DATA POWER ดันปลั๊กไฟไทย ไกลระดับโลก นำทีมโดยผู้บริหารหนุ่ม Generation II สานต่อทั้งหน้าตาและความสามารถเต็มสปีด

DATA POWER ดันปลั๊กไฟไทย ไกลระดับโลก นำทีมโดยผู้บริหารหนุ่ม Generation II

สานต่อทั้งหน้าตาและความสามารถเต็มสปีด

          “การบริหารธุรกิจต้อง คิดดี พูดดี ทำดี ผมใช้คตินี้ในการใช้ชีวิต สิ่งที่ตามมาจะเป็นการเข้าใจและปล่อยวาง ผมไม่ใช่คนเก่ง ไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จ แต่ผมไม่เคยที่หยุดทำ เพราะมันคือหน้าที่ ผมแค่ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดเท่านั้นเองอภิสฤษฎิ์ นิรุชทรัพย์รดา

ก่อนอื่นแนะนำตัวหน่อยค่ะ

        ผมยู อภิสฤษฎิ์ นิรุชทรัพย์รดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าเพาเวอร์ จำกัด ปัจจุบันอายุ 30 ปีครับ ครอบครัวทำธุรกิจส่งต่อรุ่นต่อรุ่น ก่อนหน้านี้ก็เคยทำมาหลายอย่าง ทั้งร้านอาหาร ขายของเก่าขายครีมแล้วก็พวกวิตามิน ทำมาเยอะมากก่อนที่จะมารับหน้าที่นี้ ผมอยู่กับการบริหารงานมาตั้งแต่จำความได้ แต่ก็ไม่ใช่เก่งกาจมีความสามารถมากมายอะไร

เล่าถึง ดาต้าเพาเวอร์ ให้ฟังได้ไหม

        ดาต้าเพาเวอร์ ดำเนินกิจการมาได้มากกว่า 25 ปี เป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายปลั๊กไฟรายใหญ่ของประเทศไทย จัดจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ในปีนี้ได้เตรียมทุ่มงบจำนวนกว่า 30 ล้านบาท รีแบรนดิ้งปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ เพื่อมุ่งสู่ตลาดอาเซียน และก้าวต่อไปยังตลาดโลก โดยมีการปรับอัตลักษณ์ขององค์กร ( Corporate Identity ) ตราสินค้า (Logo) รวมถึงมีการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด เพิ่มนวัตกรรม ปรับแผนการตลาด เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเป้าหมายยอดขายที่ตั้งใจไว้ที่ 500 ล้านบาทในปีนี้ โดยจะผสานแนวคิดของคนรุ่นเก่าเข้ากับการบริหารจัดการในยุคปัจจุบัน  พร้อมกับวางทิศทางในการดำเนินงานของบริษัท ให้สอดคล้องกับพลวัตของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากได้ดำเนินการศึกษาสภาวะตลาดปัจจุบัน

        และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงได้มีแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้สโลแกน “DATA Trusted Power” หรือ คุณภาพความปลอดภัยที่เชื่อถือได้โดยแบรนด์ DATA มีที่มาจาก D (Durability) หมายถึง สินค้ามีคุณภาพดี ทนทาน พร้อมรับการใช้งานทุกประเภท อีกทั้งมีระบบดูแลผู้บริโภคหลังการขายทุกชิ้น A (Anywhere) หมายถึง สินค้าสามารถใช้ได้กับทุกสถานที่ ไม่ว่าในบ้าน ที่ทำงาน บนยานพาหนะ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ T (Technology) หมายถึง สินค้าต้องประกอบด้วยนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการใช้งานของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม A (Anytime) หมายถึง สินค้าสามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกๆ ช่วงเวลาของชีวิต ตั้งแต่เริ่มวันจนจบวัน

        นอกจากนี้ ดาต้าเพาเวอร์ ยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ ที่สามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์พกพา โดยลูกค้าสามารถสั่งงานอุปกรณ์ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้แก่ผู้บริโภค

ข้อคิดและหลักในการเป็นผู้บริหาร

        ผมทำงานอย่างเต็มตัวตอนอายุ 20 ทุกวันนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย (หัวเราะ) ยังต้องทำงานหนัก ต้องพัฒนา ต้องวางแผนและแก้ปัญหาวันต่อวัน จริงๆที่ตั้งใจนะ อยากส่งต่อธุรกิจที่มั่นคง เติบโตและยั่งยืนให้กับลูกหลาน มีหลายอย่างมากที่ต้องทำไปพร้อมกันและต้องเห็นผลด้วย อยากให้ธุรกิจของเราสามารถช่วยเหลือและสร้างสังคมให้น่าอยู่มากกว่านี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือการรับมือกับคน ผมยึดหลักเรื่องบัว 4 เหล่าตามคำสอนของพระพุทธศาสนา เราต้องรู้และพิจารณาก่อนว่า คนที่เราร่วมงานด้วยเป็นบัวเหล่าไหน เป็นเราที่ต้องปรับตัวและยืดหยุ่น เข้าได้กับทุกคน ต่างคนต่างความคิด ไม่สามารถเปลี่ยนหรือขัดแย้งอะไรได้ นอกจากยอมรับและอยู่กับมันอย่างมีความสุข

        “เราเปลี่ยนเพื่อจะเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นมิตรและมีความปลอดภัยกับผู้บริโภคหรือแม้แต่ผู้ผลิตเองก็ตาม เราเปลี่ยนเพื่อทำตัวเองให้ดูดี มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เอาใจใส่ทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้ปลั๊กไฟที่ดีและมีคุณภาพ” DATA POWER

ฝากถึงผู้บริหารที่อยากประสบความสำเร็จแบบคุณยู

        ผมขอฝากในส่วนของผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จแล้วดีกว่านะครับ  สิ่งที่คุณมีอยู่ในมือตอนนี้ อาจเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือและสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นไม่มากก็น้อย แบ่งปันเถอะครับ ผมว่านั่นคือจุดที่ผู้บริหารทุกคนต้องทำ การกระจายความรู้ ความสามารถเป็นอีกหน้าที่ที่สำคัญ การบริหารงานบนข้อเท็จจริงจะทำให้คนรอบตัวรักและเคารพในสิ่งที่เราทำ หลังจากนั้นคุณก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้ว

สุดท้ายฝาก DATA POWER

        ช่วยสนับสนุนคนไทย สินค้าไทย ที่ตั้งใจส่งต่อสินค้าคุณภาพให้กับลูกค้าทุกท่าน เราพร้อมพัฒนาและแก้ไขในข้อผิดพลาด ทั้งนี้ทางเราขอน้อมรับคำติชมไว้เป็นแรงกำลังในการทำงานต่อไป บริษัทจะส่งเสริมและพัฒนาด้วยความตั้งใจและจริงใจ สามารถต่อยอดไปถึงการสร้างสิ่งดีๆให้กับสังคมด้วยครับ สินค้าของเรามีวางขายตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สามารถติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

 


www.datatrustedpower.com

www.facebook.com/datatrustedpower

TEl – 02-889-5035

id lile – datatrustedpowe