โรงเรียนสอนแฟชั่น NFS & NATA Studio จับแฟชั่นสร้างเม็ดเงิน ด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้าเชิงอุตสาหกรรมสถาบันสร้างอาชีพที่แท้จริง

โรงเรียนสอนแฟชั่น NFS & NATA Studio จับแฟชั่นสร้างเม็ดเงิน ด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้าเชิงอุตสาหกรรมสถาบันสร้างอาชีพที่แท้จริง

จากแบรนด์ NATA เสื้อผ้าที่เน้นเอาใจสาวออฟฟิศ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า’ เปลี่ยนสาวออฟฟิศธรรมดาๆ ให้มั่นและมีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น เปลี่ยนวันทำงานที่น่าเบื่อให้เป็นวันสนุกในการแต่งตัว เพิ่มกิจกรรมระหว่างวันได้อย่างเต็มที่ ต่อยอดเป็นสถาบันสอนตัดเย็บเพื่อประกอบอาชีพโดยเฉพาะ โดยใช้การ ‘ตัดเย็บเสื้อผ้าเชิงอุตสาหกรรม’ เป็นหลักสูตรในการสร้างอาชีพให้กับคนที่สนใจอยากเริ่มเปิดร้านทางด้านนี้

    

                ครูเบียร์ – นาตยา รัตนสำอางค์ เจ้าของโรงเรียนสอนแฟชั่น NFS & NATA Studio และแบรนด์เสื้อผ้า NATA เล่าว่า ‘พอเรียนจบก็เริ่มทำแบรนด์เสื้อผ้าเลย ด้วยความที่เรียนแฟชั่นมา แต่ส่วนใหญ่ความรู้ที่ได้มาก็คือการทำแพทเทิร์น พอทำแบรนด์เสื้อผ้ามาได้ 6 ปี เราก็เริ่มมองเห็นว่าการตัดเสื้อผ้าเชิงอุตสาหกรรมมันช่วยได้ในหลายเรื่อง ทั้งกระบวนการ คุณภาพ การปรับรูปทรง หรือสีสัน เลยตัดสินใจเปิดโรงเรียนสอน เพื่อให้คนที่มีใจรักในด้านนี้ ได้มีร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเองโดยตรง’

 

                แพทเทิร์นอุตสาหกรรม คือ การทำแม่แบบสำหรับตัดเสื้อผ้าสำเร็จรูป ซึ่งมักนิยมนำไปตัดเย็บแบบละหลายตัว หรืออาจมีแบบละหลายไซส์ ( XS, S, M, L, XL) หรือนำไปตัดเย็บเพียงตัวเดียวก็ได้ หลายคนอาจเข้าใจว่าแพทเทิร์นอุตสาหกรรม ใช้ทำ
เสื้อผ้าแบบหยาบๆหรือเป็นงานเกรดไม่ดี ในความเป็นจริงด้วยวิธีการสร้างแพทเทิร์นอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง สามารถทำได้ตั้งแต่ชุดเสื้อผ้าง่ายๆ จนถึง เสื้อผ้าชั้นสูง เพียงแต่หลักการของแพทเทิร์นอุตสาหกรรมเป็นไปในทางธุรกิจมากกว่างานฝีมือเท่านั้นเอง

 

ระหว่างที่ทางทีมงานได้พูดคุยสัมภาษณ์ครูเบียร์ จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องคอร์สเรียน ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ ตรงที่ ทางสถาบันมีครูทั้งหมด 3 ท่าน รวมครูเบียร์แล้ว แต่กลับให้ความสำคัญกับการเรียนแล้วนำไปใช้ได้จริง เพราะส่วนใหญ่นักเรียนจะมีเวลาว่างไม่ตรงกัน จึงสามารถนัดวันเวลาได้ตามที่สะดวก แถมไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนไม่ทัน เพราะเรียนถึงไหน ก็ต่อจากตรงนั้น ไม่มีการข้ามสกิลแต่อย่างใด การสอนตัวต่อตัวและเป็นกันเองระหว่างครูกับนักเรียน พาไปซื้อผ้า แนะนำวิธีเลือกผ้า อยากให้เสื้อผ้าของตัวเองออกมาแบบไหน ต้องใช้วิธีเย็บแบบไหน ครูเองก็บอกแบบหมดเปลือก ทำให้แต่ละคอร์สเป็นไปด้วยความสนุกสนาน แนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ดูแลด้วยความเข้าใจจริงๆ ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจในการเริ่มทำอาชีพมากขึ้น นี่คืออีกวิธีที่ดีในการเริ่มทำธุรกิจอย่างมั่นคง

 

คำว่า มาตรฐาน สำหรับงานเสื้อผ้าสำเร็จรูปมีความสำคัญอย่างมาก และเป็นปัจจัยที่ทำให้สินค้า (เสื้อผ้าสำเร็จรูป) ได้รับความนิยมเชื่อถือ นั่นหมายถึงมีผลโดยตรงทั้งระยะสั้นและระยะยาวกับธุรกิจด้วย ดังนั้นทางสถาบันจึงบรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับมาตรฐานสินค้า มาตรฐานรูปทรงและขนาดเสื้อผ้ามาตรฐานไว้ในทุกหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างถูกต้องและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ชัดเจนได้

 

รายละเอียดคอร์ส Pattern + ตัดเย็บ + ทำธุรกิจ (ราคาเฉพาะถึงปี2018)

                1.Pattern Beginner + ตัดเย็บ ราคา 10,900

ปูพื้นฐาน, เรียนการทำบล็อคมาตรฐาน เสื้อ, กระโปรง, กางเกง,คอ, แขน, สอนการออกแบบแพทเทิร์นไซส์ต่างๆ สอนนักเรียนออกแบบชุดของตัวเอง, พาไปตลาดผ้า, สอนการเลือกผ้า, เย็บจริง, ทำชุดจบคอร์ส

                2.Pattern Intermediat + ตัดเย็บ ราคา 12,900

สอนปรับเปลี่ยนจากบล็อคมาตรฐาน เป็นบล็อคต่างๆ,ทรงต่างๆ, ปกเสื้อ เชิ๊ต, ปกไทย,ปกฮาวาย, ปกบัวราบ, กระโปรงย้วยวงกลม, กระโปรงย้วยชาย, กระโปรงจีบต่างๆ, แขนรูด, ปลาย, แขนรูดบนล่าง, แขนฟิลิปปินส์ , แขนย้วยวงกลม, กางเกงขากระดิ่ง, กางเกงขาบาน, ออกแบบประยุกต์, ตัดผ้า, เย็บจริง (2 คอร์สนี้เรียน 60 ชม. วันละ 6 ชม. มาเรียนวันไหนก็ได้ พุธ-อาทิตย์ เวลา10.00-16.00 น. หากวันไหนไม่สะดวกลาได้ เพราะเรามีอาจารย์สอนแบบตัวต่อตัว ไม่ต้องกลัวว่าเรียนไม่ทันกับเพื่อน)

                 3.Pattern Advance for Branding 39,000 บาท

คอร์สนี้ สำหรับการสร้างแบรนด์ นักเรียนที่ต้องการมีแบรนด์ของตัวเอง โดยที่อาจารย์จะช่วยออกแบบและวิเคราะห์ร่วมไปกับนักเรียนในช่วงการสร้างแบรนด์ 6 เดือน

เดือนที่ 1 นักเรียนเลือกคอนเซปต์และสไตล์ของแบรนด์ กลุ่มลูกค้าและเป้าหมายที่อยากจะขาย วิเคราะห์ตลาดที่จะแบรนด์จะลงไปขาย

เดือนที่ 2-3 นักเรียนทำคอลเลคชั่นแรก จำนวน 5 ชุด โดยได้รับคำปรึกษา จากอาจารย์และเข้ามาใช้อุปกรณ์ที่โรงเรียนได้ตลอด

เดือนที่ 4 นักเรียนออกไปลองขายสินค้าเพื่อดูฟีดแบค และวิเคราะห์แนวทางของแบรนด์

เดือนที่ 5-6 นักเรียนทำการปรับแนวทางหรือเดินหน้าตามแนวทางเดิมหลังจากได้รับฟีดแบคจากตลาด โดยได้รับคำปรึกษาจากอาจารย์

 


ขอขอบคุณโรงเรียนสอนแฟชั่นดีไซน์ NFS และ NATA brand

โทร : 089-109-9954

fb : www.facebook.com/nattayadesigner

Line : @natafashion

website : www.nfsfashion.com