KK (เคเค) แบรนด์นี้มีแต่ของดี ศูนย์กลางตลาดสมุนไพรออนไลน์ ธุรกิจเครื่องสำอางและความงามครบวงจร

KK (เคเค) แบรนด์นี้มีแต่ของดี ศูนย์กลางตลาดสมุนไพรออนไลน์ธุรกิจเครื่องสำอางและความงามครบวงจรวิ่งให้ทันโอกาส เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่รอใคร

ธุรกิจในบริบทใหม่จากการเติบโตของผู้บริโภคยุคดิจิตอล ตลาดผู้บริโภคยุคดิจิตอลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย รวมถึงในกลุ่มประเทศอาเซียน อินเดีย และจีน ซึ่งเมื่อเชื่อมโยงกันแล้วจะมีฐานผู้บริโภคกว่า 3,000 ล้านคน จึงมีศักยภาพที่จะสร้างโอกาสและมูลค่าให้แก่ธุรกิจได้อย่างมหาศาล ดังนั้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มขยายตัวเด่นชัดทั้งในฝั่งของผู้ให้บริการและฐานผู้บริโภคในปี 2561 และโมเดลธุรกิจที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางและตอบสนองความต้องการตรงจุดแก่ผู้บริโภคจะมีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวเช่นเดียวกัน

 

ETDA ได้รับความร่วมมือในการตอบแบบสำรวจจากประชาชนรวม 25,101 คน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาได้เก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานและศึกษาถึงพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตและการซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ เป็นเรื่องที่สังเกตได้ว่ากิจกรรมที่คนนิยมทำบนอินเทอร์เน็ตในการสำรวจปี 2560 แตกต่างจากปีก่อนๆ ตรงที่การซื้อสินค้าออนไลน์ขึ้นมาติด 1 ใน 5 กิจกรรมยอดฮิตเป็นครั้งแรก นั่นแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในการทำอีคอมเมิร์ซมากขึ้นในสังคมไทย

 

การทำการตลาดออนไลน์อย่างไรก็ตามยังคงเป็นธุรกิจที่มาแรงแซงโค้งกว่าธุรกิจอื่นๆ ด้วยคนไทยมีไลฟ์สไตล์ดิจิตอลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเปลี่ยนวิธีทำกิจกรรมต่างๆ ที่เคยทำในแบบออฟไลน์มาเป็นออนไลน์มากขึ้น โซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ YouTube (97.1%), Facebook (96.6%), Line (95.8%), Instagram (56%), Pantip (54.7%), Twitter (27.6%) และ WhatsApp (12.1%) จากตัวเลขของกลุ่มการซื้อสินค้าออนไลน์มีแนวเคิร์บ(Cerve)ที่สูงขึ้นตามแอพพลิเคชั่นที่ใช้ ด้วยแนวคิดของคนรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง คุณกิ่ง – บุญมณี อ่อนวรรณะ CEO บริษัท คูณบุญ เคเค จำกัด หรือ เจ้าของแบรนด์ ‘KK’ ที่รู้จักกันในนาม ‘ศูนย์กลางตลาดสมุนไพรออนไลน์ธุรกิจเครื่องสำอางและความงามครบวงจร’ ฉีกกรอบแนวคิดการทำธุรกิจออนไลน์เน้นที่เราต้องวิ่งตามให้ทันโอกาสเพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่เคยรอใคร KK จึงครองใจสายนักช้อปออนไลน์ติด 10 ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2561 ซึ่งน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

 

“ธุรกิจ KK เริ่มต้นจากการที่กิ่งชอบทดลองใช้สมุนไพรไทย ซึ่งสมุนไพรแท้ๆ ของไทยมีประโยชน์เป็นอย่างมาก กิ่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยมาใช้แล้วรู้สึกว่าใช้ดีมาก จนกระทั่งมีความคิดในการผลิตออกมาทำแจกเพื่อนๆ และคนรู้จักในเฟสบุ๊คได้ทดลองใช้ เมื่อใช้ดีผลตอบรับกลับมาดีเกินคาด จากนั้นเริ่มมีคนถามมาเยอะว่าซื้อมากจากที่ไหน บางคนก็สอบถามเข้ามาขอสมัครเป็นตัวแทนได้ไหม จากนั้นกิ่งก็เริ่มคิดผลิตภัณฑ์สบู่สมุนไพรขายอย่างจริงจัง เป็นสินค้าชิ้นแรกของเรา”

“ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์มากกว่า 20 ชนิด ได้แก่ เซ็ทครีมผิวหน้า รักษา สิว ฝ้า, สบู่ ผิวกาย ผิวหน้า, กันแดดหน้า, กันแดดตัว, ครีมทาผิวกาย, เซรั่มถั่วดาวอินคา, ลิปสติก, ครีมทองมณี สารพัดประโยชน์, เซรั่มแต้มฝ้า, เซรั่มแต้มสิว, อายเจล, แชมพู ครีมนวด, สมุนไพรดีท๊อกซ์, สมุนไพรสำหรับสตรี, โทนเนอร์, คลีนซิ่ง, สเปรย์หน้าเด็กฉีดพ่นระหว่างวัน, พาเลทอาแชโดว์ เป็นต้น โดยสินค้าทุกตัวเราเน้นคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายได้ดี หากเข้ามาในเพจเฟสบุ๊คของเราสามารถเลือกช้อปสินค้าที่เป็นแก่นแท้ของสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ได้ด้วย”

“จุดแข็งของแบรนด์เรา คือ การใส่ใจทุกขั้นตอน นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มาจากสมุนไพรธรรมชาติและใช้ได้ผลแล้ว แบรนด์เราจะมีข้อแตกต่างจากแบรนด์อื่น คือ แพคเกจจิ้ง ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์แบรนด์ KK เน้นบรรจุใส่ถุงผ้า สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ หากถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่กล่องก็จะเป็นกล่องไม้อย่างดี สามารถนำไปใส่ของได้เช่นกัน ทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบเราจะใส่ใจและดูแลด้วยตนเองทั้งหมด เน้นความเป็นไทยและการนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง

“ด้วยเหตุนี้เองรูปแบบการลงทุนของกิ่งเน้นการขายออนไลน์และให้ส่วนแบ่งกับตัวแทน ณ วันนี้ธุรกิจแบรนด์ KK เรามีตัวแทนร่วมพันคน ตัวแทนทุกคนจะได้รับการอบรมมาอย่างดี ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์และมีโค้ชสอนการขายให้ทุกสัปดาห์ เราเน้นให้ตัวแทนสามารถตอบคำถามลูกค้าได้และมีความเป็นมืออาชีพในการขาย ส่วนในปี 2561 เราวางเป้าหมายวางแผนขยายการตลาดธุรกิจเอาไว้ว่า เราจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่อีก 5-10 รายการ ขยายตลาดออกไปในวงกว้างให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ รุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านและปั้นตัวแทนให้เห็นเงินล้าน ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นติดตามกันดูนะคะ”

5 เคล็ดลับธุรกิจติดดาวปี 2561

– หากคุณทำงานในสิ่งที่คุณรักและถนัด คุณจะมีความสุขกับมันและจะทำออกมาได้ดีที่สุด

– ตัวแทนและพนักงานในองค์กรคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างแท้จริง หากคุณพัฒนาตัวแทนให้มีศักยภาพที่ดี มีแนวคิดเดียวกับคุณได้  คุณจะประสบความสำเร็จ

– อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ทุกสิ่งรอบตัวเพราะโลกเปลี่ยนไปทุกวัน อย่างเสียดายเงินค่าเรียนรู้เพราะกำไรที่ได้มันมากมายกว่านั้น

– เมื่อคุณมีแล้วคุณจงนึกถึง 3 สิ่งนี้ เขา เรา สังคม ขายสินค้าให้ เขา ได้ของที่มีคุณภาพ ให้เราได้กำไร และอย่าลืม แบ่งปันคืนให้สังคม

– ลูกค้าคือผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังของความสำเร็จทั้งปวง

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ   : KK (เคเค)

ประเภทธุรกิจ  : เครื่องสำอางและความงามครบวงจร

โทร.   :  080-596-5444

LINE ID    : @kingkk

Facebook  : KK แบรนด์นี้มีแต่ของดี