เฉลิม ทองสุข สุดยอด CEO เซเลปวงการอสังหาฯ ผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่บ้านนอคดาวน์ครบวงจรรายแรกในประเทศไทย สร้าง PASSION พลิกเกมชีวิต

 

‘เฉลิม ทองสุข’ สุดยอด CEO เซเลปวงการอสังหาฯ
ผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่บ้านนอคดาวน์ครบวงจรรายแรกในประเทศไทย
สร้าง PASSION พลิกเกมชีวิตด้วยแนวคิดที่แตกต่าง

          23 อาชีพที่ผ่านมาคือประสบการณ์ของคนมีฝันและแรงบันดาลใจ การเริ่มต้นจากมนุษย์เงินเดือน จากทุนเงินเดือนเดือนสุดท้ายเพียง 9,500 บาท ถือปฏิญาณอย่างยิ่งยวดว่า การมีธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นต้องฝันให้ไกลและใจต้องใหญ่เสมอ โดย Passion คือแรงบันดาลใจให้ทำจนสำเร็จในวงการก่อสร้างระบบสำเร็จรูปของเมืองไทยเป็นนวัตกรรมใหม่ของระบบการก่อสร้างที่ผลิตชิ้นส่วนภายในโรงงาน และคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพด้วยตัวเอง การตลาดเป็นรูปแบบ 360 องศา รวมถึงเทคโนโลยีการขนส่งที่ขนสินค้าไปพร้อมๆ กันที่ละจำนวนมากๆ ผมมีบุคคลตัวอย่างที่เขาประสบความสำเร็จระดับโลก ด้วยวิธีคิดแบบนวัตกรรมมาดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี ความสำเร็จของธุรกิจภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘Happy Franchise’ ณ วันนี้เป็นรูปแบบความสำเร็จแบบ WIN&WIN มันคือรากฐานของธุรกิจที่ยั่งยืน และเราพร้อมจะก้าวต่อไปสู่สายตาประชาคมโลกว่านี้คือธุรกิจที่เริ่มต้นจากคนไทยให้โลกได้จารึกไว้

   ความฝันที่ใหญ่ใจต้องกล้าเดิมพันกับการเริ่มต้นธุรกิจ จากผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง จ.พะเยา ฐานะทางบ้านยากจน เริ่มประกอบอาชีพตั้งแต่ตอนที่ร่ำเรียนหนังสือจนเป็นทุนของการใช้ประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิต ด้วยการประกอบอาชีพมากกว่า 23 อาชีพ อาทิ ขายผลไม้, ขายซีดี, ขายเสื้อผ้า เป็นต้น เป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายในการส่งตัวเองเรียนจนจบวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี หลังจากเริ่มต้นทำงานความฝันการเป็นเจ้าของธุรกิจไม่เคยหายเพราะเป้าหมายที่ตั้งใจมันท้าทายและคุ้มค่ายิ่งนัก จึงกระโจนออกจากงานประจำด้วยเงินเดือนเดือนสุดท้ายเพียง 9,500 บาท เท่านั้น เพื่อตามหาความฝันที่ตัวเองปรารถนา

          ด้วยประวัติดูเหมือนจะไม่มีอะไรมากนักสำหรับผู้ชายคนนี้ที่ชื่อ ‘เฉลิม ทองสุข’ ด้วยระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปที่ไม่น่าจะใช่ความต้องการของตลาดเลยในตอนเริ่มต้น แต่ด้วยความเชื่อว่าระบบนี้จะต้องทดแทนระบบการก่อสร้างเดิมที่มันไม่มีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับกับลูกค้าทั่วไป ซึ่งปัจจุบันระบบสำเร็จรูปที่เป็นบ้านเรามีลูกค้าซื้อใช้มากกว่า 600 หลัง และสำหรับระบบการก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูป เราต้องติดตั้งมากกว่า 100 โครงการ จนได้รับการขนานนามว่า ‘สุดยอด CEO เซเลปวงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ผู้บุกเบิกนวัตกรรมการก่อสร้างสำเร็จรูปครบวงจรรายแรกในประเทศไทย’ สร้างรูปแบบธุรกิจที่พลิกเกมการตลาดเปลี่ยนการก่อสร้าง ก้าวมาสู่ระบบการผลิตบ้านและอาคารสำเร็จรูปที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงทุกมิติ

คุณเฉลิม ทองสุข ผู้คร่ำหวอดในวงการระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปรายแรกของเมืองไทยที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ไต่เต้าจากพนักงานประจำด้วยเงินเพียงน้อยนิดจากการขายเครื่องจักรจนเข้าสู่ธุรกิจก่อสร้างรูปแบบใหม่ แต่ระหว่างการเดินทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ความผิดหวังล้มลุกคลุกคลานครั้งแล้วครั้งเล่าจนกลับไปสู่ในโหมดเป็นหนี้มากกว่า 10 ล้านบาท เมื่อ 7 ปีก่อน แต่นี่เป็นช่องทางให้เราเข้าใจว่ากลไกการตลาดและรูปแบบเดิมไม่สามารถชนะตลาดได้อย่างแน่นอน

จนได้เริ่มพัฒนาระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปแบบจริงจังที่แตกต่างต้องผลิตจากโรงงานให้ได้ 100% แทนที่จะต้องซื้อทุกอย่างเข้าหน้างานก่อสร้าง ทำให้บริหารจัดการยาก ของเสียเยอะกว่าของดี ซึ่งรูปแบบการก่อสร้างเดิมๆ เราสามารถรับงานก่อสร้างได้ที่ละ 5-6 โครงการ ก็คือว่ายากแล้วกับธุรกิจหลายร้อยล้าน แต่สำหรับระบบสำเร็จรูป เราสามารถติดตั้งงานพร้อมๆ กันสูงสุดมากถึง 20 โครงการในเวลาเดียวกัน โดยที่ใช้ทรัพยากรเท่ากันกับระบบก่อสร้างแบบเดิม ความแตกต่างนี้นำไปสู่ต้นทุนการก่อสร้างที่ต่ำและประหยัดแก่ลูกค้าส่งผลทำให้ลูกหลั่งไหลเข้ามาสั่งซื้อสั่งผลิตไม่ขาดสาย ด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างผลิตจากโรงงาน รวมทั้งเรามีรูปแบบการตลาดแบบตัวแทนจำหน่ายให้เขาเป็นเจ้าของโรงงาน ผลิตบ้าน ผลิตโกดังสำเร็จรูป ซึ่งล่าสุด…โมเดลใหม่ผลิตอพาร์ทเม้นท์ด้วยเงินลงทุนเพียงหลักหมื่น แต่ตัวแทนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจหลักหลายร้อยล้าน ทำให้เจ้าของธุรกิจที่มีโครงสร้าง WIN&WIN จนเรามีตัวแทนมากกว่า 400 ราย บางรายสามารถสร้างธุรกิจหลายสิบล้านในการเริ่มต้นธุรกิจในปีแรก นอกจากยุทธศาสตร์ทางด้านสินค้าที่มีต้นทุนแล้ว Happy Franchise ยังมีระบบโครงสร้างการตลาดที่แข็งแกร่ง และเป็นมิติใหม่ของรูปแบบตัวแทนจำหน่ายใหม่ของเมืองไทย

     นับว่าเป็นโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์ได้ทั้งลูกค้า บริษัท และตัวแทนจำหน่าย และเป็นช่องของการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เรายังเปิดศูนย์กระจายสินค้าและติดตั้งอาคารสำเร็จรูปทั่วประเทศ ซึ่งเราเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีผลตอบรับเกินคาด มีผู้สนใจเป็นศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 10 ร้านค้า ในเวลาไม่กี่เดือน ระบบแฟรนไชส์สาขาเราทำเหมือนรูปแบบธนาคาร ตัวแทนได้ประโยชน์มีคลังสินค้าทั่วประเทศ ลูกค้าได้ประโยชน์ค่าขนส่งไม่สูง ร้านค้าแฟรนไชส์ได้ประโยชน์มีตัวแทนของ Happy Franchise ทั่วประเทศจำหน่ายสินค้าให้กับเขา การเปิดร้านค้าแฟรนไชส์เราจะจำกัด 1 อำเภอ 1 สาขา ลงทุน 950,000-1,350,000 บาท

ล่าสุด!!! สินค้าใหม่ระบบการก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์สำเร็จที่ผลิตในโรงงาน ระยะเวลา 2 เดือน และติดตั้งภายใน 2 เดือน จะเป็นนวัตกรรมการก่อสร้างที่จะพลิกประวัติศาสตร์การก่อสร้างของโลกเลยทีเดียว ในต่างประเทศรูปแบบสำเร็จรูปจะใช้วิธีขนส่งเป็นห้องๆ สำเร็จ ทำให้ต้องขนอากาศช่องว่างภายในห้องไปด้วย ทำให้ต้นทุนค่าขนส่งสูง แต่สำหรับอพาร์ทเม้นท์สำเร็จรูปของ Happy Franchise เราจะขนส่งเป็นชิ้นส่วนทำให้ลดต้นทุนการขนส่งและสามารถจำหน่ายและติดตั้งที่ไหนก็ได้รวมถึงสามารถส่งออกไปได้ทุกที่ทั่วโลก

 

  ซับดีลเลอร์ (Sub Dealer) ค่าสมัคร 30,000 บาท ได้กำไรจากส่วนลด 5 – 7 เปอร์เซ็นต์ โบนัส 15 เปอร์เซ็นต์ ของคะแนน

ดีลเลอร์ (Dealer) ค่าสมัคร 70,000 บาท ได้กำไรจากลดส่วน 7-10 เปอร์เซ็นต์ โบนัส 15 เปอร์เซ็นต์ของคะแนน นอกจากดีลเลอร์แล้ว Happy Franchise ยังมีการลงทุนในรูปแบบศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งแบ่งเป็น 2 ขนาด

  Size S ลงทุน 950,000 บาท เป็นค่าแฟรนไชส์ 150,000 บาท ค่าป้ายโฆษณา หุ่นโชว์ 100,000 บาท ค่าระบบบัญชี คลังชั้นวางสินค้า 100,000 บาท สินค้าสำหรับขายหน้าร้าน 600,000 บาท

          Size M ลงทุน 1,350,000 บาท เป็นค่าแฟรนไชส์ 300,000 บาท ค่าป้ายโฆษณา หุ่นโชว์ 125,000 บาท ค่าระบบบัญชี คลังชั้นวางสินค้า 125,000 บาท สินค้าสำหรับขายหน้าร้าน 800,000 บาท


 

ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : บริษัท มีสุข เรียลเอสเตท จำกัด
ประเภทธุรกิจ : Happy Franchise ธุรกิจบ้านนอคดาวน์ สำนักงาน โกดัง โรงงานสำเร็จรูป อพาร์ทเม้นท์ อย่างครบวงจร รายแรกของประเทศไทย
ที่อยู่ : 143 ซอยประชาอุทิศ 54 แยก 6 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ 10140
โทร : 0-2426-2625
ไลน์ : @happyfranchise (มี@ด้วย)
fb : www.facebook.com/franchisehappyhouse
web : www. happyfranchise.co.th