โอ 9 Naliga (เก้านาฬิกา) ‘อนุรักษ์ บรรณจงขจร’ แตกไลน์ “สบู่ช็อกโลก” Aday Fusion Soap CEO เผย 4 กลเม็ด เปิดกึ๋นการตลาดเฉียบ!

โอ 9 Naliga (เก้านาฬิกา) ‘อนุรักษ์ บรรณจงขจร’

แตกไลน์ “สบู่ช็อกโลก” Aday Fusion Soap CEO เผย 4 กลเม็ด เปิดกึ๋นการตลาดเฉียบ!!!เท่อย่างมีสไตล์

“พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เห็นได้ชัด คือ ไม่ชอบการตลาดหรือการโฆษณาแบบ Hard Sale อีกทั้งสามารถเลือกสื่อในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างหลากหลาย กลายเป็นความท้าทายของธุรกิจว่าจะทำการตลาดอย่างไรให้ดูสร้างสรรค์ และทำอย่างไรให้ผู้บริโภครู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้ถูกยัดเยียดสินค้าและบริการมาให้ ซึ่ง Aday Fusion Soap สามารถก้าวข้ามความท้าทายนี้ได้จากสตอรี่ที่ว่า “สบู่ช็อกโลก” แยกสบู่ออกเป็น 2 ก้อนในกล่องเดียวเพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้า อีกทั้งด้วยสารสกัดที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ธุรกิจที่เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียง 4 เดือน ยอดขายไปถึง 200,000 กล่อง ตัวแทนจำหน่ายอีกกว่า 1,000 รายทั่วประเทศแล้ว”

มาดนักธุรกิจหนุ่มใหม่ไฟแรง CEO เจ้าของร้านนาฬิกา แบรนด์เนมมือสองนิคเนมว่า โอ 9 Naliga (เก้านาฬิกา) หรือ คุณอนุรักษ์ บรรณจงขจร ฉายแววเฉียบด้านบุคคลเรื่องของแรงงานสัมพันธ์และดูแลสารทุกข์สุขดิบของพนักงาน ทำให้การเมเนจ-เม้นท์ด้านการสื่อสารภายในองค์กรนั้นดีเยี่ยมจากบริษัทรถยนต์ค่ายใหญ่มา 8 ปี เมื่อถึงจุดพีคระดับหนึ่งผันตัวเองออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจเองด้วยการเปิดร้านนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองชื่อว่า ‘9 Naliga (เก้านาฬิกา)’,  กำไล Sting C และร้านอาหารญี่ปุ่น Osakaizakaya และล่าสุด…เปิดตัวธุรกิจใหม่เกี่ยวกับความสวยความงาม ‘สบู่ Adayfusionsoap’ หรือ ‘สบู่ช็อกโลก’ ซึ่งเป็นสบู่ที่กลุ่มผู้บริโภคพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้

“โอเป็นเด็กหนุ่มชาวนราธิวาสคนหนึ่งที่อดีตเคยเกเรสุดๆ หรือสายแว๊นนั่นแหละ คุณพ่อคุณแม่ส่งให้เรียนประจำตั้งแต่ ม.1-ม.6 แต่จุดเปลี่ยนให้ขยันได้จากตัวเองที่ทำให้พี่ชายถูกไล่ออกและติดบอลจนทำให้คุณแม่เสียเงินและเสียใจ โอเริ่มเกเรลดลง และเริ่มตั้งใจเรียน สุ่มตั้งใจเรียนจนได้ทุนสมเด็จย่าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะ BBA สาขา Internation Business Management and Finance หลังจากเรียนจบทำงานที่บริษัทรถยนต์ค่ายใหญ่แห่งหนึ่งด้านบุคคลทั่วไป จากนั้นโอถูกส่งย้ายไปทำงานที่โรงงานผลิตรถยนต์ค่ายใหญ่ ซึ่งเป็นเครือเดียวกัน งานคัดสรรศักยภาพของบุคคล ทำงานได้ปีกว่าๆ อยากมีรถ อยากได้คอนโด โอตัดสินใจถอยคอนโดพร้อมรถในเวลาเดียวกัน โดยโอเร่งหาเงินด้วยวิธีการทำงานควบโอทีเต็มแม็กตลอด”

“โอเริ่มหารายได้เสริมจากการขายของมือสอง เริ่มจากขายเกมมือสอง เนื่องจากอยากเล่นเกมแต่ก็ไม่อยากซื้อใหม่ เพราะกลัวเบื่อตัดสินใจมองหาเครื่องเกมมือสอง ถ้าซื้อใหม่ 10,000 กว่าบาท ซื้อมือสอง 5,000 บาท ถูกไปครึ่งและไล่ซื้อเกม
มาทุกรุ่นทั้ง X-Box, PSP, Playstation ซื้อมาขายไปได้เงินมาหลายหมื่น กำไร 500 – 1,000 บาท ยอมรับว่าขายเกมไม่ง่าย ความเสี่ยงสูงมากทั้งตอนซื้อและตอนขายเพราะต้องมีการลองสินค้าด้วยแต่ก็ขายมาได้เกือบครึ่งปี แต่ความชอบในการขายของมือสองมันเข้าสู่สายเลือดแล้วสิครับ”

“จากความเสี่ยงตรงนั้นทำให้โอมองหาสินค้าอื่นที่สามารถซื้อมาขายไปและไม่มีผลกระทบกับงานประจำจบที่ นาฬิกามือสอง ช่องทางการขายแบบออนไลน์ลงขายใน Free-web ซึ่งก็ไม่ง่ายอีกนั่นแหละ โอต้องคอยหาความรู้และระวังตัวโดยเฉพาะผู้ขายที่ชอบเอาเปรียบเราเจอเยอะมาก โอโพสขายสินค้าทุกวันตอนตี 4 และพักเที่ยง ลูกค้านัดดูสินค้าทุกวัน ทำแบบนี้มาประมาณปีครึ่ง ยอมรับว่า เหนื่อยมาก ไม่มีวันหยุด ทำงานฝ่ายบุคคลยอมรับว่างานเยอะ ปัญหามีให้แก้ทุกวัน อันที่เหนื่อยคือเหนื่อยใจ และลำบากใจจริงๆ และหนักใจเป็น Ethic การทำธุรกิจ ประกอบกับโอขายนาฬิกามือสองจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่โดนโกงก็มี โดนมิจฉาชีพหลอกก็มีกว่า 600,000 บาท จึงเป็นบทเรียนแรกในชีวิต”

“แต่โอก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้นก็ยังคงขายนาฬิกามาตลอด โอเริ่มขายดี เริ่มจากโพสนาฬิกาตาม Website ต่างๆ และมีพ่อค้าใหม่เกิดขึ้น ดังนั้น โอเริ่มทำ Website ของตนเองขึ้นมา โดยนั่งนึกว่าเราจะตั้งชื่อเว็บอะไรดี โอก็นึกเอาง่ายๆ คือ เราจะขายนาฬิกา เลยได้คำว่า Naliga แล้วหลังจากนั้นได้เอาเลข 9 มาผสมเนื่องจากคนจีน และคนไทยส่วนใหญ่ชอบเลข 9 เพราะถือว่าเป็นเลขที่ดี บางคนก็ถือว่าจะทำให้ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ โดยสามารถเรียกติดได้ง่ายๆ คือร้าน 9naliga หรือ ลูกค้าบางท่านเรียนแบบภาษาอังกฤษ นายนาฬิกา ทำเอาผมนึกว่าผมชื่อนาฬิกา บางคนโทรมาเรียก เฮียเก้า ผมว่าชื่อมันเรียกได้หลายอย่างดี นั่นคือ จุดกำเนิด 9naliga และตอนนี้โอมีธุรกิจที่ทำ คือ กำไล Sting C และร้านอาหารญี่ปุ่น Osakaizakaya”

และล่าสุด…อันนี้พีคมาก ธุรกิจ ‘สบู่ Aday Fusion Soap’ หรือ ‘สบู่ช็อกโลก’ ที่เพิ่งเปิดตัวเพียง 4 เดือน ยอดขายทะลุ 200,000 กล่องแล้ว “โอมองว่าธุรกิจความสวยความงามที่เราซื้อใช้ทุกวันจะเติบโตรวดเร็วกว่าทุกธุรกิจ เนื่องจากสินค้าสวยงามวงจร Circle ค่อนข้างสั้น ดังนั้นเราต้องพัฒนาปรับสูตรใหม่และสารสกัดใหม่ๆ และก็เอาฟีคแบคของลูกค้ามาปรับเพราะไม่มีสารสกัดใดเป็น The Best 1 สูตรจะตอบโจทย์คนทั้งโลก ซึ่งเราเป็น “สบู่เจ้าแรกของเมืองไทย ที่แยกสบู่ออกเป็น 2 ก้อน ขาวและแดงเพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้า”

“ใครเป็นสิวเมื่อใช้สบู่ Aday Fusion Soap ช่วยลดสิวที่ไม่ติดพวกสเตรียรอยด์ 3-4 วันจะยุบ แต่ถ้าติดสเตรียรอยด์มา แพ้ยาตัวอื่น หรือมีปัญหาผิวจริงๆ มันต้องประมาณเกือบเดือน ซึ่งสบู่ที่ดีต้องใช้เวลา ของเราไม่มียา เป็นสารสกัดพรีเมี่ยมเข้มข้นจากธรรมชาติล้วนๆ ได้แก่ ปลิงทะเลสีแดงจากเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้, โสมดำ (ราชาแห่งสมุนไพรจีน) เป็นโสมที่หายากและมีอายุยาวนานมากที่สุด ซึ่งยังไม่มีใครทำแน่นอนเพราะต้นทุนมันแพง เปิดตัวเพียง4 เดือน ขายไป 200,000 กล่อง ตัวแทนกว่า 1,000 คน”

“สำหรับปีนี้เป็นปีเริ่มต้นผมตั้งเป้า 1 ล้านกล่อง ช่วงเปิดตลาดเรามีการวางแผนการตลาดแบบเล่นใหญ่มาก ด้วย 4 กลยุทธ์ คือ 1. ประกาศตัวตนด้วย Content ฉีกกรอบแบบคนรุ่นใหม่ 2. เล่นกับลูกค้าและตัวแทนด้วยโปรโมชั่นเด็ดๆ 3. ทันต่อกระแสในยุคดิจิตัล และ 4. ตอบแทนสังคม ด้วยความซื่อสัตย์ มีน้ำใจ การสนับสนุนให้คนทำความดี นอกจากนี้เรายังมองไปถึงแผนธุรกิจที่เราวางเอาไว้ยังเป็นการสร้างอาชีพให้กับผู้ที่ต้องการ Start Up และผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง ส่วนตลาดต่างประเทศ ณ วันนี้เรามีการขยายตลาดไปตัวแทนจำหน่ายที่ สสป.ลาว และยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : Adayfusionsoap (อะเดย์ฟิวชั่นโซป)
ประเภทธุรกิจ : รับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
โทร : 081-555-5551
Line :@adayfusionsoap
fb : adayfusionsoap
Ig : adayfusionsaop
web :www.adayfusionsoap.com