‘ชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์’ The Empowered MOM : Happiness force of powerful คุณแม่สุดแกร่งผู้ที่มาพร้อมความสุขที่พึงพอใจ คือพลังขับเคลื่อนอันทรงพลัง

‘ชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์’ The Empowered MOM : Happiness force of powerful คุณแม่สุดแกร่งผู้ที่มาพร้อมความสุขที่พึงพอใจ คือพลังขับเคลื่อนอันทรงพลัง

‘ลูก’ เสมือนของขวัญที่เปี่ยมไปด้วยความหมายและความรู้สึก ความรักที่ไม่คาดหวังผลตอบแทน ความรักอันบริสุทธิ์ที่คนคนหนึ่งจะมอบให้กับเพื่อนมนุษย์คนใหม่ก่อนที่จะลืมตาดูโลก และเป็นหน้าที่ที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกเรียกว่า ‘แม่’ เต็มใจจะทะนุถนอมเลี้ยงดูให้ลูกของเธอเติบโตและมีชีวิตที่ดี แต่ด้วยกาลเวลาที่แปรเปลี่ยนไป ภาพของแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้านควบคู่ไปกับการเลี้ยงดูลูกหรือที่สังคม เปรียบว่าเป็น ‘วันเดอร์วูเม็น’ (Wonder Women) คงไม่เกินไปสำหรับการยกย่องความเก่งและอดทนของ CEO หญิงสุดแกร่งคนนี้

‘คุณมะเหมี่ยว – ชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์’ ผู้หญิงที่เพียบพร้อมด้วยความสุขจากการประสบความสำเร็จธุรกิจคอสเมติกที่ส่ง ‘แป้งพัฟตลับม่วง’ หรือที่เรียกว่า ‘แป้งแก้มบุ๋ม’ ไอเท็มมาแรงที่เข้ามาแจ้งเกิดวงการเครื่องสำอางที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในประเทศไทย วันนี้พลังบวกที่ยังมั่นคงส่งเป็นแรงผลักให้เธอก้าวเข้าสู่ธุรกิจความงามที่เธอหลงใหล ในตำแหน่ง CEO บริษัท ฟีมิคส์ จำกัด ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่กำลังเป็นที่น่าจับตามอง วันนี้เธอได้มาถ่ายทอดพลังแห่งผู้หญิงสู่คำจำกัดความในแบบของเธอได้อย่างน่าติดตาม

Highlight

–    CEO แบรนด์ Deesay Cosmetics แป้ง ตลับม่วงที่กำลังมาแรงที่สุด ณ เวลานี้

–    เริ่มต้นจากศูนย์ ต่อยอดจนถึงหลักล้าน

–    เจ้าของร้านค้าออนไลน์ในรูปแบบ Multi- Brand Stores มีคนติดตามกว่า 200,000 คน

พลังที่เป็นแรงขับเคลื่อนของเราก็คือ ‘ครอบครัว’

“ส่วนตัวเหมี่ยวเองวันนึงที่มันไปถึงจุดที่มันแย่ที่สุดแล้ว พลังที่เป็นแรงขับเคลื่อนของเราก็คือ ‘ครอบครัว’ จะทำอย่างไรกับชีวิต มันจะดีกว่านี้ได้ไหม แล้วหนทางไหนที่สามารถหาเงินไปรักษาลูกได้บ้าง เหมี่ยวเลยมาทำธุรกิจของตัวเอง ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม เราเริ่มต้นการเป็นแม่ค้าออนไลน์ โดยเอาเวลาบางส่วนจากการเลี้ยงลูกมาขายของ ซึ่งเราทำตรงนี้สะสมประสบการณ์มากว่า 6 ปี ทำให้ระหว่าง 6 ปีนี้ มันเกิดจากความรัก ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่สะสมมาอย่างยาวนาน ทำให้เรามีความมั่นใจจากจุดนี้ที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น เพราะว่าการทำอาชีพแม่ค้าออนไลน์ ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น รู้สึกอยากจะส่งต่อความมั่นใจนี้ให้สร้างอาชีพให้กับผู้อื่น จนถึงเวลาที่มั่นใจแล้วว่าต้องสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองสักที”

Empowered Woman ในแบบฉบับของ CEO

“เหมี่ยวมีพลังมากจากอันดับ 1 เลย คือ เรื่องลูกเข้ามาเป็นแรงผลักดันของเหมี่ยวที่ได้ทำเครื่องสำอางที่ดีขึ้นมาบวกกับความมั่นใจเกิน 100% ทำให้เหมี่ยวมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการหารายได้หลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เรามองเห็นวิธีการหาเงินได้จากตรงนั้น ต้องบอกว่าการที่เหมี่ยวจะทำแบรนด์ Deesay Cosmetics คือความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก เราอยู่ในจุดที่ไม่มีใครชื่นชมดังนั้นเหมี่ยวจึงต้องพยายามดูแลตัวเองตั้งแต่เด็ก พยายามทำตัวเองให้ดูดีขึ้น และมากขึ้นเรื่อยๆ เหมี่ยวไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเองเลย เราไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวเองสวย ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะมีเครื่องสำอางใช้ พอมาเป็นเจ้าของแบรนด์เองทำให้เราแบบมีความสุขมาก เหมี่ยวดูดีขึ้นจากการแต่งแต้ม ดูดีขึ้นจากการแต่งตัว พอเราเริ่มดูดีขึ้นโอกาสในการทำธุรกิจมากขึ้น เสมือนเป็นใบเบิกทางที่เกิดจากความมั่นใจของเรา เหมี่ยวจึงอยากส่งต่อความมั่นใจนี้ ส่งต่อโอกาสให้คนอื่นบ้าง

“ผู้หญิงถ้าจะสวยต้องเริ่มจากผิวที่สวยก่อน เหมี่ยวจึงรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ตัวแรกเป็นแป้งผสมรองพื้น เพราะว่าผู้หญิงไทยใช้มากที่สุด และเหมี่ยวเชื่อว่าถ้าพื้นผิวสวยเป็นจุดเริ่มต้นของผิวที่สวยและความมั่นใจได้ ทุกอย่างเป็นอย่างที่เหมี่ยวคิด ทุกวันนี้แป้งผสมรองพื้นได้รับการตอบรับได้อย่างท่วมท้นจนเกิดพลังของผู้หญิงกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนึงที่เรียกว่า ผู้หญิงหัวใจสีม่วงขึ้นมาเลยค่ะ ก็คือตัวแทนกลุ่มขายแป้งตัวนี้มีรายได้จากแป้งตัวนี้จริงๆ มีรายได้หลักหมื่นหลักแสน เอาเงินผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ปิดหนี้บัตรเครดิตได้เลย เหมี่ยวเองประสบความสำเร็จได้ในจุดหนึ่งแล้ว ความสำเร็จตรงนี้คนอื่นก็ต้องได้ด้วยเหมือนกัน เพราะเหมี่ยวมองว่าเหมี่ยวเคยอยู่ในจุดที่คนอื่นมองเหมี่ยวไม่มีค่าแต่สามารถดูดีขึ้นได้จากสิ่งที่เหมี่ยวทำตรงนี้ นอกจากการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางได้แล้วยังสามารถสร้างอาชีพ และสร้างความมั่นใจให้กับตัวแทนของเหมี่ยวได้ด้วยเช่นกัน”

ในยุคที่ความสำเร็จไม่ได้ถูกปิดกั้น ‘ทุกปัญหา’ เป็นแรงผลักดันในการทำธุรกิจ

“เหมี่ยวเชื่อว่าปัญหาเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา Everything is Possible ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างทุกปัญหามีทางออกเสมอ และทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าเราพยายามมันมากพอ คนเราจะแข็งแกร่งขึ้นจากปัญหาที่เราเจอ พอเราเติบโตขึ้นทุกอย่างล้วนแต่มาจากประสบการณ์ที่เราพบเจอทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นการเรียนรู้หากยิ่งเรียนรู้มากขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นและเติบโตขึ้นได้มากเท่านั้น”

เคล็ดลับของผู้หญิงที่ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำอย่างสมบูรณ์แบบ

“สำหรับเหมี่ยวมองว่า การที่เราเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่เรารัก เมื่อเรารักที่จะทำอะไรแล้วมันจะส่งแรงพลังและความมั่นใจนี้ต่อไปยังผู้อื่นได้ เมื่อคนที่ได้รับพลังนี้แล้วเค้าก็จะเชื่ออย่างสุดใจ ส่วนการต่อยอดจากสิ่งที่เรามีนั่นคือ ธุรกิจจากการตลาดออนไลน์สู่ธุรกิจคอสเมติก ถือว่าเป็นการต่อยอดมาได้ถูกทางแล้ว เพราะเหมี่ยวมั่นใจและมีเป้าหมายที่แน่นอน เหมี่ยวพร้อมที่จะเรียนรู้และรู้เทรนด์การทำธุรกิจที่ใหม่ สด ตอบโจทย์ผู้บริโภคอยู่เสมอ มันคือความท้าทายและความพิเศษส่วนตัวที่เหมี่ยวมีและใครก็มาเอามันไปไม่ได้ และสุดท้ายคือการที่เหมี่ยวหมั่นเรียนรู้ตลอดเวลา เพราะในยุคนี้มีการปรับที่รวดเร็ว อะไรที่เราปรับเปลี่ยนและเรียนรู้ตลอดเวลา หมั่นเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้วอยู่ตลอดเวลาเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่เราขาด จะทำให้เราพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

ก้าวข้ามจุดเล็กกลายเป็นจุดใหญ่ส่งต่ออาชีพสร้างรายได้ให้กับคนนับหมื่นคนได้จริง

“เหมี่ยวเชื่อเรื่องหนึ่งว่า คนเราทุกคนมีความกลัวของเค้า คือ การไม่กล้าที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone หรือออกจากจุด SAFE ZONE แต่คนที่จะประสบความสำเร็จทุกคนต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง การที่เราจะก้าวข้ามความกลัวนี้ไปให้ได้ อย่างแรกเลยก็คือ คุณต้องอยากได้เป้าหมายของคุณมากพอ แล้วคุณจะกล้าที่จะไปเสี่ยงเพื่อให้ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ และต้องลงมือทำเลยทันที จากหนึ่งสมองกับสองมือ ไม่เคยตั้งขีดจำกัดให้กับตัวเอง เหมี่ยวมองข้ามขีดจำกัดของตัวเองเสมอ เช่น ถ้าวันนี้เราทำ 2 วันต่อไปต้องเป็น 4 8 16 … ทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ นอกจากนี้สิ่งที่เป็นแรงผลักดันนั้น มันยังเป็นจุดเล็กๆ ที่ ณ วันนี้มันกลายเป็นจุดใหญ่ที่สามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนนับพันนับหมื่นคนได้แล้วจริงๆ คุณค่าตรงนี้กลับมาหาเรา โดยที่ทุกวันนี้เหมี่ยวไม่สนยอดขายร้อยล้านพันล้านเลย แค่วันนี้เหมี่ยวยินดีที่จะสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้ใครได้บ้างเท่านั้นเองค่ะ”

หากจะเอ่ยถึงพลังของผู้หญิงคนนี้ มันคือแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนพลังอันยิ่งใหญ่ ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถทำอะไรได้มากเกินกว่าขีดจำกัด ทั้งจากความมั่นใจ ความรักที่มีอยู่ในตัว และการส่งต่อผลลัพธ์ที่ทรงคุณค่านี้ผ่านตัวแทนทุกคน จากการเป็น CEO ต้นแบบของการทำงานในทุกด้านส่งผ่านความรู้สึกตลอดการบริหารงานมากว่า 6 ปี จากประสบการณ์และความมุ่งมั่นที่สามารถส่งต่อการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้อื่นได้อย่างเต็มภาคภูมิ จนได้ขึ้นชื่อว่า ‘ชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์’ เธอนี้ขึ้นแท่นตัวแม่แห่งวงการเครื่องสำอางของไทยไปโดยปริยาย

ประวัติผู้บริหาร

คุณชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์  อายุ 28 ปี

ตำแหน่ง CEO บริษัท ฟีมิคส์ จำกัด

ประวัติการศึกษา

– จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย ธุรกิจบัณฑิต สาขาวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ เอกเครื่องสำอางและความงาม

ประวัติการทำงาน

– เจ้าของเครื่องสำอางออนไลน์ มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน

– ปัจจุบัน CEO แบรนด์ Deesay Cosmetics และ Senyang

วิสัยทัศน์ในการทำงาน

เหมี่ยวเชื่อในประโยคที่ว่า “Everything Is Possible.” ทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าเราตั้งเป้าหมาย และอยากได้มันมากพอ

เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ

ตั้งเป้าหมายให้ชัด ทำในสิ่งที่รัก ส่งต่อความจริงใจ ทำธุรกิจบนความจริงและพยายามให้มากพอ

งานอดิเรก

อ่านข่าวออนไลน์ ดูละคร และอยู่กับครอบครัว

เป้าหมายของธุรกิจ

บริษัทชั้นนำ ผลิตและจำหน่ายสินค้าด้านความงามครบวงจรทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ โดยกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนไทย และพัฒนาสินค้าให้เทียบเท่าระดับโลก

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ Deesay Cosmetics และ Senyang
ที่อยู่  548/80 ซอย สาธุประดิษฐ์ 58 แยก 18 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวากรุงเทพมหานคร 10120
Tel 061-424-9695
line @deesay
FB
https://www.facebook.com/deesaythailand
Ig
deesaythailand