Crème Academy สถาบันการศึกษาด้านเทคโนโลยีและสื่อสร้างสรรค์ สอนหลักสูตรด้านเสียงและภาพยนตร์

Crème Academy สถาบันการศึกษาด้านเทคโนโลยีและสื่อสร้างสรรค์สอนหลักสูตรด้านเสียงและภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) แห่งแรกในประเทศไทย

          กว่า 16 ปี ในวงการสถาบันการศึกษาความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดในฐานะ Sound Engineer หรือโปรดิวเซอร์ ความต้องการของตลาด มุ่งเน้นการเรียนรู้หลัก 2 ข้อ คือ ความคิดสร้างสรรค์และการปฏิบัติการ ด้วยความสามารถในการสอน ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม Crème Academy ถือเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในไทย ที่สามารถคคัดสรรคุณภาพบัณฑิตให้สามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบและงานในสาขาต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการตลาดแรงงานของอุตสาหกรรมสื่อได้

          Crème Academy เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2545 ซึ่งเดิมคือสถาบัน SAE Institute ภายใต้สัญญาแฟรนไชส์ ภายใต้การบริหารงานของ คุณแดเนียล ชู MD ระดับสูงของสถาบัน สถาบันแรกในประเทศไทยที่ให้การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีและสื่อสร้างสรรค์ รวมถึงยังเป็นสถาบันแห่งเดียวที่เปิดสอนหลักสูตรด้านเสียงและภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) มานานกว่า 11 ปี อยู่ที่ ZEN@Central World ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สตูดิโอของสถาบันแห่งใหม่ที่ Creme Academy ได้รับการออกแบบโดย Masami “Sam” Toyoshima ซึ่งเป็นผู้ออกแบบเครื่องเสียงที่มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบสตูดิโอมากกว่า 250 สตูดิโอ รวมทั้งสตูดิโอ Abbey Road และสตูดิโอโอลิมปิกด้วย

คุณแดเนียล กล่าวถึงสถาบันว่า “บริษัท Creme Education (Thailand) จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Creme Academy Thailand ปัจจุบันได้ดำเนินการร่วมกับสถาบันและมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีกทั้ง Crème Academy ยังเป็น ‘AMS Neve Appointed Training Partner’ แห่งแรกของโลก Crème Academy ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ด้วยการเรียนการสอนระดับนานาชาติด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสื่อ รวมถึงฝึกการทำงานอย่างใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมสื่อในท้องถิ่น เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในอนาคต ระบบการเรียนการสอนของเราเป็นส่วนสำคัญในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงให้นักเรียนได้รับการเรียนรู้ และสามารถเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคตได้มากขึ้น”

          “สถาบันการศึกษา Crème Academy แหล่งรวมการศึกษาศิลปะ สื่อและการบันเทิงชั้นยอด ด้วยเครื่องมือและวิทยาการต่างๆ ที่พรั่งพร้อมอยู่ในสถาบัน อาทิ Dolby Atmos Sound Studios, Media Labs, Digital Workstations รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้การผลิตสื่อภาพยนตร์ด้วยระบบดิจิตอลและการผลิตเสียง โดบแบ่งการเรียนออกเป็น 3 หลักสูตร คือ

  1. 1. นักเรียนที่ศึกษาหลักสูตร Audio (การปฏิบัติการด้านเสียง วิศวกรรมเสียง) มีโอกาสใช้สตูดิโออัดเสียง ออกแบบโดยผู้ออกแบบเครื่องเสียงระดับโลก Masami “Sam” Toyoshima ผู้มีผลงานการออกแบบอะคูสติก Abbey Road Studio ที่วง The Beatles เคยใช้สร้างผลงานมาแล้ว และ Olympic Studio ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่นกัน นอกจากนี้ภายในSound Studio ของสถาบันยังมี Genelec Monitors และ AMS Neve Genesys Console สำหรับการทำ mixing and mastering คุณภาพระดับโลก ทั้งนี้ทางสถาบันยังได้รับเลือกให้เป็น Training Centre ของ AMS Neve, UK เจ้าแรกในทวีปเอเชีย
  2. 2. นักเรียนหลักสูตร Film (การผลิตสื่อภาพยนตร์) ทางสถาบันยังมีห้อง Green Screen ขนาดใหญ่ไว้ใช้สอนและให้บริการแก่นักเรียน รวมถึงห้องปฏิบัติการ DaVinci Resolve โปรแกรมตัดต่อและเกรดสีวีดีโอ พร้อมแผงควบคุม DaVinci Resolve Advanced Panel ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือถ่ายทำภาพยนตร์ที่ใช้จริงในการถ่ายทำภาพยนตร์ อาทิ BlackMagic URSA cameras, Panasonic, ARRI และ Lighting Kits
  3. 3. หลักสูตรอื่นๆ ทางสถาบันยังมีคอร์สสำหรับผู้บริหารหรือผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ อาทิ Content Marketing, YouTube Essentials, Social Network Management

“ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบและจัดหา เพื่อให้นักเรียนได้รับการศึกษาที่ตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสื่อและวงการบันเทิง โดยศิษย์เก่าที่จบหลักสูตรจากสถาบันและสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง อาทิ แดน-วรเดช นักร้อง นักแสดง โปรดิวเซอร์ค่าย Sony music Thailand, แพทตี้-อังศุมาริน นักแสดงและผู้กำกับละครค่าย GTH และภาพยนตร์นานาชาติ, กริช-วิชญาศิริ Diploma in Audio Engineering (Thai 2002) ผู้อยู่เบื้องหลังการแต่งเพลงและทำนองให้กับศิลปินดัง เช่น สแตมป์, 7thSCENE (guitarist) / LOVEiS, Sony Music Thailand เป็นต้น ตัวอย่างของนักเรียนเหล่านี้เรามั่นใจว่าเราได้ให้ประสบการณ์จริงในการผลิตผลงานด้านเสียงและภาพยนตร์ระดับมืออาชีพระดับสากล”

 


ขอขอบคุณข้อมูล

สถาบันการศึกษา Crème Academy

อาคาร ZEN Tower (CentralWorld)

โทร : 026586560 61, 0814095557

fb : CremeAcademyThailand/

web : www.creme.ac.th