วาริส-วริศรา CEO Idol Young Gen ยอดขาย 1 ปี 100 ล้านบาท แจ้งเกิดจาก BarbiesWink (บาร์บี้วิ้งค์)

วาริส-วริศรา CEO Idol Young Gen
ยอดขาย 1 ปี 100 ล้านบาท แจ้งเกิดจาก BarbiesWink (บาร์บี้วิ้งค์)

ผลิตภัณฑ์ยอดขายดีอันดับ 1
8 in 1 สูตรขาวแบ๊วแบบตุ๊กตา ผอมดูดีมีออร่าทุกสัดส่วน

          ใน 5 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดอาหารเสริมความงามมีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี (การวิเคราะห์โดย EIC จากข้อมูลของผลสำรวจวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม) ผู้บริโภคกลุ่มนี้มีแนวโน้มอัตราการบริโภคที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากผู้บริโภคหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น ทำให้ศักยภาพของตลาดอาหารเสริมมีเซ้กเม้นท์เติบโตตามไปด้วย

 

​          BarbiesWink (บาร์บี้วิ้งค์) 1ในอาหารเสริมที่จัดว่ามียอดขายดีอันดับ 1 ยอดขายทะลุ 100 ล้าน ภายใต้การบริหารงานของ คุณวาริส    วริศรา สละโวหาร CEO Idol Young Gen ที่เปรียบเสมือนต้นแบบของผู้บริหารคนเก่งที่อายุยังน้อย แจ้งเกิดจาก BarbiesWink (บาร์บี้วิ้งค์) ผลิตภัณฑ์ยอดขายดีอันดับ 1 สูตร 8 in 1 ขาวแบ๊วแบบตุ๊กตา ผอมดูดีมีออร่าทุกสัดส่วน นอกจากนี้หากพูดถึงเธอในสื่อออนไลน์แล้วล่ะก็ เธอเป็น 1 ในเน็ตไอดอลที่เรียกได้ว่ามีผู้ติดตามเธอร่วม 1,000,000 คน นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ฉบับเดือนกันยายน 2560 นี้ ทีมงานได้รับเกียรติจาก CEO ท่านนี้มาเล่าประสบการณ์ของธุรกิจที่เธอแจ้งเกิดว่ามุมมองของ สาวน้อยอายุเพียงเลข 2 ต้นๆ มีแนวคิดอย่างไร และผลิตภัณฑ์ของเธอคืออะไรที่ทำให้คนทั่วประเทศจับจ้องเธอเป็นตาเดียว

สาวน้อยวัยใสเริ่มต้นธุรกิจอย่างไรได้ร้อยล้านกันนะ

คุณวาริส เล่าว่า “วาริสเริ่มต้นทำธุรกิจนี้จากตัวเองก่อนคะ เมื่อก่อนเคยน้ำหนักตัวเยอะมากๆ เลย แล้วเราก็เลยอยากจะทานอาหารเสริมที่มันช่วยทำให้ลดน้ำหนักซึ่งตอนแรกก็ค่อนข้างกังวลเหมือนกันค่ะว่าสินค้าตามท้องตลาดมันจะเป็นอันตรายรึเปล่า ก็เลยเริ่มที่จะคิดสูตรที่ปลอดภัยและเห็นผลดี และพอได้สูตรที่ต้องการแล้ว ก็เลยสั่งผลิต ซึ่งตอนแรกก็สั่งทานเองก่อน และพอทานเองแล้วก็รู้สึกว่ามันเห็นผลเร็วมาก จนคนรอบข้างทุกคนทักหมดเลยว่าทำไมถึงเปลี่ยนแปลงไปได้เยอะขนาดนี้ ซึ่งจากจุดนี้ก็เลยได้กลายมาเป็น จุดเริ่มต้นธุรกิจค่ะ เหมือนเราก็แนะนำกับคนใกล้ตัว ซึ่งคนใกล้ตัวเมื่อได้นำไปลองใช้ก็เห็นผลชัดเจน และก็มีคนสนใจอยากจะมาร่วมธุรกิจด้วยก็เลยตัดสินใจเริ่มจากจุดนี้ ซึ่งปัจจุบันนี้ธุรกิจก็เข้าสู่ปีที่ 3 แล้วค่ะ”

BarbiesWink “ทำให้ฐานะครอบครัวดีขึ้น”

แรงบันดาลใจในการเริ่มทำธุรกิจของวาริสคือครอบครัวค่ะ วาริสอยากให้คุณพ่อ กับคุณแม่ภูมิใจ เพราะเรารู้สึกว่าพอเราทำธุรกิจแล้วมีรายได้เข้ามา มันทำให้ชีวิตเราดีขึ้น มีเงินมากขึ้น แล้วเราก็เล็งเห็นว่ากิจการนี้มันกำลังไปได้ดีและสามารถพัฒนาต่อยอดไปในอนาคตได้ จึงได้ตัดสินใจลงทุนทำในส่วนนี้ค่ะ ถ้าถามว่าทำไมถึงเป็น  “BarbiesWink” ก็น่าจะมาจากตัวเองค่ะ เพราะมีคนทักว่าเราว่าคล้ายๆ กับตุ๊กตาบาร์บี้ แล้วเราก็ชื่นชอบด้วย จากนั้นเราก็เติมคำว่า “วิ้ง” ให้มันรู้สึกพิเศษขึ้นมา ก็เลยกลายมาเป็นชื่อแบรนด์ “ BarbiesWink “

สำหรับผลิตภัณฑ์ของวาริสมีทั้งหมด 6 ตัวค่ะ ตัวแรกคืออาหารเสริม BarbiesWink มีส่วนช่วยฟื้นฟูระบบเผาผลาญของร่างกาย  และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ซึ่งตัวนี้เราใส่ส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ลำไส้สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทั้งหมด ทำให้ไม่เกิดสารตกค้างในร่างกาย ตัวที่สองคือBarbiesWink Detox ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ช่วยในการดีท็อกซ์ลำใส้ขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายช่วยทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นตัวที่สามคือ BarbiesWink Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นที่กระชับสัดส่วนและปรับผิวให้กระจ่างใส ใช้แล้วไม่แสบร้อนสบายผิว รู้สึกผ่อนคลายขณะที่ทาโลชั่น และที่สำคัญยังประกอบไปด้วยวิตามินซีสกัดเข้มข้น ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดริ้วรอยแตกลายงา ลูกค้าที่เป็นคุณแม่หลังคลอดมักจะมาอุดหนุนตลอดเลยค่ะ อย่างตัววาริสเองเมื่อก่อนก็เป็นคนที่มีหน้าท้อง พอได้ใช้ตัวนี้หน้าท้องก็ค่อยๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ตัวที่สี่คือ BarbiesWink Soap เป็นสบู่ที่สามารถช่วยลดเซลลูไลท์ได้คะถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และยังมีส่วนผสมของผิวเปลือกส้ม ที่ช่วยลดรอยแตกลาย และปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ตัวที่ห้าคือ BarbiesWink Toner ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ป้องกันและลดการเกิดสิว เพราะเมื่อก่อนวาริสเป็นคนสิวเยอะมากค่ะ

ทั้งสิวอักเสบและติดมาจากสเตียรอยด์บ้าง พอไปใช้ผลิตภัณฑ์ไหนๆ ก็ไม่หายจึงได้ไปปรึกษาคุณหมอ ซึ่งเขาก็ให้คำ แนะนำมาว่า ถ้าเราล้างหน้าอย่างเดียวจะไม่สะอาด ก็เลยต้องมีตัวที่ใช้เช็ดหน้าเพิ่มเติม วาริสก็เลยคิดว่าถ้ามีโทนเนอร์ที่ใช้เช็ดหลังล้างหน้าแล้วเป็นสูตรที่อ่อนโยนน่าจะดีกว่าโทนเนอร์ตามท้องตลาดที่บางตัวจะใส่แอลกอฮอล์ มีกลิ่น สี แต่ผลิตภัณฑ์ของวาริสจะปราศจากแอลกอฮอล์ กลิ่น สี น้ำหอม หรือ สารอันตรายทั้งหมด จึงทำให้ใช้แล้วเห็นผลดี ทำให้ผิวหน้ารู้สึกอ่อนโยน ปลอดภัย ไม่แพ้หรือเกิดความระคายเคือง จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่แต่งหน้าจัดค่ะ ตัวสุดท้ายนี้เพิ่งออกมาใหม่ก็คือ Barbieswink Aura Serum SPF 50 PA+++ เป็นผลิตภัณฑ์กันแดด มี 2 สีสำหรับผิวขาวและผิวคล้ำค่ะ ซึ่งสินค้า 6 ตัวของบาร์บี้วิ้ง ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม สบู่ โลชั่นโทนเนอร์ ดีท็อกซ์ กันแดด ทุกตัวเราการันตีความปลอดภัย ถ้าตรวจสอบว่าเจอสารอันตราย วาริสจ่ายให้เลยทันที 1,000,000 บาท ที่วาริสกล้าท้าเพราะมั่นใจว่าสินค้าของเราปลอดภัย 100% ค่ะ

ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครสร้างจุดขายให้กับ “BarbiesWink”

จุดแข็งของ “BarbiesWink” คือ เรื่องของภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเรามีความทันสมัย บรรจุภัณฑ์น่ารัก มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ “BarbiesWink” โดยเฉพาะและนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว จุดแข็ง อีกอย่างของเราก็คือคุณภาพสินค้าเรามีการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์ของเราอยู่ตลอดว่าชอบหรือไม่ชอบ ตรงไหน เราก็นำส่วนนั้นมาปรับปรุงและพัฒนาต่อยอดให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น เลยทำให้สินค้าของเราได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอมา ซึ่งสิ่งเหล่านั้นล้วนเป็นสิ่งที่การันตีคุณภาพสินค้าเราได้เป็นอย่างดีค่ะ

รวมมีตัวแทนจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศมากกว่า 5,000 คน

วาริสก็มีตัวแทนจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งวาริสจะบอกกับตัวแทนจำหน่ายทุกคนของวาริสอยู่เสมอว่าต้องจริงใจกับลูกค้าค่ะ วาริสยอมรับนะคะว่าช่วงแรกที่เริ่มต้นทำธุรกิจมีปัญหาเข้ามาบ้าง แต่ทุกคนก็ร่วมกันสู้และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มา ปกป้องแบรนด์ของเราจนอยู่ตัวได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ รวมมีตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศร่วมกว่า 5,000 คน และตัวแทนจำหน่ายที่อายุน้อยที่สุดของเราตอนนี้อายุ 13 ปีค่ะ โดยส่วนตัว วาริสคิดว่า ถ้าทุกคนมีความตั้งใจและอยากจะมีรายได้ อยากรวย เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายกับเราได้เลย วาริสช่วยตัวแทนทุกคนเต็มที่อยู่แล้ว โดยคนที่อยากเป็นตัวแทนของ “BarbiesWink” สามารถสมัครได้ทุกคนเลย โดยใช้เงินเพียงแค่ 500 บาทเองค่ะ

ความจริงใจสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลับมาใช้สินค้าของเราซ้ำ

เคล็ดลับความสำเร็จของวาริส คือ ความจริงใจค่ะ ถึงแม้เราขายของก็จริง แต่เราต้องแนะนำสิ่งที่เป็นความจริงให้กับลูกค้า สิ่งที่ทำให้ลูกค้าเห็นผลจริงๆ แม้แต่กับตัวแทน เราเต็มที่กับตัวแทนทุกคน ทำให้เราอยู่ด้วยกันมานาน ส่วนรางวัลที่ได้รับจากงาน SMEs สร้างอาชีพ Awards นี้ทำให้ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายเชื่อมั่นในตัวเรามากขึ้น ซึ่งรางวัลนี้วาริสได้รับในสาขา SMEs Idol ที่เป็นเหมือนกับแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสำหรับใครหลายๆ คน วาริสรู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก วาริสจะไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน ทุกวันนี้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บางเดือนก้าวกระโดดขึ้นไปเลย ไม่ใช่แค่เรื่อยๆ แต่ขึ้นสูงมาก และวาริสคิดว่าธุรกิจนี้สามารถโตได้อีกเยอะเลยค่ะ แล้วเราก็มีการคิดค้นโปรเจคใหม่ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่ หรือการพัฒนาสินค้าเก่าให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าค่ะ

 


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : BarbiesWink
ประเภทธุรกิจ​ : รับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
Tel : 098-242-2429
line@ : @barbieswink
facebook : www.facebook.com/Barbies.Diamond.shop
facebook CEO : Warissara Salavoharn
IG : Barbieswink
website : www.barbieswink.com