‘ปพน ด่านชัยวิโรจน์’CEO คลื่นลูกใหม่ เริ่มต้นคิิกออฟ City Arena Futsal มาตรฐานสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักกีฬา

‘ปพน ด่านชัยวิโรจน์’CEO คลื่นลูกใหม่

เริ่มต้นคิิกออฟ City Arena Futsal มาตรฐานสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักกีฬา

          ฟุตบอลเป็นกีฬายอดฮิตของหนุ่มนักเตะทั่วโลก ไม่ว่ากระแสฟุตบอลไทยหรือต่างประเทศร้อนแรงทวีคูณแค่ไหน เชื่อว่าเหล่าบรรดาหนุ่มนักเตะทั้งหลายต้องนั่งติดหน้าจอ ติดขอบสนาม หรือแม้กระทั่งอยากจะลงสนามแข่งด้วยตนเองเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกดังๆ เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลาลีกา สเปน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ฟุตบอลโลก ฯลฯ หรือการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกที่ได้รับความนิยมขึ้นอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้นกิจกรรมยามว่างสำหรับกลุ่มคนรักกีฬาโดยเฉพาะหนุ่มๆ รับรองว่ากีฬาฟุตบอลมาแรงอันดับ 1 อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากจะไปเล่นในสนามใหญ่ๆ หรือกว่าจะรวมตัวกันครบทีมก็คงเป็นเรื่องที่ยากไม่ใช่น้อย ‘กีฬาฟุตซอล’ ที่มีลักษณะการเล่นคล้ายฟุตบอล เล่นในร่ม จึงเข้ามาตอบโจทย์คนรักกีฬาได้ดีที่สุด ธุรกิจสนามฟุตบอลให้เช่าจึงเป็นธุรกิจของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เล็งเห็นโอกาสการเติบโตและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนที่รักสุขภาพมากที่สุด

     ซิตี้อารีน่า ฟุตซอล (City Arena Futsal) สนามนักเตะที่ลูกค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยารู้จักกันเป็นอย่างดี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ภายใต้การบริหารงานของคลื่นลูกใหม่อย่าง คุณปพน ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ผู้บริหารหนุ่มที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมากและมีโอกาสเล่นกีฬาฟุตบอลกับเพื่อนฝูงบ่อยครั้ง ทำให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาชนิดนี้ ซึ่งเป็นที่นิยมและตอบโจทย์กลุ่มคนทั่วไปได้อย่างดี จึงเกิดเป็นธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียม “ซิตี้อารีน่า ฟุตซอล (City Arena Futsal)” ขึ้นภายในศูนย์การค้าฯ

        “หลังจากที่ผมเรียนจบชั้นมัธยมปลายที่ Harrow International School ก็ได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ Mahidol University International College และระดับปริญญาโทที่ Northumbria University Newcastle UK ด้าน Marketing หลังจากนั้นจึงนั่งแท่นผู้บริหารสานธุรกิจครอบครัว ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ซึ่งจากเดิมมีพื้นที่ 50 ไร่ ทำการขยายเพิ่มอีก 50 ไร่ โดยเริ่มต้นจากการสำรวจความต้องการของกลุ่มคนอยุธยาก่อนว่าต้องการอะไรบ้าง ซึ่งศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คขึ้นชื่อในเรื่องของจุดศูนย์กลางที่ครบวงจร เน้นความสุขของครอบครัว มาร่วมกันทำกิจกรรมในพื้นที่แห่งนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งพบว่าคนอยุธยาอยากมีพื้นที่ในการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมหลังเลิกงานหรือในวันหยุด ผมจึงมีแนวคิดที่จะทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียมซึ่งเกิดจากความชอบในกีฬาชนิดนี้และเติมเต็มในส่วนที่ขาดให้กับคนอยุธยาด้วย”

“สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ซิตี้อารีน่า เปิดให้บริการประมาณ 3 ปี ผลกำไรตอบรับอยู่ในระดับปานกลาง เพราะมีการลงทุนสูงในเรื่องโครงสร้าง อาทิ หลังคา วัสดุอุปกรณ์ พื้นสนาม และความสวยงามโดดเด่นของสถานที่ ที่ต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ที่นี่เป็นแลนด์มาร์ค และการบริหารงานเน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยจะสอบถามความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอเมื่อเข้ามาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้”

        “จุดแข็งของ ซิตี้อารีน่า อยู่ที่เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐาน FIFA เหมาะสำหรับผู้เล่น 5-7 คน มีทั้งหมด 3 สนาม ที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานระดับสากล จัดสรรพื้นที่ให้เหมาะกับการเล่นทุกรูปแบบ พร้อมติดตั้งหญ้าเทียมแบบเดียวกับสนามซ้อมของทีมดังจากเมืองผู้ดีอย่างสิงโตน้ำเงินคราม “เชลซี” และสนามในสโมสรชั้นนำระดับโลก”

“ตัวหญ้าเทียมผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์คุณภาพ Polyethylene มีความอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่น และมีความแข็งแรงทนทานในการเล่นได้ดี พื้นสนามไม่แข็งกระด้างทำให้มีความเสถียรสูง ลดการกระแทกและสั่นสะเทือนของการเคลื่อนไหวทั้งในขณะสมดุลตัว, วิ่ง, สไลด์, หยุด, หรือเปลี่ยนทิศทางกะทันหัน ด้วยเหตุนี้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมจึงไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายสนามหญ้าธรรมชาติอย่างมากเท่านั้น แม้แต่ความรู้สึกในขณะแข่งขันก็ยังนุ่มนวลคล้ายสนามหญ้าจริง”

“สำหรับการทำงานของผมทุกวันนี้ ผมดำเนินธุรกิจโดยมีคุณพ่อ (คุณณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์) และคุณแม่ (คุณปราณี ด่านชัยวิโรจน์) เป็นแบบอย่าง ท่านทั้งสองเป็นคนมองการณ์ไกลมากๆ อย่างเวลาผมคิดอยู่ 1 ท่านคิดไปที่ 10 แล้ว ซึ่งผมก็อยากทำให้ได้แบบท่าน แต่สิ่งที่สำคัญคือผมต้องลงมือทำและพัฒนาตัวเอง เพราะถ้าคิดอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดประโยชน์ แนวคิดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ ซิตี้อารีน่า มีการพัฒนาเรื่อยมาให้เหมาะสมแก่ผู้ใช้บริการเป็นหลัก อีกทั้งมีการจัดการแข่งขันมากขึ้น เพื่อโปรโมทให้คนเข้ามารู้จักและมาใช้บริการเช่าสนามฟุตบอลเพิ่มขึ้น”

“โดยส่วนมากคนเข้ามาใช้บริการในช่วงเวลา 19.00-21.00  น. ในส่วนของการใช้บริการนั้นผมแนะนำว่าลูกค้าจะต้องโทรนัดจองสนามล่วงหน้า เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วทั้ง 3 สนามจะเต็มตลอด บางทีก็ต้องจองล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ  อีกทั้งภายในบริเวณคลับเฮาส์เรามีบริการห้องอาบน้ำ และภายในศูนย์การค้าฯ เรามีร้านขายอุปกรณ์กีฬา และมีที่จอดรถกว้างขวาง นอกจากนี้หากผู้มาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่พาคู่รักมาด้วยก็สามารถไปเดินช้อปปิ้งได้อีกด้วย เหตุนี้จึงทำให้ ซิตี้อารีน่า กลายเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาดครับ” คุณปพน กล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : ซิตี้อารีน่า ฟุตซอล (City Arena Futsal)
ประเภทธุรกิจ : สนามฟุตบอลหญ้าเทียมในร่ม
ที่อยู่ : ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 13.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-22.00 น.
โทร: 098-516-5663 (จองสนาม)
เว็บไซต์ : www.ayutthayacitypark.com/city-arena-futsal.php