“นัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อป” ปลุกกระแสกบาลครองเมือง ปลุกกระแสกบาลครองเมือง คอร์สสอนตัดผมวินเทจ อัพเวลเม็ดเงิน 3 เท่าตัว

“นัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อป”

ปลุกกระแสกบาลครองเมือง ปลุกกระแสกบาลครองเมือง

คอร์สสอนตัดผมวินเทจ อัพเวลเม็ดเงิน 3 เท่าตัว

      เทรนด์ตัดผมสไตล์วินเทจในบัจจุบันนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งวัยเคยเก๋าบางคนก็ยังนิยมตัดผมทรงวินเทจกันอยู่ เพราะความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร จนดึงดูดใจของใครต่อหลายคนให้ตกหลุมรักความเป็นทรงผมสไตล์วินเทจนี้ โดยน้อยคนที่จะรู้ว่าก่อนที่จะมาเป็นทรงผมวินเทจสวยๆ บนหัวเรานั้นจะต้องอาศัยช่างตัดผมที่เข้าใจถึงไลฟ์ไตล์อย่างแก่นแท้ของทรงผม ซึ่ง อ.ณัฐวรรธน โพธิศรี เป็นอีกหนึ่งคนที่ผันตัวจากครูสอนตัดผมที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพของกรุงเทพฯ มาเปิดร้านตัดผมแนววินเทจ และรับสอนตัดผมแนววินเทจแถวอมตะนคร ชลบุรี จนทุกวันนี้เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนสอนตัดผมที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้

        Start Up อาชีพนัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อป

ก่อนหน้าที่จะมาเปิดโรงเรียนสอนตัดผมแห่งนี้ ผมเคยเป็นครูสอนตัดผมอยู่ที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพของกรุงเทพฯ มาก่อน แล้วก็คิดว่าในสมัยนี้แนวบาร์เบอร์มันดูลดความนิยมลงไป เลยอยากจะทำอะไรที่มันแตกต่างจากเดิมแล้วได้ราคาดีกว่าแนวบาร์เบอร์ สุดท้ายก็เลยกลายมาเป็นแนววินเทจ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมมาเปิดคอร์สสอนตัดผม ซึ่งปัจจุบันเปิดสอนที่อบต.นาป่าหลังอมตะนคร จ.ชลบุรีตอนนี้เปิดมาได้ 3-4 ปีแล้ว แต่ช่วงหลังๆ พอมีลูกศิษย์มากขึ้น ต่างก็ไปทำงานร้านดังๆ แล้วก็เริ่มมีการลงเพจโซเชียล หรือโพสต์ลงสื่อต่างๆ จนคนเริ่มให้ความสนใจเข้ามาเรียนตัดผมมากขึ้น

 

      ถึงแม้ไม่มีพื้นฐานก็สามารถตัดผมเป็นได้

การเรียนจะเป็นแบบกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 5 คนต่อคอร์ส โดยเหตุผลที่ผมรับจำนวนจำกัดเพราะว่าถ้ามีจำนวนมากกว่านี้จะทำให้การเรียนได้ผลไม่ดี ถึงแม้ว่าการรับนักเรียนต่อคอร์สเรียนเยอะจะได้เงินจากการที่มีคนเข้ามาสมัครเรียนมากมายก็ตาม แต่ผู้ที่เรียนจบไปแล้วไม่ได้มีประสิทธิภาพก็มีเยอะเหมือนกัน อีกทั้งระยะเวลาในการเรียนในแต่ละคอร์สก็แค่ช่วงสั้นๆ 20 วัน ยิ่งถ้าผู้เรียนพอมีพื้นฐานมาบ้างแล้ว จะทำให้เรียนเข้าใจง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานมาก็ไม่เป็นไร สามารถมาเรียนรู้ในคอร์สได้เลย และคนที่มาเรียนจะได้เรียนรู้วิธีการตัดแต่งทรงผมทุกรูปแบบครบทุกทรงที่เป็นทรงผมวินเทจที่คนทั่วไปนิยมตัดกันในปัจจุบัน

เรียนคอร์สเดียวจบไลฟ์สไตล์ผมทรงวินเทจ

สำหรับการเรียนตัดแต่งทรงผมในหนึ่งคอร์สนั้นผมจะสอนเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มขึ้นทรง ขึ้นแบตเตอร์เลี่ยน การไล่เบอร์ การซอยผมทรงต่างๆ
การแยกทรงผมแต่ละทรง เพราะผมแต่ละทรงก็มี ความแตกต่างในตัวมันเอง โดย ราคาคอร์สเรียน 1 คอร์สนั้นจะมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพียง 15,000 บาท ระยะเวลา 20 วัน กับ 5-6 ทรงผมสไตล์วินเทจ แบ่งเป็น วินเทจสูง วินเทจกลาง วินเทจต่ำ ต่อมาคือ อันเดอร์คัต โมฮ็อก สโลปวีคัต สลิคแบ็ค รองทรงสูงแฟชั่น ซึ่งแต่ละทรงจะมีการจำแนกออกได้หลายทรงย่อย เป็นการออกแบบตามความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ไม่มีทรงผมที่ตายตัว ซึ่งตัวผมเองการันตีได้เลยว่าเรียนจบไปแล้วตัดผมทรงวินเทจเป็นทุกทรงแน่นอน เพราะในขณะที่ผมสอนนั้นจะเน้นเทคนิคต่างๆ เข้าไปด้วย เช่น ถ้าเป็นทรงผมวินเทจจะต้องใช้ตัวรองเบอร์ในการตัดผม ผมจะได้ไม่แหว่ง อีกทั้งมีการสอนใช้เครื่องมือที่ง่ายต่อการตัดผม ทำให้ใช้เวลาไม่นานก็สามารถตัดผมทรงวินเทจได้หลายทรง ง่ายๆ เลย คืออคอร์สนี้เป็นหลักสูตรที่เข้าใจง่ายและเป็นเร็ว นำไปใช้ได้จริง หลังจากเรียนรู้ทฤษฎีในช่วง 3-4 วันแรกนั้น ต่อมาก็ฝึกปฏิบัติอีก 7 วันก็สามารถตัดเป็นแล้ว ส่วนเวลาที่เหลือหลังจากนั้นก็จะเป็นการฝึกฝนให้เกิดความชำนาญมากยิ่งขึ้น

 

  ชี้เป้าหมายการขยายตลาดเทรนด์วินเทจทั่วไทย

ในอนาคตถ้าผลตอบรับดีอาจจะขยายสาขาโรงเรียนไปตามเมืองใหญ่ เช่น ระยอง พัทยา และอาจจะขยายไปจังหวัดอื่นๆ ในอนาคต โดยผมจะเป็นคนที่เทรนด์คนไปสอนตัดผมในแต่ละสาขาแทน และก็อาจจะไปเข้าไปดูแลในแต่ละสาขาเป็นบางครั้ง สำหรับเรื่องการทำคลิปวีดิโอสอนตัดผม จริงๆแล้วผมเคยทำคลิปหรืออะไรพวกนี้มาก่อน แต่ผมมองว่ามันได้ความรู้แค่เปลือก ไม่ได้เข้าถึงแก่นแท้ของการตัดผมจริงๆ คือถ้าได้มาเรียนแล้วผมสอนโดยตรงจะทำให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของการตัดผมสไตล์วินเทจมากกว่า เพราะว่าผมสามารถสอนเทคนิคได้ คุยถามตอบในสิ่งที่สงสัย ถึงแม้ว่าคลิปวีดิโอจะสามารถดึงให้คนสนใจได้ แต่ไม่สามารถทำให้ประสบความสำเร็จเหมือนกับการที่เราสอนแบบจริงๆ ได้

 

  เป็นเร็ว เข้าใจง่ายคือสิ่งที่ใครๆ ต้องการ

สำหรับที่เป็นอยู่ในตอนนี้ตัวผมเองก็พอใจในระดับหนึ่งครับ ผมลองสำรวจดูในพื้นที่แถบนี้ไม่ค่อยมีใครเปิดโรงเรียนสอนตัดผมสไตล์วินเทจเลย หรือถ้ามีก็อาจจะมีในราคาที่แพงมาก แต่สำหรับราคาคอร์สเรียนกับผมก็ถือได้ว่าไม่แพงจนเกินไป ใช้ระยะเวลาการเรียนน้อย เพราะว่าผู้คนในปัจจุบันต้องการสิ่งที่รวดเร็ว และทำได้จริง ผมว่านี่เป็นเคล็ดลับที่ทำให้นัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อปประสบความสำเร็จได้จนมาถึงทุกวันนี้ครับ


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : นัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อป
รูปแบบธุรกิจ : ร้านตัดผม รับสอนตัดผม
ประภทธุรกิจ : ธุรกิจส่วนตัว
โทร : 093-8606964
เฟสบุ๊ค : ร้านตัดผมแนววินเทจสอนตัดผมวินเทจ นัมเบอร์วันบาร์เบอร์ช๊อป