แผ่นแปะเท้าแบรนด์หนุมานถือกำเนิดขึ้นจากความไม่เชื่อจนกลายเป็นความเชื่อ ก่อเกิดเป็นความรักและความศรัทธา ใช้ชื่อหนุมานแทนสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ ความเป็นอมตะของสมุนไพรไทย ทั้งยังบ่งบอกถึงจุดกำเนิดคือจังหวัดลพบุรีได้ดี


“แผ่นแปะเท้าแบรนด์หนุมานถือกำเนิดขึ้นจากความไม่เชื่อจนกลายเป็นความเชื่อ ก่อเกิดเป็นความรักและความศรัทธา ใช้ชื่อหนุมานแทนสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ ความเป็นอมตะของสมุนไพรไทย ทั้งยังบ่งบอกถึงจุดกำเนิดคือจังหวัดลพบุรีได้ดี”

          คำนิยามสั้นๆ แต่มีความหมายที่เป็นอัตลักษณ์สื่อถึงความแข็งแกร่งของผู้หญิงไทยคนนี้ อย่าง ‘คุณชมพู่ – พรลาวัณย์ ภู่พานิชเจริญ’ เจ้าของแบรนด์ ‘หนุมาน ฟุต แพทช์’ ผู้พลิกประวัติศาสตร์ตัวเอกของวรรณคดีไทย ‘รามเกียรติ์’ ถอดรหัสตำนานสมุนไพรไทย สืบทอดภูมิปัญญาไทยสู่นวัตกรรมใหม่ ‘แผ่นแปะเท้าสมุนไพร’ ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของดีเมืองไทยชื่อเสียงดังไกลระดับโลก

ภายใต้ความนึกคิดที่มีความเชื่ออย่างแรงกล้าบน “ความไม่เชื่อ” ความไม่เชื่อ จากคำนิยามในที่นี้ โดยส่วนตัวเธอคนนี้ไม่เคยรู้จักสินค้าประเภทนี้มาก่อนหรือแทบจะไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าแผ่นแปะเท้านั้นคืออะไร แต่มีความเชื่อมาตลอดว่าถ้าอะไรที่จะช่วยบำบัดบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้นั้นคือ จะต้องใช้สิ่งที่เป็นของเหลวอย่าง ‘น้ำมันหรือครีมนวด’ ที่สามารถซึมผ่านผิวหนังได้ ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ในระดับหนึ่ง หรือหากไม่ใช่ก็น่าจะต้องเป็นการนวดโดยใช้ลูกประคบโบราณบ้านเรา ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอาวุธที่สำคัญและดีที่สุด

เปิดศึกตามหาต้นตอของ “สมุนไพร”

อาจเป็นเพราะว่าคุณชมพู่เรียนมาทางสายวิทยาศาสตร์และเรียนจบมาทางด้านไอที สินค้าในรูปแบบนี้ส่วนตัวทีแรกคุณชมพู่ค่อนข้างไม่เชื่อ แถมจะแอนตี้เสียด้วยซ้ำ ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือบุคคลผู้จุดประกายความคิด และนั่นก็ไม่ใช่ใครอื่น เพราะคือ คุณยายปรานีและน้าไก่ ซึ่งเป็นยายและน้าแท้ๆของคุณชมพู่เอง ด้วยความที่คุณยายและคุณน้าเป็นคนที่ชอบแผ่นแปะเท้าและอยากให้คุณชมพู่ศึกษาพัฒนาเพิ่ม ก็จะพูดถึงและชื่นชมในสินค้าประเภทนี้มาตลอด  แม้ในใจจะรู้สึกไม่เชื่ออย่างไรก็ตาม หากแต่เป็นผู้อ่านก็ต้องหวั่นไหวใช่ไหมคะ เพราะคำยืนยัน เสียงสนับสนุนในจากคนใกล้ตัวที่ไม่ใช่ใครอื่นเลย ต่างยอมรับว่าแผ่นแปะเท้าใช้ดีจริงๆ หากแต่ยังไม่สุด และท่านทั้ง2ยังมองเห็นว่าประสบการณ์ ความรู้ แนวทางตลอดเวลาที่ผ่านมาของคุณชมพู่ มีศักยภาพมากพอที่จะพัฒนาสินค้าชนิดนี้ได้ดีกว่านี้อีก โดยเฉพาะแนวธรรมชาติ ‘สมุนไพร’ เป็นเรื่องที่ถนัดและเหมาะสมกับชมพู่มากที่สุด ทุกคนเชื่อมั่นและยอมรับในตัวคุณชมพู่ว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน ตลอดจนพร้อมที่จะส่งเสริมเราในทุกๆ ด้าน จนคุณชมพู่ตัดสินใจเริ่มต้นค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับแผ่นแปะเท้าอย่างผู้ทรงความรู้อย่างสูงสุด”

          คุณชมพู่ตั้งใจค้นคว้าหาความรู้และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นแปะเท้าเพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดและพบว่า จุดอ่อนของสินค้าชนิดนี้ คือ การโฆษณาเกินจริง เพราะกระแสต่อต้านสินค้าชนิดนี้มีมากมายในหลายช่องทาง คุณชมพู่จึงเอาตัวเองเข้าไปทดลองใช้ แต่พอได้ลองใช้จริงก็รู้สึกเฉยๆ และยิ่งพินิจพิเคราะห์ส่วนผสมด้วยแล้วก็ยังไม่มีจุดแข็งเพียงพอ ที่จะทำให้แผ่นแปะเท้าเป็นได้มากกว่าแผ่นแปะเท้าเพื่อดับกลิ่นเท้า ดังนั้นก็ต้องศึกษาเพิ่มเติมมากขึ้นอีก จนในที่สุดได้ค้นพบตำรับลูกประคบโบราณตำรับหนึ่ง ด้วยความรู้และความท้าทายของสินค้าชนิดนี้ คุณชมพู่จึงตัดสินใจทำแบรนด์แผ่นแปะเท้าขึ้น โดยความตั้งใจว่าจะต่อยอดภูมิปัญญาไทยจากลูกประคบสมุนไพรสูตรตำรับโบราณบ้านเราให้เป็นที่รู้จักในรูปลักษณ์ใหม่โดยใช้นวัตกรรมแผ่นแปะเท้าที่คุณยายกับคุณน้าได้ใช้และประทับใจ

ค้นพบตำราแพทย์แผนไทย ‘สูตรลูกประคบ” ตำรับที่ 57

ค้นพบตำราแพทย์แผนไทย ‘สูตรลูกประคบ” อังคบพระเส้น ตำรับที่ 57 ณ เมืองลพบุรี แหล่งที่มาของการค้นหา ‘ลิงเผือก’ ซึ่งเป็นความรู้สึกของคุณชมพู่จากการหาข้อมูลสำคัญนี้ ตอนที่ได้ค้นพบแหล่งผลิต ได้รู้สึกว่านี่แหละ คือ ‘ช้างเผือก’ ซึ่งช้างเผือกโดยทั่วไปมักอยู่ในป่า และที่นี่ลพบุรี สัญลักษณ์สำคัญของเมืองนี้ก็คือ ลิง จึงได้ตีความหมายของลิงนี้คือ “ลิงเผือก” นั่นก็คือ ‘หนุมาน’ นั่นเอง คุณชมพู่เอ่ยว่าสิ่งที่จะทำให้สินค้าชนิดนี้อยู่ในสมรภูมิการค้าแบบบลูโอเซี่ยน(blue ocean)ได้อย่างเต็มภาคภูมิ “เราจะต้องซื่อสัตย์ ทั้งซื่อสัตย์กับสินค้า และซื่อสัตย์กับลูกค้า” การคัดสรรค์ส่วนผสมสำคัญ คือสมุนไพรจากลูกประคบตำรับของโอสถพระนารายณ์ (อังคบพระเส้นตำรับที่ 57) นั้น เราได้หยิบเอาเฉพาะส่วนผสมสำคัญที่สุด อันได้แก่ ไพล อบเชย และเทียนดำ ซึ่งตัวเอกสำคัญที่เรานำมาชู คือ ไพล หนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่สุดในการทำลูกประคบ ‘หนุมาน ฟุต แพทช์’ ถือเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่นำเอาภูมิปัญญาไทย ต่อยอดลูกประคบสมุนไพรเข้ากับนวัตกรรมแผ่นแปะเท้า สู่แผ่นแปะ หนุมาน”

1 ปีที่ผ่านมา ยอมรับเลยว่า ‘หนุมาน’ แผ่นแปะเท้าสมุนไพรครองเมือง

“เส้นทางของหนุมานเริ่มต้นขึ้นจากการสั่งผลิต 1,000 ห่อ ณ ขณะนั้นตั้งใจขายให้หมดในระยะเวลา 1 เดือน แต่ผลลัพธ์จากการใช้ และรีวิวการตลาดแบบบอกต่อกันปากต่อปาก ทำให้ยอดจองในล็อตแรกล้นมาที่ 3,000 ห่อ และพุ่งขึ้นเป็น 5,000 ห่อ ขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของตลาดสู่เดือนละ 200,000 ห่อในที่สุดทำให้ยอดขาย 1 ปี ยอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 1,200,000 ห่อ สู่ผู้บริโภคที่แท้จริง และมีตัวแทนจำหน่าย 8,000 คนภายใน 1 ปี และนอกจากช่องทางออนไลน์แล้วสินค้าในแบรนด์ หนุมาน ฟุต แพทช์ ยังวางจำหน่ายที่ สยามพารากอน, เทอมินอล21, เอมควอเทีย, บลูพอตหัวหิน และการออกบูธตลาดชุมชนต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ ส่วนแนวโน้มการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือไลน์โปรดักส์ต่อไป คือ ซองขนาดทดลอง 1 คู่ สำหรับแบ่งขายให้คนได้มีโอกาสซื้อทดลองใช้ในราคาไม่แพงและผลิตน้ำมันนวดสมุนไพรเพิ่มเติม ในอนาคตเราวางแผนการตลาด
บุกตลาดทั้งในประเทศ (ตลาดออฟไลน์) และต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้สมุนไพรไทยสูตรตำรับโบราณเป็นที่รู้จัก และให้แบรนด์หนุมานเป็นที่รู้จักทั่วโลก”

หนุมาน ฟุต แพทช์ แบรนด์นี้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ตอบแทนสังคม

“เราต้องขอขอบคุณผู้ใช้สินค้าทุกท่านและตัวแทนจำหน่ายทุกคน เพราะเรามีทุกคนทุกวันนี้จึงมีเราที่พัฒนาสินค้าแบรนด์ หนุมาน ฟุต แพทช์ อย่างต่อเนื่องและสัญญาว่าจะทำให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจต่อผู้บริโภคที่เรายึดมาโดยตลอด โดยสิ่งที่ทางแบรนด์ยึดมั่นมาตลอดนอกการเป็นผู้รับแล้วเราก็คือ ผู้ให้ด้วยความรักและความเต็มใจ อะไรที่แบรนด์ หนุมาน ฟุต แพทช์ สามารถเข้าไปดูแลได้ก็ปฏิบัติเลยทันที ที่ผ่านมา หนุมาน ฟุต แพทช์ตอบแทนสังคมหลากหลายรูปแบบ อาทิ แจกเทสเตอร์ 100,000 คู่ สำหรับผู้ที่จำเป็นและผู้ที่ขาดแคลน, ร่วมงานบุญต่างๆ เช่น เป็นเจ้าภาพสมทบทุนก่อสร้างกุฎิเจ้าอาวาส วัดวิหารแดง จ.สิงห์บุรี, จัดกิจกรรมสัญจรเพื่อนำเทสเตอร์แจกจ่ายแก่สถานผู้ป่วย บ้านพักคนชรา วัด สถานที่ท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว งานจัดแสดงสินค้า และงานวิ่งต่างๆ ฯลฯ หากมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้เราพร้อมที่จะช่วยเหลือกันในทุกๆ ด้าน” คุณชมพู่กล่าวทิ้งท้าย

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : หนุมาน ( บจก.พรลาวัณย์ ) ประเภทธุรกิจ : จัดจำหน่ายสมุนไพรเพื่อสุขภาพ/รับสมัครตัวแทนจำหน่าย

โทร : 036-4516644ม, ไลน์ : @hanumanfoot, fb : @hanumanorganic, website : www.hanumanbrand.com