บุหลันดั้นเมฆ (พีท พีระ) ร้านอาหารคอนเซ็ปต์โดนใจ ท่ามกลางบรรยากาศสุด Chill

บุหลันดั้นเมฆ (พีท พีระ)

ร้านอาหารคอนเซ็ปต์โดนใจ ท่ามกลางบรรยากาศสุด Chill

        ปัจจุบัน ไม่ว่าจะวงการดาราหรือศิลปิน เหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็ไม่แพ้ต้องมีธุรกิจ ที่ช่วยเสริมในอาชีพให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของศิลปินในดวงใจของใครหลายๆคน อย่างพีท พีระเป็นธุรกิจร้านอาหาร เป็นที่รู้จักมักคุ้นทั้งคนในวงการและนอกวงการ ลองมาดูกันหน่อย ว่าร้านบุหลันดั้นเมฆนี้ ใช้อะไรมัดใจลูกค้าให้แน่นร้านทุกวันแบบนี้

 

     พีระ เทศวิศาล หรือ คุณพีท เจ้าของเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ มีผลงานเพลงติดหูและโด่งดังไปทั่วประเทศอย่าง ความรักดีๆ อยู่ที่ไหน ผ่านมาแค่ให้จำและรักเขาไปก่อนดีไหม เป็นต้น ในตอนนี้ นักร้องหนุ่มมีธุรกิจร้านอาหารที่เปิดมาได้ร่วม 5 ปีแล้ว โดยทำร่วมกับสหายใกล้ชิดที่มีความคิดและความเห็นตรงกัน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าอาชีพหลักจะมีงานรัดตัวมากแค่ไหน ก็สามารถแบ่งเวลามาดูแลลูกค้าที่ผลัดกันมาอุดหนุนและเยี่ยมเยียน ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น นักร้องหนุ่มและทีมงานผู้บริหารคอยหมุนเวียนเข้าไปดูแล พร้อมพัฒนาและบริการของร้านให้มีคุณภาพทุกระดับประทับใจอีกด้วย

        “บุหลันดั้นเมฆชื่อร้านอาจจะดูคุ้นหูคุ้นตาท่านผู้อ่านมาบ้างแล้ว เจ้าของร้านได้นำชื่อมาจากบทกวีที่หุ้นส่วนรวมถึงตัวเขาเอง มีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัว จึงถูกนำมาเป็นชื่อร้านจนติดปากและจำง่าย ส่วนตัวร้านถูกปรับแต่งจากตู้คอนเทนเนอร์ ขยายได้สัดส่วนพอดี เน้นการตกแต่งด้วยไม้นำมามิกซ์แอนด์แมทซ์ทำให้สีโดยรวมของร้านจึงออกมาแนวเรทโทร จึงเปิดหลังคาที่สามารถมองเห็นท้องฟ้าและดวงดาวในยามค่ำคืน เพราะที่ร้านเปิดให้บริการตอนพระอาทิตย์ตก ช่วยเสริมการดื่มด่ำบรรยากาศได้อย่างลงตัว บางมุมถูกจัดด้วยเก้าอี้เรียนหนังสือสมัยมัธยม ที่ดูแล้วชวนให้คิดถึงวันวานชั้นสองคล้ายชั้นลอยสามารถมองเห็นบรรยากาศด้านล่างพร้อมดนตรีสดเคล้ากันทั้งร้าน เหมาะมากสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดหรือหลังเลิกงาน

        บุหลันดั้นเมฆถูกควบคุมและดูแลการจัดการจากผู้บริหาร 9 ท่าน ที่มีความสามารถแตกต่างกันออกไป ทุกอย่างจึงดำเนินงานอย่างเป็นระบบโดยอัตโนมัติ คุณพีทเองรับหน้าที่ในฝ่าย PR ของร้าน ช่วยในด้านการโปรโมทและประชาสัมพันธ์ ส่วนท่านอื่นก็มีหน้าที่ในด้านอาหาร การออกแบบและดีไซน์ บัญชี ผู้จัดการร้าน ฝ่ายบุคคล ทำให้บุหลันดั้นเมฆกลายเป็นสถานที่ทำงานที่มองเข้ามาแล้วมีความสุขมาก ลูกค้าส่วนใหญ่จึงได้รับอิทธิพลจากความรักและความสนุกสนานจากผองเพื่อนกลุ่มนี้ไปด้วย

        “มันเริ่มต้นจากที่เราแค่อยากมีที่ไว้รวมตัว ทานข้าว พูดคุยเรื่องเก๋าๆ ของวันเวลาเก่าๆ รวมไปถึงเรื่องงานหรือเรียกว่าเป็นออฟฟิตเลยก็ว่าได้ ผมว่าโอกาสสร้างความสุขระหว่างครอบครัว เพื่อนหรือความผูกพันในรูปแบบไหนก็ตาม มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในขณะที่เราโตขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีที่ดีๆ ไม่ต้องหรูหราอะไรมากมาย แต่ทุกคนสามารถเข้าถึงและเกิดบทสนทนาที่ได้ร่วมจดจำ ผมว่ามันดีนะ ที่เราสามารถสร้างสถานที่ที่เรียกว่า ร้านประจำของใครหลายๆ คนได้

        ถึงร้านจะมีความชิลจนแทบอยากจะเอนกาย แต่เมนูอาหารเด็ดจนไม่อยากจะเดินออกจากโต๊ะกันเลยทีเดียว จุดเด่นของบุหลันดั้นเมฆ คือสามารถเนรมิตเมนูได้เท่าที่อยากจะทำ จากวัตถุดิบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น อย่างเมนูที่คุณพีทแนะนำ คือ กุ้งลายเสือคัดกุ้งตัวโตจากแม่น้ำ เช่น กุ้งลายเสือย่างพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ กุ้งลายเสือราดซอสมะขามรสชาติกลมกล่อม กุ้งลายเสือใหญ่ผัดพริกเผาและกุ้งลายเสือผัดพริกเกลือ เป็นต้น นี่แค่กุ้งลายเสือเพียงอย่างเดียว ยังสามารถเรียกน้ำย่อยมาเกินครึ่งกระเพาะแล้วค่ะท่านผู้ชม ต่อมาคือเมนูที่ลูกค้าเข้ามาแล้วเป็นต้องสั่งนั้นคือ แพบุหลันถือว่าเป็นเมนู Signature ของร้าน อยากเห็นว่าหน้าตาและรสชาติเป็นอย่างไร ต้องเข้าไปพิสูจน์ให้เห็นกับตากันนะ ที่พิเศษไปกว่านั้น คือในแต่ละวันจะมีขนม บุหลันดั้นเมฆเจ้าของชื่อบทกวีขนมหวานไทยโบราณ ที่มาของชื่อร้านไว้คอยบริการลูกค้าอีกด้วยอีกด้วย

        บอกได้เลยว่าความพิเศษของบุหลันดั้นเมฆไม่ได้มีเท่านี้แน่นอน เพราะทีมงานร้านนี้ให้ความต้อนรับและบริการเป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับความสุขและความสนุกสนานของลูกค้าเป็นข้อสำคัญ ต้องเข้าไปโดนพร้อมพิสูจน์ด้วยตัวเอง

        คุณพีทยังฝากอีกว่า ร้านเราเป็นร้านธรรมดา เหมาะสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ที่อยากจะสังสรรค์หรือลองลิ้มรสอาหารและบรรยากาศดีๆ บุหลันดั้นเมฆเป็นอีกทางเลือกที่ดี สามารถแวะมาทักทาย มาพักผ่อนหย่อนใจจากความเหนื่อยล้า อยากเจอทุกคนนะครับ บุหลันดั้นเมฆพร้อมให้บริการ สำหรับลูกค้าที่เคยใช้บริการมาแล้วถูกใจก็ขอให้กลับมาอีก แต่ถ้าทางร้านได้ทำการผิดพลาดหรือลืมใส่ใจในด้านใดไป ก็สามารถติชมมาได้ได้ตลอดเวลา เราพร้อมที่จะปรับปรุงและแก้ไขให้ดีที่สุดครับ

สนใจมานั่งชิมอาหารรสชาติดี ดนตรีเพราะ บรรยากาศสบายๆ กันได้ครับ ร้านเราตั้งอยู่ที่ 127/306 .พระราม3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ หรือ โทรสอบถามเส้นทางกันได้ครับที่ 02 681 8390  @bulandunmekpub