‘ไก่ – กรรณิการ์ ตามประทีป’ CEO หญิงต้นแบบ จากพนักงานออฟฟิศธรรมดา สู่เส้นทางผู้บริหาร สู่ปีที่ 25 ธุรกิจแว๊กซ์ขนและความงามรายแรกในไทย!!

‘ไก่ – กรรณิการ์ ตามประทีป’ CEO หญิงต้นแบบ จากพนักงานออฟฟิศธรรมดา สู่เส้นทางผู้บริหารสู่ปีที่ 25 ธุรกิจแว๊กซ์ขนและความงามรายแรกในไทย!!

ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมผู้หญิงทุกวันนี้ถึงแกร่ง ทำงานเก่ง และพัฒนาที่จะเป็นผู้นำขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีตัวอย่างหญิงเก่งให้ดูเป็นตัวอย่าง ว่าการลิ้มรสความสำเร็จมันน่าภูมิใจและมีความสุขมากแค่ไหน อย่างผู้บริหารคนเก่งคนนี้ที่บริหารบริษัท บอดี้แคร์ จำกัด มากว่า 25 ปีแล้ว แถมยังเติบโตขึ้นและทำประโยชน์ให้กับสังคมอีกด้วย

 

คุณ ไก่ – กรรณิการ์ ตามประทีป
CEO บริษัท บอดี้แคร์ จำกัด

      เราเป็นแค่คนธรรมดา เป็นพนักงานออฟฟิศทั่วไป ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่มีความฝัน แค่ใช้ชีวิตไปตามที่มันควรจะเป็น เปลี่ยนงานตามโอกาสและความเหมาะสม พัฒนาตามความสามารถ เริ่มตั้งแต่พนักงาน เป็นเลขา ในปี พ.ศ.2537 พี่สาวที่เป็นผู้บริหารที่บริษัท บอดี้แคร์ จำกัด อีกท่านหนึ่ง ได้ชักชวนให้มาทำธุรกิจความงามด้วยกัน เป็นบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์ความงามทุกประเภท ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า เริ่มแรกก็เข้ามาช่วยในเรื่องของบัญชี ผ่านไปได้สักพักพี่สาวก็มีอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องแยกออกไปทำ ตอนนั้นพี่สาวได้ถามเราว่า ‘จะทำต่อไหม’ เราตอบตกลงทันที เรามั่นใจมาก เราอยู่กับธุรกิจตรงนี้มานาน เราสนุกและมีความสุขกับงานตรงนั้นมากพอสมควร เรารู้ตัวอยู่แล้วว่าธุรกิจตอนนั้นไปได้ไกลแน่นอน เพราะเราเองได้คุยกับลูกค้าโดยตรง พอได้มาเริ่มเป็น ‘ผู้บริหาร’ ก็เริ่มศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมหลายอย่าง ทั้งเรียนต่อปริญญาโททางด้านการตลาด เพื่อให้มีความรู้รอบด้าน พร้อมสู่ขั้นตอนการเป็นผู้บริหารที่แท้จริง

ในช่วงนั้นเรามีบุคคลต้นแบบ คือ ดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นคนที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้เลยก็ว่าได้ การบริหารในฐานะผู้บริหารจริงๆ มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง ถึงทุกวันนี้เราบริหารมันมาเกือบ 25 ปี ปัญหาก็ไม่เคยซ้ำกันเลย มุมมองของท่าน ดร.เสรี ให้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่าง และสามารถนำมาใช้ได้จริงด้วย จะเรียกว่าอะไรดี ‘เป็นติ่ง’ ใช่ไหม (หัวเราะ) เป็นการตามไปฟังทุกที่ มีสัมมนาที่ไหนตามไปตลอด เป็นบุคคลที่ให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้เราเป็นผู้บริหารที่ดีอย่างทุกวันนี้ ถ้ามองในเรื่องของการเรียนรู้ เราสามารถเรียนรู้เองหมด แต่การเป็นผู้บริหารจะต้องเข้าถึงทั้ง การทำงาน, แผนบริหาร, บุคลากรในบริษัท รวมถึงสินค้าที่เราขาย การที่เรามีแนวทางที่ดีจะช่วยให้เราเห็นผลเร็วขึ้น

 

         ตอนนี้ธุรกิจบอดี้แคร์เดินทางมาได้กว่า 25 ปีแล้ว เริ่มต้นจากการเป็นผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งในร้านสปา ขยับขยายเป็นร้านแว๊กซ์ขนอย่างครบวงจร เราสามารถทำให้มันเติบโตและขยายความงามสู่คนไทยทั่วประเทศได้อย่างมีคุณภาพ สิ่งที่สำคัญกว่าความสำเร็จและการก้าวหน้าของธุรกิจ คือ เมื่อเราอยู่จุดที่แบ่งปันได้ เราควรที่จะให้โอกาสคนอื่นได้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงด้วย ทางบริษัทให้นโยบายนี้เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาเราจึงมีการร่วมมือกับรัฐบาลและธนาคารหลายโครงการ เพื่อเปิดช่องทางสร้างอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยหรือกำลังมองหาอาชีพที่ลงทุนไม่สูงมากนัก เราดีใจและภูมิใจที่ในวันนั้นเรามั่นใจ กล้าที่จะตัดสินใจทำธุรกิจนี้ การเดินหน้าก้าวสู่ความสำเร็จมันเป็นจุดที่เราไม่คิดเลยว่ามันจะสำเร็จอย่างทุกวันนี้ได้ยังไง

     ปัจจุบันบอดี้แคร์มีสาขากว่าร้อยสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง Body Care Honey Cold Wax เป็นผลิตภัณฑ์ที่คนนิยมมาใช้บริการมากที่สุด บอดี้แคร์เป็นบริษัทแรกที่นำเข้าธุรกิจด้านแว๊กซ์ขนอย่างจริงจัง ซึ่งตอนนี้เปิดเป็นระบบแฟรนไชส์ ที่พร้อมรองรับผู้ลงทุนตั้งแต่ทุนน้อยไปจนถึงทุนมาก และให้กำไรมากกว่า 60 %

การที่จะประสบความสำเร็จอย่างที่ต้องการ ขึ้นอยู่กับว่า เราให้ความสำคัญกับจุดนั้นมากน้อยแค่ไหน ถ้าเราอยากทำมันจริงๆ สิ่งที่ตามมาคือ ความมุ่งมั่น ความอดทน การเรียนรู้ การวางแผน ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา คนรอบข้างหลายท่านที่เรียนรู้และได้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ของบอดี้แคร์ขายดี มีคุณภาพและเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็กลายมาเป็นผู้ร่วมลงทุน ติดต่อซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดหลายท่านแล้ว เราและพนักงานจึงพูดได้เต็มปากว่า ของของเรานั้นดีจริง จงมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในธุรกิจและจงศรัทธาในตัวเอง


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท บอดี้แคร์ จำกัด
tel : 02-260-5812, 081-484-2928
line : Bodycarethailand
web : www.bodycarethailand.com
fb : Bodycarethailand