แนะนำ อุปกรณ์เบเกอรี่ สำหรับมือใหม่ ทำง่ายสุดฟิน

แนะนำ อุปกรณ์เบเกอรี่ สำหรับมือใหม่ ทำง่ายสุดฟิน

         ช่วงกระแสโควิดแบบนี้ หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือทำงานที่บ้าน จนบางคนผันตัวกลายมาเป็น พ่อครัว แม่ครัวคนใหม่ กันเยอะแยะเลย ดังนั้นวันนี้เราอยากจะมาแนะนำ อุปกรณ์เบเกอรี่ ที่จำเป็นต้องมี สำหรับมือใหม่หัดทำ หาซื้อสะดวกสบาย ทำกินเองก็ง่าย ทำขายก็ได้กำไร ทำคล่องเมื่อไหร่อาจจะเปิดกิจการเป็นของตัวเองเลยก็ได้นะคะ จะมีอุปกรณ์อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย…

  1. ที่ร่อนแป้ง

มาเริ่มที่อุปกรณ์ตัวแรกกันเลย ที่ร่อนแป้ง ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมากๆ เพราะเรานำมาใช้เพื่อร่อนวัตถุดิบชนิดผลที่อาจจับตัวเป็นก้อนให้แตกออกจากกัน ทำให้แป้งละเอียดขึ้น นุ่มฟู ไม่จับตัวเป็นก้อนนั่นเอง ทำให้เนื้อของขนมที่ทำออกมา ขึ้นฟู เนื้อเนียน น่ารับประทานมากขึ้นไปอีกค่ะ

  1. เครื่องผสมอาหาร

เครื่องผสม หรือ เครื่องตีแป้ง จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับผสมวัตถุดิบต่างๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชนิด เช่น แบบตะกร้อมือ แบบเครื่องไฟฟ้า และแบบชุดเครื่องผสมพร้อมโถ แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่ชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ แบบเครื่องไฟฟ้าถือมือ เนื่องจากจะช่วยตีส่วนผสมให้เข้ากันได้เร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากให้การทำเบเกอรี่เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นค่ะ เลือกเครื่องตีแป้งได้ที่ https://www.sgethai.com/stand-mixer/

  1. แม่พิมพ์

หลังจากส่วนผสมเข้ากันอย่าลงตัวแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ แม่พิมพ์ ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง ที่เป็นตัวช่วยให้ขนมของเราเกิดรูปทรงตามความต้องการในขณะนำเข้าเตาอบ ในปัจจุบัน แม่พิมพ์ขนมมีหลากหลายรูปแบบมากๆ แถมยังมีลายให้เลือกน่ารักมากมาย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเลยค่ะ ว่าอยากได้แบบไหน และสำหรับมือใหม่ แนะนำให้เลือกแม่พิมพ์แบบง่ายก่อน และค่อยๆฝึกฝนไปเรื่อยๆนะคะ

  1. เตาอบ และ ถาดอบขนม

มาถึงอุปกรณ์ที่ต้องมีติดบ้าน ของใครหลายๆคน นั้นก็คือ เตาอบไฟฟ้า นั่นเองค่ะ เพราะเพียงแค่เตาอบเครื่องเดียวก็สามารถทำขนมได้หลากหลายเมนูแล้วค่ะ ใครเป็นมือใหม่หัดทำเบเกอรี่ ขอแนะนำให้เริ่มจากใช้เตาอบขนาดเล็ก ราคาปานกลางไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป เลือกแบบมีไฟบน-ล่างและพัดลมช่วยกระจายความร้อนในการอบให้ทั่วถึง จะคุ้มค่าในการลงทุนซื้อมากกว่าแบบราคาถูกแต่ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรเลยนะคะ ยังไงลองเลือกตามความเหมาะสมและงบราคาที่มีได้เลย

นอกจากนี้ ถาดอบขนม ก็เป็นส่วนสำคัญเหมือนกันนะคะ มีให้เลือกหลายขนาด ขึ้นอยู่กับเตาอบของเรา และจุดประสงค์การใช้งานเลย เนื่องจาก เตาอบกับถาดอบขนม ก็เป็นของคู่กันอยู่แล้ว.. เลือกเตาอบไฟฟ้าได้ที่ https://www.sgethai.com/baking-oven/

  1. ตะแกรง

หากเบเกอรี่ที่ทำคือ คุกกี้ หรือขนมที่ต้องพักวัตถุดิบเพื่อให้เกิดการเซ็ตตัว และคลายความร้อนหลังออกจากเตาอบ อุปกรณ์เบเกอรี่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ตะแกรง นั่นเองค่ะ เป็นอุปกรณ์คุ้นหู้คุ้นตากัน เพราะเป็นตัวช่วยให้อากาศเข้าถึงขนมได้ดีกว่า จึงเซ็ตตัวได้เร็วกว่า แต่ถ้ายังไม่อยากซื้อใหม่ ให้ใช้ตะแกรงที่แถมมากับเตาอบไปก่อนก็ได้นะคะ สำหรับมือใหม่ จะได้ประหยัดงบไปด้วยนะคะ

  1. กระดาษไขรองอบ

มาถึงอุปกรณ์สุดท้าย ใครที่เป็นสายทำขนม เจ้าตัว กระดาษไขรองอบ หรือ กระดาษพาร์ชเมนท์ ถือว่าสำคัญมากๆนะคะสำหรับการอบขนม หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า มันจำเป็นอย่างไร กระดาษไขรองอบมีคุณสมบัติไม่ให้มันติดบนถาดอบ ทนความร้อนได้สูงถึง 210 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับ ปูรองอบคุกกี้หรือขนม อีกทั้งยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 8-10 ครั้งในการอบขนมที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส หรือ 6-7 ครั้งต่ออุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่า คุ้มค่ามากๆค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ จะเห็นได้ว่า อุปกรณ์เบเกอรี่ สำหรับมือใหม่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการ แม้ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์จะดูยุ่งยากเพราะต้องเตรียมหลายอย่าง แต่เมื่อมีความชำนาญแล้วก็จะรู้ว่าการทำเบเกอรีเมนูต่างๆ ควรเลือกใช้อุปกรณ์ไหนจึงจะเหมาะสมที่สุด

ใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ทำ เบเกอรี่ ราคาสุดประหยัด ได้มาตรฐาน และคุ้มค่า SGETHAI ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จและความฝันของคุณด้วยนะคะ เราจัดจำหน่าย อุปกรณ์เบเกอรี่ ครบวงจร ที่ดีที่สุดในประเทศไทย รับประกันสินค้าและบริการหลังการขายทุกชนิด สินค้าเริ่มต้นเพียง 590.- บาท และได้รับความวางใจจากธุรกิจ SME เป็นจำนวนมาก สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ได้ที่ https://www.sgethai.com/bakery-equipment/ สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

LINE: @sgethai
Facebook: https://www.facebook.com/sgethai2016
Website: www.sgethai.com
เบอร์ติดต่อ: 02-212-8127 / 086-199-8958