‘ม่านฟ้า – อรปภัตร จันทรสาขา’ ไฮโซสาวดีกรีดอกเตอร์คนใหม่กับประสบการณ์ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ หาซื้อหรือหยิบยืมใครที่ไหนก็ไม่ได้…(จริงไหม?)

‘ม่านฟ้า – อรปภัตร จันทรสาขา’

ไฮโซสาวดีกรีดอกเตอร์คนใหม่กับประสบการณ์ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่

หาซื้อหรือหยิบยืมใครที่ไหนก็ไม่ได้…(จริงไหม?)

        สาวพราวเสน่ห์ในวงการไอโซเซเลบบริตี้พูดเลยว่า ตอนนี้กำลังแฮปปี้กับชีวิตสุดๆ สำหรับไฮโซสาว คุณม่านฟ้าอรปภัตร จันทรสาขา ที่มีชื่อเสียงทั้งในวงการบันเทิงและวงการธุรกิจ เมื่อเอ่ยถึงชื่อไฮโซสาวคนนี้แล้วอย่างที่รู้กันว่า สาวม่านฟ้า แจ้งเกิดมาจากฉายาไฮโซพันล้านจนมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการบันเทิงในตำแหน่ง นางงามร้อยเวที เศรษฐีนีพันล้าน ล่าสุด…รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตหรือว่าที่ดีกรีด็อกเตอร์คนใหม่นั่นเอง

        หลังจากเรียนจบที่เธอที่เข้ารับช่วงต่อการทำหน้าที่การเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัวกับ 7 ธุรกิจ เจ้าของม่านฟ้ากรุ๊ป (http://www.marnfahgroup.com/), ประธานสหกรณ์รถบริการภูเก็ต คอลเซ็นเตอร์, เจ้าของบริษัท สไมค์ แลนด์ แฟคตอรี่ จำกัด, เจ้าของ บริษัท นภัสสร 555 จำกัด, เจ้าของบริษัท btbindustry และเจ้าของโครงการ Paradise beach club ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งโปรไฟล์ของเธอเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาร์เฟลล่า อิตาลี จำกัด เจ้าของแบรนด์ MARFELLA ซึ่งเธอเป็นเจ้าของเองตามความใฝ่ฝันในการปลุกปั้นแบรนด์ธุรกิจความสวยความงามเป็นของเธอ และความฝันนั้นก็กลายเป็นความจริง

คุณม่านฟ้า ไฮโซสาวสุดฮอตเล่าถึงที่มาของธุรกิจให้ฟังว่า “ม่านฟ้าเกิดในจังหวัดมุกดาหาร มีเชื้อสายเจ้าเมืองเก่าเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจสัมปทานรถสองแถวย่านฝั่งธนฯ และสัมปทานรถในจังหวัดภูเก็ต เครื่องประดับสุดหรู รวมทั้งธุรกิจความงาม ซึ่งธุรกิจล่าสุดเป็นการดำเนินงานด้วยการบริหารของม่านฟ้าอย่างเต็มตัว ความสวยความงามเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงที่มองข้ามไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะม่านฟ้าเองชอบตรงนี้ด้วยจึงอยากที่จะปั้นธุรกิจตัวนี้ขึ้นมาให้ดีที่สุด เพราะม่านฟ้าคิดเอง ใช้เองด้วยก็อยากจะให้เครื่องสำอางที่วางจำหน่ายในตลาดสามารถตอบโจทย์กลุ่มคนรักสวยรักงามด้วยเช่นกัน”

        “กล่าวถึงธุรกิจเครื่องสำอางม่านฟ้าคิดว่าตลาดธุรกิจความสวยความงามเติบโตมากถึง 30,000 ล้านบาท จากประสบการณ์ในการเรียนรู้ทางด้านการตลาดมา ทำให้ม่านฟ้าทราบว่าการเริ่มต้นธุรกิจหรือการจะเป็นเจ้าของแบรนด์ต้องใช้เงินทุนพอสมควร นิยามที่ม่านฟ้ายึดถือมาโดยตลอด คือ แรงบันดาลใจไม่ต้องไปหาซื้อหรือหยิบยืมใครที่ไหน มันล้วนแล้วแต่อยู่ในตัวของเราเองทั้งนั้น เพียงแต่เราจะดึงมันขึ้นมาใช้อย่างไร หากเรากล้าที่จะเลือกและเดินไปข้างหน้า เราก็ควรวางเป้าหมายให้ชัดเจน และนำสิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นการเรียนรู้และประสบการณ์ หมั่นสร้างแรงบันดาลใจเพื่อผลักดันตัวเองจนไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ”

        “เราสร้างอาณาจักร ม่านฟ้ากรุ๊ป ให้เป็น แหล่งรวมธุรกิจทั้งหมดของเรา ชูแบรนด์ MARFELLA ให้เป็นศูนย์รวมความงามครบวงจรจะเห็นได้ว่าเรามีการแบ่งเชกชั่นของธุรกิจความงามออกอย่างชัดเจน อาทิ คอสเมติกด้านการสัก, ผลิตภัณฑ์สบู่, คอลลาเจนเปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นนางฟ้าใน 7 วัน, เปลี่ยนหน้าหมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใส, ดีทอกส์ผิวให้ดูดี เป็นต้น เรามองตลาดกลุ่มผู้หญิงเป็นหลักก่อน เพราะว่ามุมมองในด้านการใช้เงินของผู้หญิงในด้านความงามจะมีมากกว่ากลุ่มผู้ชายแต่เราก็มอง 2 ด้านของการทำธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ภาพรวมได้ดีที่สุดเช่นกัน เราวางระบบการทำงานกันอย่างมืออาชีพและครบวงจร”

“การนั่งแท่นเป็นเจ้าของธุรกิจตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ เรามีโอกาสมากกว่าคนอื่นเข้าไปทดลองใช้ชีวิตการทำงานตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ ทำให้เราแข็งแกร่งในวงการธุรกิจสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง ทั้งเรื่องของการเรียนและการทำงานอย่างมีระบบ นำเอาประสบการณ์ที่สั่งสมมามาถ่ายทอดให้กับพนักงานบริษัท เราจะมีการเทรนด์พนักงานอยู่ตลอดเน้นการบริการที่ดีเป็นหลัก การบริการที่ดีมาก่อนเสมือนเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นครองใจลูกค้า ลำดับต่อมาเน้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ”

“ธุรกิจความงามเกิดขึ้นจากประโยคที่ว่า “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ด้วยสังคมในยุคปัจจุบันผู้หญิงส่วนใหญ่อายุเริ่มมากขึ้นจะชอบสรรหาเครื่องสำอางต่างๆ มาดูแลผิวให้สวยและดูดีตลอดเวลา ซึ่งการทำธุรกิจความงามสำหรับเราไม่สามารถหยุดที่จะพัฒนาได้ ต้องเรียนรู้ ต้องอัพเดทเทรนด์ ต้องมีนวัตกรรมที่ทันสมัยและใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อมาตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์ให้ดีมีคุณภาพมาตรฐาน เราไม่ได้เน้นราคาแพงเวอร์มากนัก เราไม่ต้องการที่จะได้กำไรเยอะๆ เพราะเราอยากให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เห็นผลจริง เราสามารถทางเลือกให้ทุกคนได้ ใช้ของดี และราคาเข้าถึงได้ สวยกลับบ้านกันไป ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาก็เสมือนตัวม่านฟ้าเอง หากเราต้องการสวยทุกคนที่เข้ามาก็อยากสวย”

“การทำธุรกิจม่านฟ้าเองเราบอกตัวเองเสมอว่า เราทำได้ ฉันทำได้ เพิ่มพลังบวกในความคิดทุกๆ วัน มันกลายมาเป็นทัศนคติที่สำคัญที่ในการที่เราจะอะไรทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ คนเรามีทุกๆ โอกาสเข้ามาในชีวิตมากมาย แต่หลายคนเลือกที่จะปฏิเสธโอกาสเหล่านั้นด้วยคำว่า ทำไม่ได้ ทำให้หลายๆ คนล้มเหลวในชีวิต หากเราคิดว่า เราทำได้ ร่างกายของเราเองพร้อมที่จะเป็นจุดยืนกำลังแรงขับเคลื่อนให้สามารถทำสิ่งต่างๆ เหล่านั้นได้ดีด้วยร่างกายและสองมือของเราเอง” ไฮโซสาวกล่าวอย่างมาดมั่น

 


ประวัติของนักธุรกิจม่านฟ้า

ชื่อจริง   :           อรปภัตร จันทรสาขา

ชื่อเล่น   :           ม่านฟ้า

เกิด   :    วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2532

อายุ  :    29  ปี

การศึกษา           :

ปริญญาตรี – คณะศิลปศาสตร์ ม.เกษมบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 สาขาวิชาธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว

ปริญญาโท – คณะวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก เกียรตินิยมอันดับ 2

การทำงาน :

– ประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2011 โดยผ่านเข้ารอบ 44 คนสุดท้าย

– ประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย (ขอถอนตัวด้วยเหตุผลตรงกับเวลาเรียน)

Instagram : marnfha

Facebook : www.facebook.com/ornpapat.jantarasakha

  สำหรับใครที่ต้องการเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ความงามครบวงจรแบรนด์ MARFELLA ติดต่อ โทร : 080-099-9080, 090-909-1011 Line : @hiso_cosmetic fb : www.facebook.com/CEOHISO  website : http://www.marnfahgroup.com/