ฉบับที่25 เดือนมิถุนายน 2557

25

ปีที่2 ฉบับที่25 เดือนมิถุนายน 2557  

      ย้ำกันอีกครั้งนะคะ ถึงกิจกรรมการมอบรางวัลครั้งใหญ่ “SMEs สร้างอาชีพ Awards” ของทาง นิตยสารฯ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน งานนี้เราจะได้มารู้กันว่า ธุรกิจ SMEs รายใดบ้างที่จะได้รับรางวัล “SMEs สร้างอาชีพ Awards” และ แบรนด์ใดใน 10 ธุรกิจที่ถูกคัดเลือกมา จะได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด จนคว้า รางวัล “SMEs สร้างอาชีพ Popular Vote” สุดยอดธุรกิจ ยอดนิยม” ซึ่งตอนนี้คุณยังสามารถร่วมโหวตให้คะแนนได้จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้ พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลแฟรนไชส์ “อั๊ยย่ะกาแฟโบราณ” มูลค่า 45,000 บาท ฟรี (ดูรายละเอียดขั้นตอนการโหวตได้ที่ หน้า 30)

ส่วนธุรกิจปกในฉบับนี้ที่เราหยิบยกมา คือ ธุรกิจ “Sweet’n Soft Cake” ความน่าสนใจอยู่ที่โมเดลการทำธุรกิจเค้ก เบเกอรี่ที่ไม่เหมือนใคร กับคอนเซ็ปท์ 3 ชิ้น 100 บาท ที่วันนี้กลายเป็นต้นแบบของการทำธุรกิจเค้กในยุคปัจจุบันไปแล้ว ซึ่งใครที่กำลังคิดอยากทำธุรกิจเค้ก เราไม่อยากให้คุณพลาดกับบทสัมภาษณ์ของคุณประภากร ไชยมาตร หรือคุณผึ้ง ผู้ปลุกกระแสธุรกิจเค้ก เบเกอรี่ ให้กับมาฮอตสุดขีด แล้วคุณจะรู้คำตอบว่า ทำไม “Sweet’n Soft Cake” ถึงแตกต่าง และน่าสนใจกว่าแบรนด์อื่นๆ

ถัดจากของหวานอร่อยอย่างเค้กแล้ว แวะมาดูธุรกิจอาหารญี่ปุ่น อย่าง “ซูชิ” กันบ้าง เห็นเป็นข้าวปั้นพอดีคำชิ้นเล็กๆ แบบนี้เถอะ แต่กำไรไม่เล็กเลย เพราะธุรกิจกำไรไม่น้อยกว่า 100% แถมวิธีการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ซึ่งเราได้คัด 2 แบรนด์ที่ทำธุรกิจ “ซูชิ” อย่าง โมกุน ซูชิ และ Dr.Sushi มานำเสนอกัน เพื่อใครที่อยากทำธุรกิจนี้แต่ะไม่รู้จะจับต้นชนปลายอย่างไร

สุดท้าย ขอฝาก รายการ “SME สร้างอาชีพ ทีวี” ซึ่งถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งของนิตยสารฯ ที่ใช้เป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมุลทางธุรกิจดีๆ ไปยังผู้ชมทั้งหลายคะ โดยท่านสามารถรับชมรายการฯ ได้ทางช่องบางกอกชาแนล ที่จานรับสัญญาณ IPM ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์ช่วงเย็น เวลาห้าโมงเย็นถึงห้าโมงครึ่งโดยประมาณ และชมรายการย้อนหลังได้