10 APPLICATION ตัวช่วย SME ออกแบบภาพโฆษณาและ ตัดต่อ VDO บนมือถือได้อย่างง่ายและฟรี ทำได้ทั้ง Android และ iOS

10 APPLICATION ตัวช่วย SME ออกแบบภาพโฆษณาและตัดต่อ VDO บนมือถือได้อย่างง่ายและฟรี ทำได้ทั้ง Android และ iOS

  1. KINEMASTER

KINEMASTER เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับ Android มีเครื่องมือที่ทรงพลังที่ใช้งานง่าย เช่น เลเยอร์วิดีโอหลายชั้น โหมดการผสมเสียง การพากย์เสียง โครมาคีย์ การควบคุมความเร็ว การเปลี่ยนภาพ ใส่คำบรรยาย เทคนิคพิเศษ และอื่นๆอีกมากมาย!

  1. VIVAVIDEO

แอพฯขวัญใจแม่ค้าออนไลน์ แอพฯถ่าย/ตัดต่อวิดีโอ ตัดต่อคลิป สไลด์โชว์ง่ายๆได้ฟรี เครื่องมือตัดแต่งวีดีโอแบบมืออาชีพ! ฟิลเตอร์ เพลง สติ๊กเกอร์ เอฟเฟ็กต์เสียง วิดีโอคอลลาจ ฟรีหมดเหมาะกับการตัดต่องานวิดีโอเล็กๆ หรือคลิปสั้นๆ ส่วนฟีเจอร์ก็เจ๋งไม่แพ้แอพฯอื่นเลย ไม่ว่า photo mv หนังสั้น music mv หรือ คลิปง่ายๆ คุณสามารถทำได้หมดโดยแอป Viva Video!!!

  1. QUIK

ส่วนแอพฯ Quik ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสาวก Gopro ทั้งหลาย ซึ่งพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนไม่มีกล้อง Gopro ก็สามารถโหลดแอพฯนี้มาครีเอทวิดีโอเจ๋งๆได้เหมือนกันค่ะ โดยแอพฯนี้มีฟีเจอร์ดีๆให้เลือกใช้อยู่ไม่น้อยเลย อย่างเช่น

  • สามารถเพิ่มข้อความต่างๆลงบนวิดิโอได้
  • เลือกช่วงเวลาที่จะแก้ไขได้
  • รองรับวิดีโอที่มีความละเอียดสูง 1080p
  • มีเพลงประกอบให้เลือกตามอารมณ์ของคลิป และยังสามารถเลือกช่วงเวลาการเริ่มต้นเล่นของเพลงได้อีกด้วย

  1. WEVIDEO

แอพฯ ตัดต่อวิดีโอที่มีจุดเด่นคือ การครีเอทคลิปวิดีโอจากภาพนิ่ง สามารถเรียงลำดับภาพเป็นเรื่องแบบเข้าใจง่าย เหมาะกับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ที่มีภาพสินค้าเยอะ และอยากรวบรวมให้เป็นภาพเคลื่อนไหว เพื่อง่ายต่อการโปรโมท

  • สามารถกำหนดความยาวของภาพนิ่งในแต่ละฉากได้
  • สามารถเลือกใส่เพลง ใส่ข้อความ เลือกฟอนท์ด้วยตัวเองได้
  • และที่เก๋สุดๆคือมี Title Motion ให้เลือกหลากหลาย
  • มีธีมสวยๆ สำเร็จรูปให้เลือกมากกว่า 30 แบบ นั่งแต่งคลิปกันได้เพลินๆ เลยค่ะ

         5.InShot

InShot นับเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ดีสำหรับตัดต่อวิดีโอและตกแต่งรูปภาพ มีฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ให้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใส่เพลงประกอบ ใส่ Effect ต่างๆ จุดพิเศษที่ทำให้น่าสนใจกว่าตัวอื่นๆ คือสามารถจิ้มๆ ตกแต่งวิดีโอด้วยอิโมจิ  และตัวหนังสือ ปรับตัวหนังสือ มี Layout ให้ตามใจชอบ และยังปรับความเร็วของวิดีโอง่ายมากๆ InShot ยังสามารถพากย์เสียงใส่ลงไปใวิดีโอได้อีกด้วย

 

  1. VIDEOSHOW

ค่อนข้างเป็นที่รู้จักสำหรับใครหลาย ๆ คนคงเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง หลัก ๆ คือถ้าใครเคยใช้พวก MEITU อะไรพวกนี้ VIDEOSHOW ก็มียังไงยังงั้น มีฟีเจอร์และลูกเล่นสำหรับใช้ตกแต่งอย่างครบครัน ไม่ว่าจะตัดต่อ เพิ่มเสียงประกอบ เปลี่ยนธีม ใส่สติ๊กเกอร์ ตรวจจับหน้าใส่หน้ากากแปลงโฉม ไปจนถึงการทำสไลด์โชว์หรือทำภาพ GIF ก็สามารถทำได้หมด และนอกจากนี้ยังสามารถใช้ถ่ายเซลฟี่พร้อมตกแต่งภาพด้วยสติ๊กเกอร์ได้อีกด้วย

  1. Canva

Canva ทำให้การออกแบบที่เข้าใจง่ายและสนุก สร้างการออกแบบที่สวยงามสำหรับการทำงานที่หลากหลายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีกับ Canva  ไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านการออกแบบหรือซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน

 

    8.Adobe Spark Post

Adobe Spark Post เป็นแอพที่สนุกและรวดเร็วในการสร้างกราฟิกที่สวยงามสำหรับทุกโอกาส ในไม่กี่วินาทีด้วยเทมเพลตที่ออกแบบมาอย่างมืออาชีพ ให้คุณสามารถปรับแต่งได้ สวยงามสะดุดตาทันที

  1. Fuzel Collage

เป็นแอพที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถสร้างภาพการฟิกได้หลากหลายในเวลาสั้นๆ ใช้งานได้ทั้งระแบบ IOS และ Android

  1. Over Edit & Add Text to Photos

App แต่งรูปอาร์ตเวิร์ค Over สามารถจัดการกับรูปภาพ ด้วยการตกแต่งเพิ่มหรือตัวอักษร และเพิ่มงานอาร์ตเวิร์คต่างๆ ได้อย่างอิสระ และยังมี template ที่คุณสามารถนำมาใช้ได้ทันที

 


ติดตามทุกข่าวสารและ
อัพเดทเทรนด์อาชีพผ่านช่องทาง