5 แอพเด็ดโดนใจตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์บริหารจัดการร้านค้าแบบครบวงจร

5 แอพเด็ดโดนใจตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์บริหารจัดการร้านค้าแบบครบวงจร

        แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลาย…เคยรู้สึกว่าตัวเองหัวฟูแบบไม่รู้ตัวกันบ้างไหม? ขายของออนไลน์แบบเรียลไทม์ ขายดีก็จริง แต่…ต้องทำเองคนเดียวทั้งหมด ตั้งแต่หาของมาขาย, รับ Order, ตอบ Inbox, ตอบ LINE, ตอบ IG, รับโทรศัพท์, ตอบ Email, รับแจ้งโอน, ส่งของเอง, แจ้งเลขที่พัสดุเอง, ติดตามของให้ลูกค้าเอง ฯลฯ … หากทั้งหมดนี้ คุณต้องทำอยู่คนเดียว หัวฟูและคุณทำไม่ทันแน่ๆ และคงไม่มีเวลาไปพัฒนาสินค้าให้ทันคู่แข่งหรือไปเที่ยวพักผ่อนสินะ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ขอแนะนำ 5 แอพเด็ดโดนใจ…ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ บริหารจัดการร้านค้าแบบครบวงจร ฝากร้านค้าให้เทคโนโลยีเป็นระบบหลังบ้านทำงานแทนคุณกันเถอะ

  1. ThaiBackOffice

ThaiBackOffice พัฒนามาจากพื้นฐานประสบการณ์ตรงของผู้พัฒนาระบบเอง ซึ่งก็เป็นคนขายของออนไลน์จริงๆ จังๆ ส่งของทางไปรษณีย์วันละกว่า 50 กล่อง ทำให้เข้าใจและทราบปัญหาในการขายสินค้าออนไลน์เป็นอย่างดีมิใช่พัฒนาจากทฤษฎี เราจึงทราบว่า วันๆ ท่านต้องเจอปัญหาลูกค้าแบบไหน เพราะเราเองก็เคยเจอมาหมดแล้ว ระบบ ThaiBackOffice ออกแบบมาให้ลูกค้ามีการสั่ง Order เข้ามาที่ร้านก่อนผ่านทาง Inbox, Facebook, LINE, IG โทรศัพท์ ฯลฯ จากนั้นทางร้านจึงค่อยนำมาเปิด Order เข้าระบบ ThaiBackOffice ด้วยเครื่องมืออำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายอันง่ายแสนง่าย ซึ่งคุณสามารถใส่โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม และใส่ค่าส่งแบบตามจริงไปรษณีย์ หรือแบบเหมารวมลงไป แถมยังได้ทำการเช็คสต็อกกับระบบด้วยว่าสินค้ามีพร้อมจัดส่งให้ลูกค้าแน่นอน (เนื่องการขายสินค้าหลายๆ ช่องทางสต็อกจะชัวร์ ถ้าเรารวมมันไว้ในที่เดียวกันในระบบ ThaiBackOffice) เมื่อเรียบร้อยแล้ว จึงค่อยส่งแจ้งสรุป Order พร้อมวิธีการชำระเงินไปให้ลูกค้าดำเนินการต่อไป คลิกไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.thaibackoffice.com/

  1. shipnity

shipnity แอพพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบระบบหลังร้านมาเพื่อร้านออนไลน์โดยเฉพาะ สำหรับเป็นเครื่องมือและตัวช่วยการจัดการออเดอร์ครบวงจรพร้อมเก็บประวัติทั้งหมดอย่างเป็นระบบ พิมพ์ชื่อ ที่อยู่ และใบเสร็จอย่างสวยงามอย่างมืออาชีพ ดังนี้ จัดการสต็อกสินค้า พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมด ระบบตัวแทนจำหน่ายที่ดีที่สุดสำหรับร้านออนไลน์สะดวกทั้งตัวแทน และเจ้าของร้าน ระบบบัญชี บริหารรายรับ-รายจ่ายได้ง่ายๆ เห็นยอดขาย, กำไรแบบ Real Time รายงานสถิติที่น่าสนใจ เช่น จังหวัดที่ขายดี สัดส่วนรายได้จากช่องทางจำหน่ายต่างๆ ระบบ user ที่มีสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลต่างกัน ช่วยให้ร้านของคุณเติบโตอย่างมั่นคง คลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://www.shipnity.com/landing

  1. Loyverse POS

Loyverse POS โปรแกรมการจัดการร้านค้าและยอดขายจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพื่อเพิ่มผลกำไรของธุรกิจขนาดเล็กของคุณโดยการขายของคุณง่ายและรวดเร็วด้วยโปรแกรมฟรี Loyverse POS โดยโปรแกรมจะแบ่งออกเป็น 4 ระบบ ได้แก่ การจัดการสินค้าคงคลัง, การวิเคราะห์ยอดขายเป็นภาพเห็นได้, มีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ และเพิ่มทวีคูณการใช้จ่ายเฉลี่ย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างฐานลูกค้าของคุณและอยู่ในการติดต่อ ส่งข้อความ และใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้กับลูกค้าของคุณ รวบรวมข้อเสนอแนะที่มีคุณค่าทำการตัดสินใจทางธุรกิจบนพื้นฐานของรายงานการวิเคราะห์ภาพที่เห็นได้ดีอีกด้วย คลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://loyverse.com/th

  1. storehub

Storehub ระบบอีคอมเมิร์ชที่ได้รับความนิยมทั่วโลกจากความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากกว่า 3,700 ร้านค้าใน 13 ประเทศ ผ่านระบบ POS หนึ่งเดียวที่ครบทุกด้านมีฟีเจอร์ในการทำงานมากกว่า 20 ส่วนให้คุณเลือกใช้งาน ดูว่ารายการสินค้าไหนที่ขายช้า เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของเงินสดในร้าน ไม่ต้องกังวลว่าจะขายดีจน สินค้าหมดไม่พอความต้องการ ตั้งการเตือนอัตโนมัติว่าสินค้า ชิ้นไหนต้องสั่งเพิ่มหรือเติมเท่าไร บริหารจัดการซัพพลายเออร์ ง่ายๆ ได้จากในระบบ ส่งใบสั่งซื้อสินค้าจากระบบ หลังบ้านของรู้ว่าลูกค้าชอบสินค้าหรือ บริการอะไรที่ร้านดูได้ง่ายๆ จากลักษณะการจับจ่ายสินค้าของลูกค้า ดูการทำงานของพนักงาน ดูรายงานการขายในกะทำงานของพนักงานแต่ละคน ปรับแต่งใบเสร็จตามใจคุณ เลือกโลโก้ ข้อความ และชื่อภาษีได้ตามการใช้งาน คลิกไปดูรายละเอียดได้ที่ www.storehub.com

  1. Page365

Page365 แอพช่วยจัดการร้านออนไลน์ ทำให้การขายของออนไลน์สะดวกและสบาย คุณอาจจะคุ้นเคยกับการต้องมีแอพหลายแอพพร้อมๆ กัน ไหนจะ Facebook ไหนจะ LINE ต้องคอยสลับแอพไปมาเพื่อตอบลูกค้า บางทีมีตกหล่น จะรับออเดอร์ รวมยอดก็สับสน แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องวุ่นวายอีก โดยประโยชน์ของแอพนี้นั้นสามารถรวมบทสนทนาจาก Facebook และ LINE ไว้ในที่เดียว รวมยอดเพื่อส่งให้ลูกค้าด้วยบิลออนไลน์ รับการแจ้งโอนจากลูกค้าด้วยบิลออนไลน์ อัพเดทสถานะพัสดุให้ลูกค้ารู้ด้วยบิลออนไลน์ เช็คออเดอร์จากบิลออนไลน์ คนไหนโอนแล้ว คนไหนยังไม่จัดส่งให้ ก็ดูได้ในที่เดียว ดูว่าสินค้าตัวไหนขายดี เดือนนี้มีรายได้เท่าไหร่ที่หน้าสถิติ คลิกไปดูรายละเอียดได้ที่ https://get.page365.net/

หากจะนำทั้ง 5 แอพนี้ไปช่วยในร้านค้าออนไลน์ก่อนอื่นเลยต้องมีธุรกิจบนออนไลน์หรือเว็บไซต์ก่อนขายสินค้า ออนไลน์ จากนั้นทั้ง 5 แอพนี้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่การบริหารลูกค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ครบครัน ขายของ ถูกใจแม่ค้าออนไลน์อย่างคุณแน่นอน