JumpingClay in Thailand THE WORD’S BEST ARTS & CRAFTS ผู้นำการศึกษา

JumpingClay in Thailand THE WORD’S BEST ARTS & CRAFTS ผู้นำการศึกษาด้านศิลปะการปั้นชั้นนำระดับโลก

JumpingClay คือ สถาบันสอนปั้นดินเบาชั้นนำของโลก ที่มีสาขากว่า 800 สาขาใน 43 ประเทศทั่วโลก เป็นการเรียนในรูปแบบบูรณาการ ที่เกิดจากการเล่นและกระบวนเรียนรู้ศิลปะปั้นดิน Jumping Clay เป็นดินปั้นประเภท Light Clay หรือที่เรียกว่า ดินเบา มีลักษณะนุ่มและยืดหยุ่นปั้นขึ้นรูปง่าย พร้อมทั้งสามารถแห้งแข็งเป็นชิ้นงานโดยอาศัยอุณหภูมิห้อง จึงไม่จำเป็นต้องเข้าเตาอบ เป็นดินเบาเกาหลีแท้ ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีซิลเวอร์นาโนแคปซูล สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรค ทำให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้ในขณะปั้น

 

คุณพรรณี บัณฑิตอัครกุล กรรมการผู้จัดการ JumpingClay

คุณพรรณี บัณฑิตอัครกุล กรรมการผู้จัดการ JumpingClay กล่าวว่า ‘เราอยากให้ผู้ปกครองในประเทศไทย หันมาให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ศิลปะในรูปแบบการปั้น เพื่อให้เด็กพัฒนา IQ และ EQ ไปพร้อมกัน ปัจจุบันเราวัดมาตรฐานเด็กด้วยวิชาการมากเกินไป การปั้นจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้ในด้านความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ’ด้วยปณิธานที่ต้องการค้นคว้าวิจัยดินที่มีคุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย ดินที่น้ำหนักเบาและนุ่ม ยึดหยุ่นมากที่สุด ถือเป็นจุดกำเนิด ในปี 1998 ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนอกเหนือจากดินที่มีคุณภาพดีที่สุดแล้ว การพัฒนาโปรแกรมการศึกษาซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ เป็นการเปิดสู่โลกศิลปะ 3 มิติอย่างสมบูรณ์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ในปี 2003 Jumpingclay ได้เริ่มขยายสาขาแฟรนไชส์และปัจจุบันมีสาขากว่า 800 สาขาและมี Instructor ที่ผ่านการอบรมแล้วมากกว่า 6,000 คน ใน 43 ประเทศทั่วโลก

 

หลักสูตรในการเรียน – การสอน
หลักสูตร Playing with JumpingClay เป็นหลักสูตรพื้นฐานสำหรับเด็ก เป็นการเรียนรู้พื้นฐานเรื่องสี รูปทรงเบื้องต้น โดยมุ่งเน้นด้านความคิดสร้างสรรค์
– หลักสูตรพิเศษ Party Program เป็นหลักสูตรที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อให้สามารถทำกิจกรรมดีๆ ในงานเลี้ยง
-หลักสูตรย่อย Hobby Class เป็นหลักสูตรที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เป็นหลักสูตรที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบ เช่น ของตกแต่ง ของขวัญ เป็นต้น
-หลักสูตรหลักสูตรประกาศนียบัตร Jumping Clay Professional Instructor Curriculum เป็นหลักสูตรสูงสุดสำหรับ ระดับ Instuctor เป็นหลักสูตรเข้มข้น ที่จะพัฒนาทักษะและผลงานการปั้น แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ Beginner, Intermediate, Advance เมื่อจบหลักสูตรนี้จะมีทักษะขั้นสูง และชำนาญในทักษะงานปั้น

ผู้เรียนจะได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่และมีการวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายJumpingClay ได้เติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งในยุโรปและเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ สเปน โปรตุเกส อังกฤษ ไอซ์แลนด์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก อุรุกวัย รัสเชีย เซอร์เบีย มองโกเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ปัจจุบันกำลังต้องการผู้ร่วมขยายธุรกิจทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย

 

‘เรากำลังต้องการขยายหาผู้ที่มีเจตนารมณ์ในการใช้ศิลปะเป็นสื่อในการพัฒนา และส่งเสริมทักษะให้คนทุกเพศ ทุกวัยโดยเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล Store franchise ของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สินค้าของ JumpingClay ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจากหลายสถาบัน อาทิ The European label CE, SGS และการรับรองจาก TRA (การรับรองจาก The Irrigation of Toxicty) ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อมจากประเทศต่างๆ อาทิ กลุ่มประเทศยุโรป ญี่ปุ่น และประเทศต่างๆ อีก 20 ประเทศ’

 

JumpingClay เป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่เปิดหน้าต่างสู่โลกมหัศจรรย์ของการเรียนรู้ 3 มิติ ด้วยดินเบาคุณภาพพิเศษ ที่ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยจากหลายสถาบัน เช่น SGS, CE กลุ่มประเทศยุโรป เป็นต้น อุปกรณ์และสื่อต่างๆ หลักสูตรที่ได้มีการวิจัยพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “การเรียนรู้ผ่านการเล่น” ดังนั้นเราจึงไม่เพียงแค่จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับศิลปะดินปั้น แต่เราคือ JumpingClay Academy Store

 

ซึ่ง เราจะเตรียมจัดฝึกอบรมด้านต่างๆ อาทิ การทำการตลาดสำหรับสินค้าต่างๆ ของ Jumping Clay, หลักสูตรการเรียนการสอนที่หลากหลาย, โปรแกรมต่างๆ สำหรับการจัดทำ Workshop ทั้งในและนอกสถานที่, การฝึกอบรมสำหรับผู้ใหญ่ หรือผู้สนใจทั่วไปเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ, ทีมงานผู้ชำนาญการในด้านหลักสูตร และสินค้า ในการให้คำแนะนำต่างๆ

 

  

หากใครสนใจติดต่อแฟรนไชส์หรือติดต่อสอบถามได้ที่ JumpingClay สำนักงานใหญ่ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 3 (โซนการศึกษา) โทร: 095-759-6686, 081-869-2051, 02-271-8968  เว็บไซต์: www.jumpingclaythailand.co.th