศักยภาพที่มีการพัฒนาทำให้เติบโตรวดเร็ว มองเกมขาด และอ่านความต้องการของลูกค้าได้ชัดเจน จากการฝากใบปลิวแจกตามร้านทั่วไปจนกระทั่งมีสาขาแฟรนไชส์กว่า 45 สาขา ยึดสมรภูมิยักษ์ใหญ่สำคัญในตลาดโมเดิร์นเทรดได้อย่างแยบยล จุดเริ่มต้นของธุรกิจมาจากสองมือของ คุณน้อย วิภาวดี ฮามาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวิสัยทัศน์ไกล นี่คือเรื่องราวของคนที่คิดใหญ่จากจุดเริ่มต้น
เล็กๆ และสร้างมันให้เป็นจริงได้ในที่สุด

Highlight

-คุณน้อย วิภาวดี ฮามาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท วีซ่าแอนด์ทรานสเลชั่น เซอร์วิส จำกัด ในนาม Travel Friend บริษัทรับทำวีซ่าที่มาแรงที่สุดขณะนี้

-จุดเริ่มต้นจากการเป็นมนุษย์เงินเดือน กล้าทำธุรกิจด้วยตนเอง จนสามารถสร้างองค์กรจนเป็นที่รู้จักในตลาดแบบ Worldwide ปัจจุบันเปิดสาขาแฟรนไชส์ Travel Friend แล้วถึง 45 สาขา

-ในปี 2563 เปิดสำนักงานใหญ่ในกลางเมือง (เซ็นทรัลเวิลด์) คาดว่าจะขยายสาขาแฟรนไชส์ Travel Friend ตั้งเป้าไว้ที่ 60 สาขา

– Happiness of Living คือหัวใจสำคัญ ไม่เพียงลูกค้ามีความสุข พนักงานต้องมีความสุขด้วย

จากเด็กกะโปโลสู่ CEO ผู้นำด้านการทำวีซ่าดาวรุ่ง

ด้วยความชื่นชอบโดยส่วนตัวในเรื่องของการทำเอกสารหลังจากเรียนจากต่างประเทศ แต่งงานกับสามีจึงตัดสินใจกลับมาทำงานที่เมืองไทย ทั้งๆ ที่สามารีคัดค้านการกลับมาเพราะว่าที่เมืองไทยหางานทำลำบาก แต่ด้วยความที่เราไฟแรงอยากทำในสิ่งที่เราอยากทำก็ตัดสินใจกลับมา แล้วก้ไปเป็นลูกจ้างมนุษย์เงินจากการขายประกัน รับแปลเอกสาร ล่ามแปลภาษา และอื่นๆ หรือที่เรียกว่าคล้ายๆ ร้านสารพัดบริการ ทำให้น้อยมีประสบการณ์จากตรงนั้นและได้มีโอกาสในการเรียนรู้ระบบการทำงานแล้วหาคอนเนคชั่นไปในตัวด้วย

ในวันที่เริ่มต้นที่จะทำน้อยลุยเองคนเดียวก่อนเลย กับพนักงานเพียง 2 คน เราก็เริ่มจากการนำเอาโบชัวรืไปฝากตามร้านต่างๆ เช่น ร้านขายของชำ ร้านรับทำประกัน ร้านสารพัดบริการ และอื่นๆ โดยที่เรารับทำวีซ่าให้ฟรีๆ แต่กลับไปไม่มีคนสนใจเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งลายๆ คำตอบที่ได้ก็คือ ในจ.อุบลราชธานี สมัยก่อนเป็นเมืองเล็กๆ คนอาศัยน้อย หากใครที่เค้าจะทำวีซ่าควรจะเข้าไปทำที่กรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ เพราะที่นั่นคือใจกลางเมืองสำคัญที่มีสถานทูตครบ และคาดว่าจะมีการรับรองผ่านไปจริงและไม่หลอกลวง น้อยก็พยายามอยู่อย่างนั้นทุกวัน จนกระทั่งถึงขนาดไม่มีเงินเดือนจ่ายพนักงานเลยแต่พวกเขาก็ยังอยู่กับจนวันนี้

หัวใจสำคัญของ Travel Friend

น้อยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียกับสามีมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศค่อนข้างบ่อย  สามีก็จะบอกตลอดลองสังเกตดูว่ามีอะไรที่ควรจะเป็นไอเดียในการทำธุรกิจ แล้วนำมาทำที่ประเทศไทยบ้าง บอกตรงๆ ว่าตอนนั้น คิดไม่ออก เหมือนมีแต่ของกิน ก็รู้สึกว่ามันยังไม่โดนใจสักเท่าไหร่ จนวันหนึ่งลองค้นหาข้อมูลใน Google คำว่า ธุรกิจน่าลงทุน ตอนนั้นมีให้เลือกเยอะแยะเต็มไปหมดเลย แต่มีตัวหนึ่งที่เจอก่อนเลย คือ ธุรกิจท่องเที่ยว ออนไลน์ ขายตั๋วเครื่องบินโรงแรม วีซ่า อื่นๆ อีก เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวน่าสนใจ ก็เลยลองสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ดูสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจของเขาท่ามกลางคู่แข่งรายใหญ่เจ้าตลาดเดิมทั้งหลายคือ ความเข้าใจในความต้องการของตลาด โดยเห็นว่าการทำธุรกิจต้องรู้ภาพกว้าง เข้าใจว่าผู้บริโภคสนใจอะไร มีไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร กรณีที่เป็นคนกำลังซื้อน้อย เขาจะสนใจเรื่องอะไร

Travel Friend ธุรกิจเพื่อนคู่คิดการทำวีซ่า

จากนั้นน้อยก็เปิดออฟฟิศเลยคิดชื่อกันขึ้นมาได้ชื่อว่า “Travel Friend” แต่ในออฟฟิศตอนนั้นก็ทำหลายอย่าง เราก็ทำตลาดออนไลน์ กลุ่มลูกค้าที่เราเจอค่อนข้างหลากหลาย เรารู้สึกว่าพาร์ทเนอร์ที่เรามีอยู่ไม่ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้า และ ลูกค้าที่ถามมาทุกคน เราอยากตอบเขาว่า มีครับ/ได้ครับ ยิ่งเราทำตลาดออนไลน์มากเท่าไหร่ ผลตอบรับเริ่มดีมากขึ้น ความต้องการของผู้บริโภคใหม่ๆ เริ่มมาเรื่อยๆ ลูกค้าชอบถามมาในเพจมีออฟฟิศที่จังหวัดนั้นไหม จังหวัดนี้ไหม ตัดสินใจจัดตั้งบริษัทให้เป็นทางการไปเลยในปีที่ 2 ใช้ชื่อว่า บริษัท วีซ่า แอนด์  ทรานสเลชั่น เซอร์วิส จำกัด ส่วนสาขาที่ขยายออกไปก็ใช้ชื่อในนาม “Travel Friend” ทำระบบงานแบบที่เราอยากให้เป็นใส่บริการทุกอย่างที่เราอยากให้มี อะไรที่ลูกค้าต้องการเราจะหามาเราเปิด

Travel Friend เปิดประสบการณ์การณ์ให้กับท่องเที่ยวไม่ต้องวีซ่าไม่ผ่าน

จากประสบการณ์ด้านการทำงานวีซ่ามายาวนานกว่า 10 ปี และเปิดแฟรนไชส์ Travel Friend มากว่า 5 ปี จุดเริ่มต้นจากการรับงานอิสระทั่วไปไม่ว่าจะเป็นวีซ่าท่องเที่ยว แต่งงาน นักเรียน แปลเอกสาร จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ทั่วโลก ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วทุกจังหวัด ได้รับความสำเร็จอย่างสูงสุดในการอนุมัติวีซ่าของประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการบริการหลากหลายรูปแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าแบบครบวงจร อีกทั้งยังมีการแนะนำ การตอบคำถามที่ดี ด้วยการบริหารงาน Customer Operation Performance Center ที่ดี ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการขยายแฟรนไชส์อออกไปให้ครอบคลุมมากที่สุดอีกด้วย

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีนโยบายในการขยายสาขาเพื่อให้บริการลูกค้าในพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยขยายสาขาจังหวัดละ 1 ตัวแทน หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ซึ่งลูกค้าไม่ต้องปวดหัวกับการเตรียมเอกสาร ไม่ต้องเดินทางหลายรอบ ประหยัดค่าใช้จ่าย และทำให้มีเวลามากขึ้น ปัจจุบัน ทราเวล เฟรนด์ ภายใต้การดูแล ของบริษัท วีซ่า แอนด์ ทรานสเลชั่น เซอร์วิส จำกัด มีทั้งหมด 45 สาขาในประเทศไทยที่ให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า บริษัทฯ พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับลูกค้าและเป้าหมายในอนาคตหวังว่าจะมีให้บริการทุกพื้นที่ของประเทศไทย

Travel Friend เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ถึง ณ วันนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของน้อยมาก น้อยจะซื้อหนังสือและอ่านหนังสือให้จบวันละ 2 เล่ม เพื่อการทำ Marketing Online น้อยต้องคิดงาน ปรับเปลี่ยน และพัฒนาการทำธุกิจได้เป็นไปในทางที่ดีทุกวัน สำหรับน้อยวันนี้ต้องบอกว่ายังคงไม่ใช่ความสำเร็จแต่เป็นสิ่งที่ภูมิใจของครอบครัวมากกว่า ในความตั้งใจทำในทุกๆ วัน นอกจากนี้แล้วน้อยยังนำเอา Travel Friend ขยายสาขาแฟรนไชส์เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด เช่น Terminal21, Central, The Mall เพื่อให้ผู้บริโภคมาใช้บริการได้สะดวก และเรายังการันตีในการทำวีซ่าผานทุกราย หากไม่ผ่านทำใหม่ให้ ฟรี สัดส่วนของธุรกิจบริการในประเภทการรับทำวีซ่าในตลาดถือว่ามากหลายอยู่พอสมควร แต่น้อยจะมีชั้นเชิงในเรื่องการเทคนิคต่างๆ ในการทำธุรกิจทุกด้าน เพื่อสร้างศัพยภาพให้กับพนักงาน ตัวแทนสาขาต่างๆ ได้มั่นคงและมั่นใจใน Travel Friend อีกด้วย

Travel Friend ธุรกิจของผู้ลงทุนในอนาคต

ธุรกิจบริการหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับด้านนี้ไม่มี Out แน่นอน เพียงแต่เราต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยของแต่ละปี มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปีหนึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว คนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ 6 ล้านคนต่อปี มีแนวโน้มสูงขึ้นถึง 10% ต่อปี เริ่มออกเที่ยวต่างประเทศตั้งแต่อายุ 15 ปี ต่างชาติ
เข้ามาอาศัยที่เมืองไทยก็เยอะ เพราะมีแฟนเป็นคนไทย  เรามองว่า เป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดไปได้หลายทางในอนาคต สำหรับคนที่กำลังมองหาธุรกิจ หรือสนใจเป็นจ้าของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม อยากให้ทุกคนมีเชื่อมั่นในตัวเอง คิดแล้วทำ สนุกกับมัน มองอุปสรรค ปัญหาให้เป็นโอกาส ขอให้คิดว่า การได้ทำในสิ่งที่เราคิดก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาแล้วครึ่งหนึ่ง

เทคนิคการทำธุรกิจ Travel Friend

  • พัฒนาตัวเองทุกวัน 365 วัน วันละ 1% ก็พอ
  •  จัดระเบียบตัวเองทุกวัน สิ่งที่ต้องลงมือกระทำไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่แต่เราได้ลงมือกระทำแล้ว
  •  คนเราต้องล้มเหลวมาก่อนจึงจะเป็นที่สำเร็จ
  • ชีวิตคิดบวก – เรื่องงานปล่อยเป็นไปตามสเต็ป
  • ค้นตัวเองว่าชอบอะไรแล้วทำสิ่งนั้นให้สุดๆ
  •  หากคุณเบื่องานที่คุณรักให้ออกไปพบผู้คนแล้วคุณจะได้ทัศนคติที่ดี กลับมาเสมอ

 

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ ทราเวล เฟรนด์, วีซ่า แอนด์ ทรานสเลชั่น เซอร์วิส
ประเภทธุรกิจ ธุรกิจบริการให้คำปรึกษาด้านการทำวีซ่าทั่วโลกและรับแปลเอกสารทุกภาษา
Tel 045-966-135, 095-242-6510
line @travelfriend
FB
TravelFriend.co.th
WEB
www.travelfriend.co.th
TW TravelfriendVS