คุณสุทธิวรรณ อิ่มอุดม My Work is My Life? เพราะชีวิตคือการทำงานหากไม่อยากเป็นคนที่ไร้ค่า แต่อย่าลืมแบ่งเวลาให้ตัวเอง ครอบครัว รวมถึงคนรอบข้าง เพื่อรักษาทุกอย่างให้สมดุล

คุณสุทธิวรรณ อิ่มอุดม My Work is My Life? เพราะชีวิตคือการทำงานหากไม่อยากเป็นคนที่ไร้ค่า แต่อย่าลืมแบ่งเวลาให้ตัวเอง ครอบครัว รวมถึงคนรอบข้าง เพื่อรักษาทุกอย่างให้สมดุล

เอาคำดูถูกในอดีตมาสร้างอาณาจักรหิน สยามศิลา แกรนิตของเราในวันนี้

          เป็นที่กล่าวขานและถูกชื่นชมอย่างมากถึงความสวยงามและความโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ ของพระพุทธธรรมกายเทพมงคล ประดิษฐาน ณ วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ที่บริษัท สยามศิลา แกรนิต จำกัด ซึ่งบริหารโดย คุณอุ๊ย สุทธิวรรณ อิ่มอุดม ประธานกรรมการบริษัทฯ มีโอกาสได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะรอบตัวโบสถ์องค์พระที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้พระพุทธธรรมกายเทพมงคลถูกออกแบบอย่าพิถีพิถัน ในรูปแบบประติมากรรมเป็นพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ ปางสมาธิ เกตุดอกบัวตูม หน้าตักกว้าง 40 เมตร สูง 69 เมตร ซึ่งทางวัดตั้งใจจัดงานสมโภชปลายปีนี้พร้อมรับปีใหม่ แต่งานยังไม่เรียบร้อย กำหนดการคงต้องเลื่อนไปภายในปี 2563 นับเป็นผลงานครั้งใหญ่ที่ทำให้เธอคนนี้ภาคภูมิใจและไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคนานัปการ

          คุณอุ๊ย – สุทธิวรรณ อิ่มอุดม CEO ต้นแบบแห่ง สยามศิลา แกรนิต โรงงานผลิต ผู้จำหน่าย ให้คำปรึกษา และติดตั้ง หินอ่อน หินแกรนิต รวมถึงหินทุกชนิดแบบครบวงจรตอบโจทย์พุทธศักราชใหม่ ยืน 1 ด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหินอย่างแท้จริง ตัวแทนนักขายหินทรัพย์ในดินจากนานาอารยประเทศมารวมไว้ในที่เดียว ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่ว่า ‘บริการด้วยหัวใจ มุ่งมั่นด้วยคุณภาพ รับประกันด้วยประสบการณ์’

 

Highlight

– กว่า 27 ปี สยามศิลา แกรนิต ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายหินชนิดต่างๆ จากทั้งในประเทศไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ

– ยืน 1 ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพของหิน ทรัพย์ในดินจากนานาอารยประเทศมารวมไว้ในที่เดียว

– มีโรงงานผลิตจึงส่งต่องานคุณภาพได้ในราคาขายส่ง

– ควบคุมงานเอง เรียกความประทับใจจากลูกค้าด้วยงานที่ดี เน้นคุณภาพทุกชิ้นงาน

– ใส่ใจในการทำงานทุกขั้นตอน ด้วยทีมงานช่างติดตั้งมืออาชีพมากประสบการณ์ด้านหินโดยเฉพาะ

– ผู้เนรมิตไอเดียสวยเพื่องานศิลป์สู่ผลงานให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการนักธุรกิจ

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจ     

“ตลอดระยะเวลา 8 ปี ในการเป็นลูกจ้าง อุ๊ยเริ่มต้นจากการเป็นเซลล์ หรือลูกจ้างประจำ ขายสินค้าประเภทหินชนิดต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ปี ทำความรู้จักกับธุรกิจนี้ซึ่งเราใช้ความรักลงไปให้กับงานที่เราทำ อุ๊ยใส่ใจ พยายามเรียนรู้กับสิ่งที่ทำ เรียนรู้ว่าเค้าคือ หินอ่อน หินเทียม หินแกรนิต ทำให้เรารู้ว่านี่แหละมันคือชีวิตของเรา อาชีพของเราที่จะนำพาสยามศิลา แกรนิต เป็น 1 ในผู้เชี่ยวชาญด้านหินให้ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ถ้าพูดถึงชื่ออุ๊ยให้คิดเอาไว้เลยว่าทุกคนจะรู้จักหินอ่อน หินแท้ หินเทียม ในนาม อุ๊ย สยามศิลา แกรนิต คือต่อไป คำว่า สยามศิลา แกรนิต จะเป็นที่รู้จักจากตัวอุ๊ยเองที่ไม่ใช่แค่บริษัทเท่านั้น”

“บริษัท สยามศิลา แกรนิต จำกัด ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2535 ถึงปัจจุบันประมาณ 27 ปี เราคือผู้นำด้านการจัดจำหน่ายหินชนิดต่างๆ จากทั้งในประเทศไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ แบ่งออกเป็นประเภท หินอ่อน (Marble), หินแกรนิต (Granite), หินทราย(Sandstone), หินอ่อนเทียม (Composite Marble) นำเข้าจากประเทศจีน โดยการควบคุมมาตรฐานจากประเทศอิตาลี, หินคริสตัล (Crystal) นำเข้าจากประเทศจีน, หินบะซอล (Lava Stone) นำเข้าจากในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านหรือแถบเอเซีย และหินคอบเบิ้ล (Cobble Stone) หาได้จากในประเทศไทย และนำเข้าจากประเทศจีน นอกจากนี้หินแต่ละประเภทจะจำแนกออกเป็นชนิดของหินต่างๆ อีกมากมาย”

“บริษัท สยามศิลาแกรนิต จำกัด เรายินดีเป็นที่คำปรึกษาด้านงานหินแบบครบวงจร เพื่อสร้างความแตกต่างเปลี่ยนงานหินให้เป็นเรื่องหินๆ ได้เลยค่ะ นอกจากนี้บริษัท สยามศิลาแกรนิต จำกัด ยังจำหน่ายและติดตั้ง หินอ่อน หินแกรนิต โดยทีมงานมืออาชีพและสินค้าเกรด A ในราคาโรงงานเพื่อคนรักงานหินทุกคน”

 

เอาคำดูถูกในอดีตมาสร้างอาณาจักรหิน สยามศิลา แกรนิต ของเราในวันนี้

“ถ้าจะถามถึงจุดที่แย่ที่สุดของชีวิต อุ๊ยคิดว่าเป็นช่วงก่อนที่จะมีธุรกิจตัวนี้ อุ๊ยตัดสินใจลาออกจากการเป็นลูกจ้าง ตั้งใจว่าจะไม่ยอมเป็นลูกจ้างใคร จะไม่มีการดีลงานผ่านใคร จะต้องเป็นเจ้าของธุรกิจเองให้ได้ อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง อยากมีลูกน้องเป็นของตัวเอง อยากดูแลคนข้างหลังให้มั่นคง แข็งแรง ตอนนั้นตัดสินใจเดินออกมาโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะอยู่ตรงไหน จะเอาเงินที่ไหน นอนตรงไหน ทำอะไรที่ไหน”

“อาชีพที่อุ๊ยทำอยู่ทุกวันนี้ อยากขอบคุณอดีตที่ทำให้มีวันนี้ ภาพที่แย่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน เราไม่เหลืออะไรเลย ไม่มีเงิน ไม่มีบ้าน ไม่มีอะไรเลย แต่ที่เลือกอาชีพตรงนี้เพราะว่าเราอยู่กับเค้ามานาน มีความรักในหิน มันเป็นความรู้ มันเป็นสมอง มันเป็นหัวใจ ซึ่งมองไปตรงไหนก็รู้ว่าเค้าคือหินอะไร สีอะไร หินอ่อน หินแท้ หรือหินเทียม จะให้เราออกมาจากจุดนั้นแล้วไปเริ่มทำอย่างอื่นในสิ่งที่เราไม่รู้ เราก็ไม่รู้ว่ามันจะไปต่อยังไง แต่พอมาเริ่มตัดสินใจที่จะทำอาชีพนี้ มันบอกตัวเองได้ว่าสิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นจริง เลยบอกตัวเองได้เลยว่าจะทำสิ่งนี้ มันมีความรัก ความรับผิดชอบข้างหลัง มันเป็นแรงผลักดัน ทั้งคำดูถูก คำต่อว่าต่างๆ เลยทำให้มีวันนี้ คืออุ๊ยเอาแพชชั่นในอดีตมาสร้างอาณาจักรหินของเราในวันนี้”

แรงผลักดันก้าวเข้าสู่การเป็นโรงงาน สยามศิลา แกรนิต

“เมื่อก่อนเราคิดแค่ว่าจะมีหน้าร้านเล็กๆ เปิดหน้าร้านเล็กๆ เพราะเราคิดว่าเราตัวเล็กมาก คู่แข่งในท้องตลาดเยอะมาก ตอนนั้นเรามีการเช่าที่ มีหน้าร้าน แต่มีอยู่วันนึงเจ้าของที่มาบอกเราว่า ภายใน 3 วัน ให้เรารื้อร้านออกเพราะที่ตรงนี้โดนเวรคืนณ วันนั้นเราไม่รู้เลยว่าเราจะไปทางไหน แต่ถามว่าเราช็อกไหม เมื่อได้ยินคำพูดจากเจ้าของที่ ไม่ได้เรียกว่าช็อกนะ แต่แบบว่า…มองไปทางไหนฟ้ามันมืดแบบดับไปเลย แต่ด้วยความรัก ทุกอย่างมาจากความรัก อุ๊ยรักลูกน้อง สิ่งเดียวที่คิดตอนนั้นก็คือจะพาพวกเค้าไปอยู่ตรงไหน ไม่ได้ห่วงว่า หินจะไว้ตรงไหนหรืออะไร แต่ห่วงคนข้างหลังว่าเค้าจะอยู่กันอย่างไร สิ่งแรกในหัวอุ๊ยคือ ต้องหาที่พักให้พวกเขา บอกกับตัวเองว่าจะต้องหาที่อยู่ให้กับลูกน้องก่อน นั่นคือสิ่งแรกที่อุ๊ยทำ”

“พอลูกน้องมีที่อยู่แล้ว ตอนนั้นเงินในบัญชีมีอยู่ไม่ถึง 10,000 บาท กับการย้ายของ ย้ายที่อยู่ภายใน 3 วัน มันทำไม่ได้อยู่แล้ว ด้วยหิน เหล็ก เวลาย้ายต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่าหลักแสน แล้วสถานที่ที่เราจะไปตั้งใหม่เรายังหาไม่เจอเลย จนตั้งสติได้ก็มาขอเช่าพื้นที่ในซอยแคบๆ แล้วตัดสินใจทุบทุกอย่างทิ้ง คำว่าเสียดายไม่มีในหัวแล้ว มันไม่มีอะไรที่จะเอากลับคืนมาได้แล้ว มันมีเหตุการณ์นี้กับประโยคหลายๆ ประโยคที่ทำให้อุ๊ยมีโรงงานอย่างทุกวันนี้ อุ๊ยบอกกับตัวเองว่าอุ๊ยจะไม่เช่าพื้นที่ของใครอีกแล้ว อุ๊ยจะอยู่บนที่ดินที่เป็นชื่อของเราเอง จะไม่ให้ลูกน้องเร่ร่อน จะไม่ให้บริษัทต้องเคลื่อนที่อีกแล้ว จึงทำเรื่องซื้อที่ดินด้วยความไม่พร้อม ก็ยังลุ้นกับโชคชะตาของตนเองว่าจะไปต่อได้ไหม แต่เรามีความเชื่ออย่างหนึ่ง ธุรกิจนี้มันต้องไปต่อให้ได้ แล้วต้องขอขอบคุณลูกน้องทุกคนที่ไม่เคยปล่อยมือกัน”

“อุ๊ยมาถึงทุกวันนี้ได้ไม่ใช่แค่ตัวอุ๊ยคนเดียว มันรวมกันหลายอย่าง ทั้งความสามารถ ความอดทน ความสามัคคี เราอยู่กันด้วยความรัก จึงมีปัญหาเข้ามาแต่เราก็ยังอยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ อุ๊ยเชื่อว่าจะทำอะไรก็ตามความรักต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก เหมือนธุรกิจที่อุ๊ยทำอยู่ทุกวันนี้ หินทุกตัวที่จะออกไปให้ลูกค้า เราต้องดูแล เราต้องรัก กว่าจะถึงลูกค้าเราต้องดูว่ามันคือหินอ่อน หินเทียม หรือหินแกรนิต ตำหนิ รอยแตก รอยร้าวเราก็ต้องเช็คก่อน คือ ทุกอาชีพต้องผ่านความรู้สึกจริงของเรา การแนะนำหรืออะไรก็ตามมันต้องออกมาจากความรู้สึกจริงๆ เราตั้งใจขาย เราไม่ได้หลอกให้ลูกค้าซื้อ ไม่ได้เฟคทุกอย่างมันออกมาจากหัวใจค่ะ”

สยามศิลา แกรนิต อาณาจักรหินที่สร้างขึ้นมาเกินกับคำว่าพร้อมสำหรับธุรกิจในด้านชานเมือง

“ความสำเร็จในความคิดของทุกคน สำหรับอุ๊ยวันนี้อุ๊ยยังไม่สำเร็จเพราะความฝันอุ๊ยมันใหญ่มาก แต่มันก็เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว สิ่งที่เราเจอที่เราผ่านมาเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้ว อยากให้มองอะไรคือสิ่งที่เราทำสำเร็จ อยากให้มองว่าเราถึงเส้นชัยแล้ว เราสามารถสร้างโรงงานเองได้ เราสามารถสร้างห้องพักให้กับคนงานของเราได้ เราสามารถมีพื้นที่ที่จะทำธุรกิจโดยที่ลูกค้ากด GOOGLE MAP มาว่า บริษัท สยามศิลา แกรนิต จำกัด อยู่ตรงนี้ จุดนี้ คือจะไม่มีการเคลื่อนย้าย จะไม่ไปไหน อาณาจักรหินที่เราสร้างขึ้นมาเกินคำว่าพร้อมสำหรับธุรกิจในด้านชานเมือง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ใหญ่มากแต่ถือว่าเป็น 1 ในความสำเร็จของเรา”

ทำแล้วมีความสุขเพราะความรู้สึกที่ออกมาจากใจ

“อุ๊ยไม่ได้มีแนวคิดว่าต้องเดินแบบนี้ ทำแบบนี้ แต่อุ๊ยพยายามคิดบวก มองโลกให้มีรอยยิ้ม บางครั้งอาจจะเครียดกับการทำงาน ไม่ว่าจะลูกน้อง ไม่ว่าจะลูกค้า อาจจะไม่ได้ทำอะไรที่ถูกใจเราหมด แต่เราจะบอกกับตัวเองเสมอว่าเราอยากเจอคนแบบไหน เราก็จะพยายามเป็นคนในแบบที่ตัวเองอยากเจอ เมื่อก่อนช่วงที่เรามีปัญหา เราผ่านอะไรมาเยอะแยะ มันก็จะเครียดจนตอนนี้ หลักคิดจริงๆ เลยคือขอทำแล้วมีความสุข แล้วถ้าขายได้ก็โอเค ขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากใจ การบริการที่ทำให้ลูกค้ามีความสุข ลูกค้าแฮปปี้มันดีที่สุดแล้วสำหรับอุ๊ย”

เทคนิคและเคล็ดลับในการทำธุรกิจ

“อุ๊ยคิดว่าเราต้องจริงใจกับลูกค้า ลูกน้อง แล้วก็ตัวเราเอง คือไม่มีใครที่อยากให้เสนอไปแบบนี้แต่ได้อีกอย่างหนึ่ง อะไรที่เปิดใจสำหรับการค้าขาย อะไรที่ตรงไปตรงมายังไงมันก็ไปต่อได้ สิ่งสำคัญที่สุดมันคือเรื่องจริงที่สุด นั่นคือสิ่งที่สยามศิลาทำ ซึ่งเราไม่ได้มีแคตตาลอค เราไม่มีตัวอย่างที่เป็นหน้ารูปกระดาษให้ลูกค้าดู เพราะว่าแคตตาลอคจะมีแต่ของสวยๆ งามๆ บริษัทฯ เราขายของธรรมชาติซึ่งก็มีคำถามขึ้นมาว่า ทำไมบริษัทไม่มีแคตตาลอคไปให้ลูกค้าดู สิ่งที่อุ๊ยอยากจะสื่อสารออกให้ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจก็คือ หินมาจากธรรมชาติ ซึ่งเราไม่สามารถกำหนดได้ธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของหิน แร่ ลวดลาย มันก็คือธรรมชาติ เอาไปปูพื้นบ้าน ผนังบ้าน มันก็จะเป็นธรรมชาติที่จะอยู่กับเราตลอดไป เราไม่ได้ดัดแปลงเค้าหรือทำให้เป็นอย่างอื่น เพราะมันคือธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่

มุมมองของการเป็น CEO

“อุ๊ยเอาปัญหาของอดีตทั้งหมดกลับมาขอบคุณเค้าแล้วก็มองว่า ถ้าเราไม่มีอดีตที่แย่ที่สุด โหดร้ายที่สุด อุ๊ยจะไม่มีวันนี้ ถ้าทุกคนไม่กล้าที่จะก้าวผ่านอดีตจะไม่มีทางสำเร็จค่ะ การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่ยากที่สุดอยู่ที่หัวใจตัวเอง ถ้าเราคิดที่จะทำ เราฝันที่จะมี อยากจะไปต่อข้างหน้า แล้วไม่ลงมือทำนั่งอยู่กับที่ มันก็ไม่เกิดขึ้น บางคนอาจจะกลัวว่ามันจะไปต่อได้ไหม อุ๊ยขอถามว่าใจคุณกล้าที่จะลุกขึ้นไปหรือเปล่า อย่างน้อยถ้าลุกขึ้นได้แล้วเดินไปข้างหน้ามันก็จะมีการขับแล้วเคลื่อนที่ ถ้าไม่ขับแล้วไม่เคลื่อนที่เลย คำตอบมันมีอยู่คำตอบเดียวคือไม่ได้ แต่ถ้าคุณก้าวขาออกมาเมื่อไหร่ มันมีคำตอบ 2 ทาง คือ ‘ได้’กับ ‘ไม่ได้’ มันมีทางเลือกมากกว่า ถ้าวันนี้รู้แล้วว่าตัวเองจะทำก็ให้ลุกขึ้นมาทำเลยอย่าลังเลค่ะ”

ผลตอบรับจากการทำธุรกิจที่ยั่งยืน

สยามศิลา แกรนิต ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผู้เนรมิตไอเดียสวยงามเพื่องานศิลป์สู่ผลงานให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการนักธุรกิจอย่าง บ้านพักตากอากาศ เจ้าสัววิชัย CEO คิงพาวเวอร์, โครงการบ้านจินดาสุข ในเครือบริษัท ก๊อกน้ำซันวา, วัดปากน้ำภาษีเจริญ ศิลปะรอบตัวโบสถ์องค์พระที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผู้บริหารแห่งสยามศิลาแกรนิตควบคุมงานด้วยตัวเอง เรียกความประทับใจจากลูกค้าด้วยงานที่ดีและเน้นคุณภาพทุกชิ้นงาน ความใส่ใจในการทำงานทุกขั้นตอน มีโรงงานผลิตจึงส่งต่องานคุณภาพได้ในราคาขายส่ง พร้อมทีมงานช่างติดตั้งมืออาชีพ ที่มากด้วยประสบการณ์และชำนาญการด้านหินโดยเฉพาะ”


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : บริษัท สยามศิลา แกรนิต จำกัดSIAM SILA GRANITE CO.,LTD.
ประเภทธุรกิจ : ให้คำปรึกษา จำหน่ายและติดตั้งหินอ่อน หินแกรนิต
ที่อยู่ : 20/21 หมู่2 ต.คลองพระอุม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 12140
Tel : 02-1029286, 098-2856539
LINE : siamsila1
Fb : @siamsila
www : www.siamsila.com