‘นิศารัตน์ สาแขม (ปริยาภัสร์สกุล) หญิงแกร่งผู้เป็นประวัติศาสตร์ของครอบครัว นักบริหารควบ 3 ธุรกิจด้วย Mind Set แห่งตัวตน จนค้นพบสำเร็จตั้งแต่อายุ 27 ปี

‘นิศารัตน์ สาแขม (ปริยาภัสร์สกุล) หญิงแกร่งผู้เป็นประวัติศาสตร์ของครอบครัว นักบริหารควบ 3 ธุรกิจด้วย Mind Set แห่งตัวตน จนค้นพบสำเร็จตั้งแต่อายุ 27 ปี

กว่า 7 ปี ของระบบการบริหารทีมงานและตัวแทนจำหน่ายกว่า 4,000 คน ตลอดจน 4 ผลิตภัณฑ์คุณภาพคือ แชมพูนางฟ้า, โฟมล้างหน้า, ครีมกันแดด และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมฟื้นฟูเกล็ดเลือด นิวทริคคูล่า บาย นิศา ผลตอบรับจากลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ 99% ยอดขายโตต่อเนื่องเป็นนัมเบอร์วันในวงการแฮร์แคร์, สกินแคร์, และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ CEO ลงพื้นที่จริงเข้าถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วถึงทุกคน ด้วยความมุ่งมั่นนี้ต้องยกให้เธอคนนี้เลย คุณเง็ก นิศารัตน์ สาแขม (ปริยาภัสร์สกุล) CEO บริษัท AN.Princess ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลตั้งแต่ศีรษะและผิวพรรณ ตลอดจนอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ชูแนวคิดการบริหารทีมยั่งยืนด้วยหลักนักธุรกิจมืออาชีพ พลิกชีวิตตัวแทนสร้างรายได้หลักล้านมาแล้วกว่า 100 ชีวิต

Highlight

-คุณนิศารัตน์ สาแขม CEO บริษัท AN.Princess นั่งแท่นผู้บริหาร 3 ธุรกิจสวยความงาม, ธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูป และอสังหาริมทรัพย์

-อยู่ในวงการความสวยความงามนานกว่า 10 ปี ตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 4,000 คน ธุรกิจโตเกิน 10% ยอดร้อยล้านต่อปี

-ต่อยอดธุรกิจความงามสู่ตลาดธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ นิวทริคคูล่า บาย นิศา ดันยอดโตอีก 3%

-บริหารการทำงานเป็นทีมโอกาสการเติบโต = 100%

-เป้าหมายส่งสินค้าออก 21 ประเทศ อาทิ เวียดนาม ลาว ฮอลแลนด์ สวีเดน โปรตุเกส เป็นต้น

เด็กยากจนที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่

“เง็กอยู่กับคุณยายตั้งแต่เกิดถือว่าเป็นเด็กที่มีฐานะทางครอบครัวยากจนที่สุดในหมู่บ้าน ต้องหาเงินเลี้ยงคุณยายและเลี้ยงตัวเองด้วย ตั้งแต่เง็กจำความได้การไปเที่ยวคือการเข้าวัดทำบุญ นั่นคือเรื่องเล่าของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เล่าให้เพื่อนฟัง ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากเด็กคนอื่นทั่วไป แต่เง็กก็อดทนสู้เพื่อให้วันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวเหมือนเพื่อนๆ บ้าง เง็กเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ไม่ชอบเรียน วันนั้นทำให้เราคิดได้ว่าต้องตั้งใจเรียน จากเด็กหลังห้องจนได้รับทุนรัฐบาลจนกระทั่งเข้าหมาวิทยาลัย เป็นจุดที่ทำให้เง็กโตขึ้น เราสามารถเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยส่งเงินให้ที่บ้านได้ด้วย ต้องหาอะไรขาย เพราะว่าเป็นเสิร์ฟก็เป็นมาแล้ว เชียร์เบียร์ เชียร์เหล้าก็เป็นมาแล้ว แต่ไม่ได้ตอบโจทย์เลย ไม่มีเวลาให้กับการเรียน ทำให้เง็กคือการเริ่มที่ขายของตลาดนัด”

“กว่าจะมีเงินเก็บหลักร้อยล้านอย่างทุกวันนี้เง็กก้อเริ่มจากศูนย์เหมือนหลายๆ คน แต่เง็กโชคดีที่มีคนข้างๆ คอยสนับสนุน เลิกเรียนแพคของ อะไรที่เชฟเงิน 5-10 บาท เราเชฟ อะไรทำได้เองเราทำ ขายของข้างฟุทบาธกว่าจะหาที่ได้ พอได้ที่ขายดีก็โดนไล่ที่ เง็กกับโดมเริ่มจากมอไซร์คันเล็กด้วยซ้ำ จะไปขายในตลาดก็เลิกเรียนไม่ทัน จะโดดเรียนมาไปจองที่บ่อยก็เกรงใจครูสอน เลือกที่จะขายตามข้างทางไปเรื่อยในมหาลัย ไม่เคยคิดว่าทุกข์เลย สนุกกับมัน ฝันใหญ่ค่อยๆ เก็บ แต่วิ่งแบบหัวชนฝา ได้เงินมาหมื่นลงทุนหมื่น ได้แสนลงทุนแสน ได้ล้านลงทุนล้าน ไม่เคยมองกำไร ขายไปอะไรที่ไม่ขาดทุนขาย ตอนใจคิดทำแบบนั้น”

 

ขายของอย่างไรใครๆ ก็ติด CEO

“ช่วงแรกเง็กนำเข้าสินค้าจากเกาหลีมาขาย พอรับเข้ามาขายเองก็ประสบกับปัญหาหลายอย่าง เช่น ครีมไม่เหมือนเดิมบ้าง สินค้าขนส่งไม่ดีบ้าง จึงคิดอยากจะเป็นเจ้าของสินค้าเองสักแบรนด์หนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด จากวันแรกจนถึง ณ ปัจจุบัน 3 ปี กับการขายสินค้าทั่วไปตามตลาดนัด และ 7 ปี กับการเป็นเจ้าของแบรนด์อย่างเต็มตัว กว่า 10 ปีที่ผ่านมา เง็กเกิดจากสินค้าตัวหนึ่งที่เราค่อยๆ ทำแล้วค่อยๆ หมุนเข็มทิศแล้วปรับสินค้าไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเข็มทิศก็จะมาบรรจบทิศที่เรียกว่าดีที่สุดแล้ว ต้องกล้าที่จะขาย ต้องกล้าเผชิญกับลูกค้า อีกหนึ่งจุดแข็งเลยก็คือ สินค้าแบรนด์นางฟ้าเป็นสินค้าแฮร์แคร์ ณ วันนั้น ทุกคนทำสกินแคร์กันหมด ทำกันแต่ผิวขาว แต่เราตั้งเป้าหมายในเรื่องของผม จุดเริ่มต้นที่ไม่ได้เกิจากความพร้อม ไม่ได้เกิดจากการที่มีเงิน แต่มันเกิดจากความคิดที่เชื่อมั่นว่าทำได้อย่างแน่นอนค่ะ”

ชึวิตที่เริ่มต้นจากศูนย์สู่เจ้าของแบรนด์แชมพูนางฟ้าหลักร้อยล้าน

“เมื่อคิดที่จะแตกต่างสิ่งนึ่งที่ต้องมีคือ ความอดทน เง็กอดทนกับทุกๆ สิ่งสูงมากเพื่อเป้าหมาย ความอดทน ความตั้งใจจะนำเราไปสู่ความสำเร็จได้จริงๆ เง็กเริ่มต้นจากติดลบ บ้านไม่ได้ร่ำรวยมาก่อน ตอนเริ่มทำแบรนด์ก้อมีหลายคนไม่เห็นด้วย ทั้งครอบครัว เพื่อนหายหมด เพราะชีวิตมีแต่ขายของ คนรอบข้างมองเราว่าเราไม่มีงานทำ แต่เง็กสู้จนมาถึงทุกวันนี้ รถเข็นแบรนด์นางฟ้าในสนามบิน PR ที่ช่อง 3 ในมหาลัยที่เราเคยเรียนมีสินค้าเราติดอยู่ นิตยสารมีสินค้าเราอยู่มากกว่า 100 เล่ม 100 คอลัมน์ และอีกมากมาย ชีวิตดีขึ้นมากแบบเหลือเชื่อ แหวนเพชร บ้านรถ อพาร์ทเม้นท์ ที่ดิน คุณภาพชีวิตต่างๆ ที่มากกว่านั้น ทุกๆ คนที่ก้าวเข้ามากับแบรนด์นางฟ้ามากับเราลงมือทำไปด้วยกันมีบ้านมีรถ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้จริงๆ ทำให้เง็กมีความสุขตามทุกคนไปด้วยเลยค่ะ”

หลักคิดการทำธุรกิจที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

“สิ่งที่เง็กคิดคือ การขายที่ไม่ใช่การขาย ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ มันคือความสนุก สิ่งที่เกออกไปเผชิญคือการออกไปแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า การผลิตสินค้าออกมาตัวไม่เคยคิดว่ากำไรอยู่ที่เท่าไหร่ ได้เงินจากตัวแทนเท่าไหร่ เรามองว่าคนทั่วโลกประสบกับปัญหาเส้นผมกี่ล้านคนมากกว่า เราสามารถพัฒนาออกไปแก้ปัญหาเส้นผม ปรับบุคลิกภาพ แล้วอออกไปทำงานได้อย่างมั่นใจ เราผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออกมาเพื่อที่จะทำให้เค้ามีสุขภาพดี เมื่อสุขภาพที่ดีแล้วก็ดีต่อครอบครัวของเค้า เรามองว่าเป็นการให้มากกว่า”

ทำงานเป็นทีมโอกาสการเติบโต = 100%

“หากจะพูดถึงรายได้จริงๆ ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ VIP มีรายได้อยู่ที่ 6-7 หลักต่อเดือน ซึ่งแบรนด์นางฟ้ามีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 4,000 คน ส่วนต่างประเทศตอนนี้มี 25 ประเทศทั่วโลก รายได้ตัวแทนจากกัมพูชามาแรงที่สุดเดือนละ 3 ล้านบาทต่อเดือน โปรโมชั่นเป็นแรงผลักดันซึ่งมีเยอะมาก อยากให้ต่อสายถึงบริษัทโดยตรง มีโปรซ้อนโปรเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า ถ้าฟังเองแล้วจะว้าวแน่นอน ผลิตภัณฑ์เราไร้คู่แข่งอย่างสิ้นเชิง วัตถุดิบคัดสรรจากธรรมชาติทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในสินค้าของเรา มีกลุ่มเทรนงานขายจากมืออาชีพ นักการตลาดระดับประเทศ ขายไม่เป็น ไม่เคยขาย หรือขายอยู่อยากมีช่องทางเพิ่มเงินในกระเป๋า ได้ทั้งกำไร มีโบนัส มีเงินเดือน บริหารงานแบบระบบครอบครัวใช้หลักนักธุรกิจมืออาชีพ”

“เราทำการตลาดผ่านทุกๆ ช่องทางโซเชียล เว็บไซต์ ไลน์แอด อินสตราแกรม นิตยสาร ออกบูธ มีโค้ชสอนการขายสลับกับ CEO เป็นผู้ลงมือสอนงานขายอยู่เสมอ และทำโปรเจคสอนงานขาย 4 ภาคให้กับตัวแทน บริษัทไม่ขายปลีกเอง ช่วยหาออเดอร์ให้ตัวแทนและสอนวิธีหาปลาให้ตัวแทนไปพร้อมๆ กัน ทั้งด้านออนไลน์ ออฟไลน์ ณ วันนี้เราสามารถส่งสินค้าออก 21 ประเทศ อาทิ เวียดนาม ลาว ฮอลแลนด์ สวีเดน โปรตุเกส เป็นต้น นั่นคือเป้าหมายความสำเร็จที่ตั้งไว้ ดังนั้นสินค้าเราจึงเป็นกระแสแรงแบบยั่งยืน พลิกชีวิตได้หลักล้านมาแล้วมากกว่า 100 ชีวิต”

กว่า 10 ปีที่แบรนด์นางฟ้าอยู่ในใจผู้บริโภคเสมือตัวแทนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน

“เครื่องมือการทำธุรกิจเรามุ่งเน้นในด้านออนไลน์ออฟไลน์และการเรียนการสอนต่างๆ มีบุคลากรระดับประเทศสอนธุรกิจ มีทีมกราฟิกทำภาพ คลิปวิดีโอโฆษณา ตลอดเวลา มีโปรโมชั่นและกิจกรรมร่วมสนุก เพื่อส่งเสริมการขายให้กับตัวแทนจำหน่ายสม่ำเสมอ เพราะความสำเร็จเกิดมาจากตัวแทนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ และที่สำคัญทุกเครื่องมือไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เราบริหารงานจากความจริงใจ สานใยความอบอุ่น และศรัทธาในแบรนด์ สิ่งนี้เองแบรนด์นางฟ้าจึงอยู่ได้มายาวนานถึง 10 ปี ด้วยวิสัยทัศน์เป็นหนึ่งเดียวกัน เรามั่นใจว่าแบรนด์จะเติบโตอย่างมั่นคง ในเมื่อเราตีโจทย์ธุรกิจแตกตั้งแต่ก่อนเริ่มสร้างแบรนด์ เจาะตลาดไปที่กลุ่มผู้บริโภค End user โดยใช้คุณภาพของสินค้าที่ดีและราคามัดใจกลุ่มลูกค้า สร้างอัตราการซื้อซ้ำ ระบบนี้จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายมีรายได้อย่างมั่นคง เรายึดคำมั่นสัญญาบริษัทจะไม่มีการขายเองเป็นอันขาด แบรนด์นางฟ้าจึงเติบโตต่อเนื่องและมั่นคง”

 การใช้ใจ เป็นเครื่องมือลมหายใจแห่งความสำเร็จ

“เง็กเห็นหลายคนเริ่มขายของบอกท้อ แต่จุดเริ่มต้นหลายคนสวยงามมาก เทคนิคการทำธุรกิจเง็กบอกหมด แต่บางคนขี้เกียจเอาไปทำ คนทำก้อรวยเอารวยเอา ใจล้วนนะ งานขายคืองานแก้ไขปัญหาให้คน หากคิดว่างานขายคืองานที่กอบโกยเอาเงิน คิดผิด คุณจะกดดันตัวเองเปล่าๆ สู้ๆ นะคะ เง็กเริ่มต้นไม่งดงามเท่าไหร่ แย่ถึงแย่ที่สุด แต่จงอยู่กับสภาพแวดล้อมดีๆ ดึงเราให้คิดดี ทำดี ให้กำลังใจกันและกัน แบบนี้สำเร็จแน่นอน วันนี้เง็กอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะที่ท้อ เหนื่อย เจอปัญหามากมาย อยากจะบอกว่า เง็กก้อเคยเป็นคะเคยคิดจะฆ่าตัวตายด้วย แต่เมื่อเราโฟกัสเป้าหมายมากพอสิ่งที่เหนื่อยๆมันจะหายไปเหลือไว้แต่ความสนุกสนนาน จนเราทำมันไปแป๊ปเดียวก็จะปีอีกแล้วมันมีอะไรมากมาย วันนี้ เมื่อวาน วันข้างหน้า อะไรก้อแล้วแต่ อย่าคิดเยอะ ทำวินาทีนี้ให้ดีมากพอพร้อมกับการวางแผนที่ชัดเจนว่าปีนี้จะเอาอะไร ก่อนนอนเขียนมันออกมามี อะไรที่ต้องทำ แล้วต่อนาทีคือทำมันเสมือนนี่คือโอกาสสุดท้ายที่เราทำ ใครจะคิดจะว่ายังไงกับเราก็ช่าง ตัวเรา เป้าหมายเรา ใจเรา แค่นั้นพอ เง็กมาไกลมาก ยิ้ม บอกลมลมหายใจอยู่เสมอดีใจที่มีเธอมันวิเศษที่สุดแล้ว”

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ นิวทริคคูล่า บาย นิศา
ประเภทกิจการ  รับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใบอ่อนข้าวสาลี
Tel 098-129-2055
Facebook นิศารัตน์ ปริยาภัสร์กุล